Vì sao tỉnh Quảng Nam đính chính quy hoạch tại dự án Cầu Hưng – Lai Nghi?

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Quảng Nam đính chính quy hoạch tại dự án Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi giai đoạn 2 do lỗi thống kê trong quá trình tính toán diện tích các lô đất bị thiếu sót.

>>Bất động sản Trung Quốc: Cú vấp "ba lằn ranh đỏ" và bài học cho Việt Nam

Tại Quyết định số 445/QĐ-UBND, UBND tỉnh Quảng Nam đã đính chính cơ cấu sử dụng đất Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) của dự án Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi đoạn 2 tại phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn. Đây là dự án bất động sản do Công ty Cổ phần Đầu tư nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt làm chủ đầu tư.

Lý giải về việc đính chính, tỉnh Quảng Nam cho hay do lỗi thống kê trong quá trình tính toán diện tích các lô đất bị thiếu sót do cộng dồn. Theo đó, việc tính toán diện tích đất mương thoát nước sau nhà và thống kê thiếu đất cây xanh X1-04 và X1-08.

Thông tin từ địa phương này, diện tích đất cây xanh đã phê duyệt trước đó là 15.180m2 nhưng qua kiểm tra thực tế chỉ có 12.436m2. Vì vậy việc đính chính bổ sung đất cây xanh X1-04 diện tích 750m2 và X1-08 diện tích 6.082m2, tổng diện tích qua rà soát lại là 19.268m2.

a

Tỉnh Quảng Nam đính chính quy hoạch tại dự án Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi giai đoạn 2 do lỗi thống kê trong quá trình tính toán diện tích các lô đất bị thiếu sót. 

Đối với đất chỉnh trang ký hiệu B2, do có sai số trong quá trình tính toán, thống kê diện tích nên có 3 lô đất B2-04, B2-18, B2-19 bị ảnh hưởng. Do đó, các lô đất  này được đính chính lần lượt thành 3.802m2, 13.720m2 và 9.489m2.

Ngoài ra, có 2 lô đất ở dạng biệt thự ký hiệu B1 là B1-02, B1-09 được đính chính lần lượt thành 3.893m2 và 4.984m2. Nguyên nhân là do có sai số trong quá trình tính toán, thống kê diện tích, thống kê mương 3 nước thải

Với đất ở dạng nhà phố thương mại ký hiệu B3 có 17 ô đất bị ảnh hưởng cũng được đính chính lại diện tích do có sai số trong quá trình thống kê diện tích các ô đất, mương nước thải sau nhà. Sau khi rà soát đất giao thông, hạ tầng kỹ thuật được điều chỉnh giảm khoảng 1.052m2, từ 132.098m2 còn 131.046m2.

Theo Quyết định này, UBND thị xã Điện Bàn có trách nhiệm ban hành quy định quản lý xây dựng theo đồ án quy hoạch theo khoản 2 Điều 3 Quyết định số 1442/QĐ-UBND ngày 23/4/2015 của UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết xây dựng dự án. Địa phương bổ sung nội dung quản lý diện tích đối với các thửa đất (số thửa, diện tích) thuộc các lô đất vào Quy định quản lý xây dựng, kèm theo đồ án quy hoạch làm cơ sở thực hiện phương án giá đất theo chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể.

Tỉnh Quảng Nam giao Công ty Cổ phần Đầu tư nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt có trách nhiệm căn cứ nội dung đính chính tại Quyết định này và các Quyết định phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch để thực hiện các thủ tục đầu tư, xây dựng, đất đai, nghĩa vụ tài chính…

Cũng liên quan đến dự án Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi giai đoạn 2, Diễn Đàn Doanh Nghiệp đã có bài viết về vấn đề xuất hiện các thông tin rao bán sản phẩm tại dự án khi chưa đủ điều kiện. Trong đó, nhiều cá nhân, đơn vị đã đăng tải thông tin rao bán, nhận tiền đặt chỗ của khách hàng với 30.000.000 đồng/sản phẩm.

d

Dự án Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi đoạn 2 hiện nay vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng và chưa được cấp sổ đỏ.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Xuân Đính, Tổng Giám đốc Cổ phần Đầu tư nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt cho hay hiện tại chủ đầu tư chưa rao bán giai đoạn 2, hiện đơn vị đang trong quá trình hợp tác đầu tư. Về vấn đề các thông tin rao bán, ông Đính cho rằng có thể là các cá nhân tự rao bán?

“Việc rao bán của công ty thì phải đúng pháp luật, phải được cấp sổ đỏ. Hiện nay đơn vị mới xin cấp sổ đỏ, sau khi được cấp sổ đỏ tổng thì mình sẽ tiến hành mở bán chi tiết để tách sổ đỏ con”, ông Đính cho hay.

Đối với việc ký kết với Navi Property, vị này cho hay việc ký kết là để Navi Property kêu gọi nhà đầu tư. Hiện tại Cổ phần Đầu tư nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt chuẩn bị mở bán giai đoạn 1, còn bao nhiều sản phẩm sẽ giao cho Navi Property bán.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao tỉnh Quảng Nam đính chính quy hoạch tại dự án Cầu Hưng – Lai Nghi? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714504833 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714504833 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10