"Tây Ninh mong muốn VCCI tiếp tục đồng hành, hỗ trợ chính quyền và doanh nghiệp tỉnh"

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chia sẻ của Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh - Phạm Viết Thanh trong buổi làm việc với Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - TS Vũ Tiến Lộc sáng nay tại Hà Nội.

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI làm việc với ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh

Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh - Phạm Viết Thanh làm việc với Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - TS Vũ Tiến Lộc

Tiếp đón Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Phạm Viết Thanh, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, trong những năm vừa qua, chính quyền tỉnh Tây Ninh đã có những bước cải thiện môi trường đầu tư tích cực.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tăng cường các chương trình phối hợp và mời các chuyên gia của VCCI tới Tây Ninh tìm hiểu, gợi ý cho tỉnh hướng phát triển kinh tế một cách căn cơ, từng bước phát triển bền vững. 

Do đó, trong báo cáo thường niên chỉ số Năng lực Cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018 vừa qua, Tây Ninh được 64,54 điểm, đứng vào nhóm tốt với vị trí thứ hạng 14/63 tỉnh, thành trong nước, tăng 5 bậc (14/19) trên bảng xếp hạng PCI so với năm 2017. Đây cũng là thứ hạng cao nhất của tỉnh từ trước đến nay.

Chủ tịch VCCI cho rằng, kết quả này đã cho thấy quyết tâm lớn của chính quyền tỉnh Tây Ninh trong việc đem lại môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời, thể hiện PCI ngày càng trở thành một báo cáo được chính quyền các tỉnh, thành phố cả nước nói chung và của tỉnh Tây Ninh nói riêng coi trọng, có tác động thúc đẩy cải cách kinh tế, khuyến khích tính minh bạch, gia tăng đầu tư, thương mại và tăng trưởng kinh tế.

Mặc dù vậy, theo Chủ tịch VCCI, để đạt được những kết quả tốt hơn nữa trong tương lai, chính quyền tỉnh Tây Ninh vẫn cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, ưu tiên tập trung cải thiện những chỉ số còn yếu, hướng đến sự tiến bộ trong cải thiện chất lượng điều hành kinh tế của chính quyền tỉnh và lọt top 10 PCI trong những năm tới.

Cụ thể, một số lĩnh vực Tây Ninh cần chú trọng trong thời gian tới là đào tạo lao động; chất lượng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông khi xu hướng cải thiện của Tây Ninh trong 5 năm trờ lại đây không có nhiều thay đổi.

Đồng tình với ý kiến của Chủ tịch VCCI, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Phạm Viết Thanh khẳng định, tỉnh Tây Ninh luôn trân trọng những nhận xét và đánh giá của cộng đồng các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trong thời gian qua.

Đặc biệt, với sự hỗ trợ tích cực, trách nhiệm và hiệu quả của VCCI, chính quyền tỉnh đã triển khai nhiều mô hình sáng tạo, phù hợp với đặc thù của tình. Cùng với việc các cấp chính quyền luôn tham khảo chỉ số PCI để tìm ra những vấn đề còn yếu, môi trường đầu tư, kinh doanh, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của tỉnh Tây Ninh đã căn bản được đổi mới và huy động sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị trong việc tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp.

Tuy nhiên, ông Thanh cũng cho biết, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp còn nhiều khó khăn, thách thức nhất là trong xu thế hội nhập sâu kinh tế toàn cầu.

"Tây Ninh mong muốn VCCI tiếp tục đồng hành, hỗ trợ chính quyền và doanh nghiệp tỉnh trong việc phát triển môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đóng góp ý kiến xây dựng thêm các mô hình đổi mới sáng tạo để phát huy tối đa nội lực và lợi thế", Bí thư tỉnh ủy Tây Ninh nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, tỉnh sẽ xây dựng chương trình để phối hợp cùng VCCI tổ chức Tọa đàm với sự tham gia của các doanh nghiệp của tỉnh để trao đổi cũng như có những biện pháp tháo gỡ kịp thời những khó khăn, thu hút thêm đầu tư hợp tác vào tỉnh Tây Ninh

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Tây Ninh mong muốn VCCI tiếp tục đồng hành, hỗ trợ chính quyền và doanh nghiệp tỉnh" tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714342437 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714342437 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10