Việt Nam – Iraq: Trận đấu của những “cậu bé quê” dũng cảm

Diendandoanhnghiep.vn 3-2 là một kết quả đầy tiếc nuối với người hâm mộ Việt Nam nhưng chúng ta có quyền tự hào và tôn trọng những chàng trai dũng cảm của Đội tuyển bóng đá Quốc gia.

Phút 90, đội tuyển Iraq ghi bàn thắng thứ 3 khiến đội tuyển Việt Nam tuột mất điểm. Giây phút đó tất cả chúng ta đều tiếc nuối. 

Chơi đầy nỗ lực và có nhiều thời điểm dẫn trước, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam đã thua Iraq 2-3 trên sân Zayed Sports City ở bảng D Asian Cup 2019. Những chiến binh của HLV Park Hang Seo đã để tuột mất điểm ở những phút cuối sau quả sút phạt tuyệt đẹp của đối thủ.

Trước giờ trái bóng lăn, người hâm mộ nhận định chúng ta khó có thể thắng được đội tuyển vô địch Asian Cup năm 2007. Họ có quá nhiều lợi thế hơn ta, đặc biệt là chiều cao và thể lực. Chúng ta chỉ mong cầm hòa hoặc thua với tỷ số cách biệt thấp nhất.

Lợi thế về chiều cao và thể lực của đội tuyển Iran

Lợi thế về chiều cao và thể lực của đội tuyển Iraq

Bản thân ông Srecko Katanec, HLV trưởng đội tuyển Iraq cũng nhận định với báo giới về khả năng tự tin chiến thắng đội tuyển Việt Nam. Họ có cơ sở để tin vào điều đó. Trái lại, HLV trưởng của tuyển Quốc gia Việt Nam Park Hang Seo thì không giấu diếm sự lo lắng về thể lực của đội nhà.

Nhưng khi tiếng còi của trọng tài vang lên, các chiến binh của chúng ta đã thi đấu và cống hiến một trận đấu đẹp "như trong mơ”. Một trận đấu mà tinh thần và lòng quả cảm của các cầu thủ được thể hiện rõ rệt bằng những gì chân thật nhất, không “màu mè”.

Chúng ta không luận bàn đến kết quả của trận đấu, bởi những gì làm được đã là kết quả tốt đẹp nhất có thể, có tiếc nuối là “thần may mắn” đã không mỉm cười với đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Một trận đấu mà máu đã đổ, rõ ràng đội tuyển Iraq nhận định là “cửa trên” nhưng thế trận đã không hề dễ dàng như họ mong đợi. Chiến thắng với họ là nhọc nhằn và vất vả.

Sau va chạm, người hâm mộ thấy Đỗ Duy Mạnh lăn ra sân, máu đã đổ, các bác sỹ đã vào sơ cứu tạm thời cho anh. Khả năng rất cao là Duy Mạnh sẽ phải rời sân nếu vết thương không cầm được máu. Nhưng không, chúng ta thấy Duy Mạnh đã ngồi dậy, mặt không biến sắc, anh lại lao vào tranh bóng với các cầu thủ Iraq.

Duy Mạnh thi đấu với gương mặt đẫm máu

Duy Mạnh thi đấu với gương mặt đẫm máu

Có lẽ người hâm mộ ai cũng cảm thấy xúc động trước hình ảnh Duy Mạnh gào to tên đồng đội rồi lao vào bóng, máu rỉ ra lớp bông đỏ lòe một bên gương mặt. Một hình ảnh thể hiện hết tinh thần quật cường và gan lì của các cầu thủ “lứa vàng”.

Hay hình ảnh Công Phượng an ủi Duy Mạnh khi anh phạm lỗi để Iraq gỡ hòa 1-1. Ngay sau khi ghi bóng vào lưới của đội tuyển Iraq nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Việt Nam, chúng ta thấy Công Phương chia sẻ niềm vui đầu tiên đó với Duy Mạnh. Chi tiết nhỏ đó thôi cũng đủ cho chúng ta thấy một đội tuyển Việt Nam đoàn kết và văn hóa. Các cầu thủ hiểu hơn ai hết đoàn kết là sức mạnh và biến điều đó là cốt lõi của đội tuyển Việt Nam.

Hình ảnh biểu trưng cho sự đoàn kết của đội tuyển khi Công Phượng ôm Duy Mạnh

Hình ảnh biểu trưng cho sự đoàn kết của đội tuyển khi Công Phượng ôm Duy Mạnh

Chúng ta đã chứng kiến từng ngày sự trưởng thành của các cầu thủ. Từ lúc còn là những “cậu bé quê” rụt rè ra đấu trường quốc tế. Với sự hướng dẫn của người thuyền trưởng tài ba Park Hang Seo, những cậu bé vàng đó đã lột xác thành công, đưa người hâm mộ cả nước đi từ cung bậc cảm xúc này sang cung bậc cảm xúc khác.

Ngày hôm nay chứng kiến các cầu thủ ra đấu trường lớn hơn, gặp những “người anh” lớn hơn về mọi nghĩa nhưng chúng ta vẫn nhận ra thần thái của các cầu thủ không hề thay đổi. Vẫn là sự tự tin, nói ít và hành động nhiều. Các cầu thủ đã đáp trả người hy vọng bằng một trận cầu nảy lửa và mãn nhãn.

Đúng là vóc dáng không thể thay đổi theo một sớm một chiều, chúng ta đã chiến đấu để khắc phục nhược điểm đó. Quần đảo với đội bạn suốt 90 phút bị kèm chặt, người hâm mộ nhận ra thể lực của các cầu thủ sụt giảm rõ rệt nhưng tinh thần thì không sụt giảm.

Những cậu bé quê dũng cảm.

Những "cậu bé quê" dũng cảm.

Xin được cảm ơn các cầu thủ đã mang một tinh thần dũng cảm ra đấu trường khu vực để thể hiện bản lĩnh của người Việt mới. Nói theo trend của người hâm mộ nước nhà, các "cậu bé quê" ngày nào đã “dậy thì thành công” theo mọi nghĩa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam – Iraq: Trận đấu của những “cậu bé quê” dũng cảm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714391991 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714391991 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10