“Vua hàng hiệu” dừng đàm phán dự án khu Phi thuế quan tại Golden Hills

Diendandoanhnghiep.vn Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa có văn bản chính thức thông báo kết thúc đàm phán hợp tác để triển khai Dự án Khu phi thuế quan tại Dự án Golden Hills.

Trước đó, liên quan đến dự án này, trên các phương tiện truyền thông, Công ty Xuất nhập khẩu Thái Bình Dương cho biết, Khu phi thuế quan có diện tích khoảng 7 ha gồm các hạng mục như cửa hàng miễn thuế, Factory Outlet, nhà hàng, các tiện ích vui chơi, giải trí; Khu biệt thự cao cấp có diện tích khoảng 700 ngàn m2. Theo đó, Khu phi thuế quan và khu biệt thự cao cấp sẽ tạo điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Với mục tiêu xây dựng khu mua sắm có không gian mở, đa dạng về hàng hoá và mức giá chiết khấu hấp dẫn, Factory Outlet sẽ là điểm đến của các khách du lịch trong nước và thế giới nhằm kết hợp với nghỉ ngơi, vui chơi, ăn uống và mua sắm. Đây cũng chính là mô hình phổ biến ở các nước phát triển và ở các TP du lịch trên thế giới, nhằm thu hút và giữ chân khách du lịch ở dài ngày hơn, đem lại nguồn thu ngoại tệ nhiều hơn cũng như giải quyết công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người lao động tại địa phương.

Ngoài ra, IPPG cũng đề xuất xây dựng Trung tâm tài chính Đà Nẵng tại 4 lô đất trên đường Võ Văn Kiệt, Q.Sơn Trà, tổng diện tích hơn 37,5 ngàn m2, gồm tòa tháp tài chính cao nhất Đà Nẵng, tổng vốn đầu tư khoảng 20 ngàn tỷ đồng. Mục tiêu của IPPG là đầu tư xây dựng và vận hành trung tâm tài chính hiện đại, thông minh, mang tầm quốc tế và có bản sắc riêng, thu hút các tổ chức tài chính quốc tế, tạo động lực thúc đẩy kinh tế, từng bước đạt được các mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch, khoa học công nghệ, công nghệ cao, là thành phố hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Tiến độ thực hiện dự án này từ 3-6 tháng kể từ khi cấp giấy phép xây dựng.

Một góc dự án Golden Hills - nơi trước đó Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương dự định hợp tác Dự án Khu phi thuế quan

Một góc dự án Golden Hills - nơi trước đó Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương dự định hợp tác Dự án Khu phi thuế quan

Ngày 16/4/2019, IPPG do ông Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch đã có buổi báo cáo với UBND TP Đà Nẵng và các sở ngành liên quan về đề xuất của Công ty đối với 3 dự án đầu tư: Trung tâm mua sắm miễn thuế trong phố (Downtown Duty Free); Khu phi thuế quan (trung tâm thương mại, dịch vụ, factory outlet và bất động sản); Trung tâm tài chính Đà Nẵng.

Trước và trong buổi họp, IPPG đề cập đến việc đề nghị không mời báo đài tham gia buổi họp để bàn thảo nội bộ. Theo đó, IPPG đã báo cáo đang trong quá trình đàm phán với chủ đầu tư dự án ở khu vực Tây Bắc Đà Nẵng để phát triển Dự án theo hướng: Mở trung tâm outlet và Khu phi thuế quan tại khu đất này.

“Do việc thương lượng với chủ đầu tư khu đất chưa hoàn tất, nên các thông tin này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của IPPG, các đối tác và thuơng hiệu cùng tham gia đầu tư với công ty rất bất ngờ, gây khó khăn cho công ty trong quá trình hợp tác”, Công văn số 7519/CV-LTBD ngày 06/5/2019 của Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương nêu rõ.

Theo IPPG, đến nay việc hợp tác giữa IPPG và chủ đầu tư khu đất không đạt kết quả như dự kiến. Do đó IPPG đã chấm dứt việc đàm phán hợp tác này. IPPG cũng kiến nghị UBND TP Đà Nẵng giới thiệu khu đất khác để công ty nghiên cứu, đầu tư và phát triển dự án như kiến nghị của IPPG tại cuộc họp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Vua hàng hiệu” dừng đàm phán dự án khu Phi thuế quan tại Golden Hills tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714108396 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714108396 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10