Vì sao cầu trăm tỷ nối Hà Nội - Bắc Giang xây xong chưa đưa vào sử dụng?

Diendandoanhnghiep.vn Cầu Xuân Cẩm – Bắc Phú được đầu tư 110 tỷ đồng nối TP Hà Nội với Bắc Giang mặc dù đã hoàn thành được hơn 2 năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng bởi không có đường dẫn lên xuống…

hihii

 Cây cầu đã hoàn thành xây dựng đến nay được hơn 2 năm, nhưng vẫn chưa thể sử dụng vì không có lối lên xuống phía địa phận xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội. Ảnh: K.N

Theo đó, Dự án cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú và đường gom bắc qua sông Cầu, đoạn qua địa phận xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa, Bắc Giang) kết nối với xã Bắc Phú (Sóc Sơn, Hà Nội). Đây là một trong những dự án cầu thuộc tổ hợp dự án đường vành đai 4 (Hà Nội), do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Bắc Giang làm chủ đầu tư và triển khai từ năm 2017.

Được biết, sau khi thông xe, tuyến đường được đầu tư sẽ góp phần tăng cường kết nối giao thông trực tiếp thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Giang, kết nối 2 bờ tả, hữu sông Cầu khu vực phía đông bắc của thành phố Hà Nội và khu vực phía tây của tỉnh Bắc Giang; kết nối 2 tuyến đường trọng điểm Quốc gia (Quốc lộ 1B Hà Nội - Lạng Sơn và tuyến đường Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên).

>>Vụ “BOT” lạ trên sông Cà Lồ tại huyện Sóc Sơn: Lãnh đạo TP.Hà Nội yêu cầu kiểm tra, làm rõ

hihi

Tuyến đường dẫn lên xuống cầu phía huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành xong từ lâu nhưng hiện đang phải quây tôn lại. Ảnh: K.N

Dự án cầu Xuân Cẩm có chiều dài hơn 479 m, rộng 12 m với tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng được lấy từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh. Thế nhưng dù cây cầu đã hoàn thành xây dựng đến nay được hơn 2 năm, nhưng vẫn chưa thể sử dụng vì hiện nay không có lối lên xuống (phía địa phận xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn) khiến nhiều người dân bức xúc.

Theo đại diện của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông nông nghiệp tỉnh Bắc Giang, cầu Xuân Cẩm là một phần trong dự án tuyến đường vành đai 4 kết nối trực tiếp giữa tỉnh Bắc Giang với thủ đô Hà Nội đã được thống nhất phối hợp đầu tư xây dựng từ năm 2017.

Trong đó, đoạn đường kết nối hơn 3km từ đầu cầu đến nút giao Bắc Phú trên địa bàn huyện Sóc Sơn do UBND huyện Sóc Sơn làm chủ đầu tư.

>>Vụ “BOT” lạ tại Sóc Sơn (Hà Nội): Người dân “đỏ mắt” chờ một cây cầu

hihii

Đây là một trong những dự án cầu thuộc tổ hợp dự án đường vành đai 4 (Hà Nội). Ảnh: K.N

Trao đổi với phóng viên, ông La Văn Kim (77 tuổi, thôn Cẩm Xuyên, xã Xuân Cẩm, Hiệp Hòa) cho biết, Cầu được xây xong từ 2 năm rồi nhưng vẫn chưa có lối lên xuống, bà con ở đây mong chờ từng ngày để được đi lại qua cầu, đỡ phải đi đò vừa mất tiền vừa mất an toàn, nhất là vào mua mưa lũ nước sông dâng cao.

“Không hiểu tại sao chỉ còn một đoạn đường khoảng 3-4 km mà bao lâu nay không thấy phía huyện Sóc Sơn tiến hành thi công”, ông Kim nói.

Cũng trao đổi với phóng viên phía bên kia sông, anh N.V.N người dân xã Bắc Phú (huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) chia sẻ, bao nhiêu thế hệ người dân sinh sống trong làng này nếu muốn sang sông thì phải đi bằng đò. Cho nên, khi cây cầu này được triển khai xây dựng, người dân địa phương đã rất vui mừng.

“Cứ ngỡ khi cầu được xây dựng xong, chúng tôi có thể di chuyển sang bên kia sông một cách dễ dàng, không còn nguy hiểm khi phải đi đò nữa. Thế nhưng, không hiểu sao đến nay dù cây cầu đã hoàn thành được hơn 2 năm nhưng chúng tôi vẫn không được sử dụng”, anh N.V.N nói.

hihii

Người dân vẫn phải đi đò qua sông dù cây cầu trăm tỷ đã hoàn thành xây dựng từ 2 năm nay. Ảnh: K.N

Trả lời báo chí xung quanh vấn đề này, đại diện Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội cho biết, đường dẫn chậm triển khai do khi rà soát, tuyến đường không nằm trong quy hoạch của giao thông thủ đô. Tuy nhiên, tới đầu tháng 6/2022, những vướng mắc được tháo gỡ khi dự án đã được phê duyệt. UBND huyện Sóc Sơn đang rà soát đánh giá phạm vi ảnh hưởng của dự án lên phần đất ở.

“Huyện sẽ đầu tư tuyến đường dài khoảng 3 km, tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng. Tiến độ triển khai theo nội dung phê duyệt từ năm 2022 đến trước năm 2025″, đại diện Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao cầu trăm tỷ nối Hà Nội - Bắc Giang xây xong chưa đưa vào sử dụng? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714695518 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714695518 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10