SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Vượt qua khủng hoảng

Diendandoanhnghiep.vn Những cẩm nang cần thiết để các doanh nghiệp có thể tiếp tục phát triển và tăng trưởng bền vững trong xã hội nhiều biến động và khủng hoảng, đặc biệt là siêu khủng hoảng toàn cầu - COVID-19.

Khủng hoảng là biến cố đặc biệt đe dọa sự tồn tại của các công ty hay tổ chức. Nó gây ra những tổn thất về tài sản cũng như tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của tổ chức đó. Không chỉ tác động đến tài sản, thương hiệu, uy tín, hầu hết các cuộc khủng hoảng đều ảnh hưởng lớn tới con người, thậm chí hiến suy sụp tinh thần. Để tránh được những cuộc khủng hoảng nghiêm trọng dẫn đến tổn thất nặng nề, các doanh nghiệp cần tìm ra những phương pháp hiệu quả nhất cho riêng mình.

Khủng hoảng chỉ ra những thách thức cơ bản mà tất cả các tổ chức công và tư, tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận, cần phải đối mặt và vượt qua nếu mong muốn tồn tại được với cuộc sống hiện tại. Những năng lực này có thể giúp chúng ta dự đoán, lên kế hoạch, và đối phó với những cuộc khủng hoảng vốn là điều không thể tránh khỏi trong thế giới ngày nay.

Hãy khám phá và tìm thấy cho riêng mình những cách thức quản lý khủng hoảng hiệu quả nhất.

1. Hoảng loạn, hỗn loạn và cuồng loạn

Gần 400 năm lịch sử các cuộc khủng hoảng tài chính

Trong Hoảng loạn, Hỗn loạn và Cuồng loạn, hai tác giả đã tiếp cận chủ đề khủng hoảng theo cách thức khác biệt mà rất ít người lựa chọn. Thay vì liệt kê hàng loạt phương trình toán học phức tạp, ông lại lý giải các cuộc khủng hoảng xác thực hơn bằng những giai thoại và ví dụ thực tiễn. Kindleberger chỉ ra quan niệm thông thường cho rằng hành động của con người là hợp lý và minh chứng một thực tế rằng nạn đầu cơ dẫn đến sự bất ổn định là hiện tượng rất phổ biến và rằng rất nhiều cuộc khủng hoảng lại xuất phát từ những hành vi phi lý của con người, ví dụ như sự điên cuồng và hoảng loạn.

Súc tích, giàu thông tin, Hoảng loạn, Hỗn loạn và Cuồng loạn thâu tóm gần 400 năm lịch sử tài chính thế giới với 10 cuộc khủng hoảng lớn. Xuyên suốt cuốn sách, tác giả đưa ra một câu hỏi mấu chốt là liệu những người cho vay cuối cùng có xuất hiện trong các cuộc khủng hoảng đó không, và nếu không thì liệu thực tế có khác đi?

Có thể coi là bản sử ký thú vị và hấp dẫn về con đường dẫn đến các cuộc khủng hoảng tài chính qua hàng thế kỷ. Bất cứ ai quan tâm và muốn học hỏi từ lịch sử, hay muốn đầu tư khôn ngoan đều không thể bỏ qua cuốn sách này. GIÁ BÌA: 179.000 VNĐ

2. Kiếm tiền thời khủng hoảng

Thoát khỏi các trò lừa đảo khi thị trường chứng khoán bất động sản và tài chính suy thoái

Mở đầu Kiếm Tiền Thời Khủng Hoảng là hình ảnh Phố Wall đang bị bao trùm bởi bóng mây đen của khủng hoảng, của những trò bịp bợm, lừa dối, những mánh khóe của các công ty môi giới, kiểm toán. Hàng trăm nhà đầu tư đã rơi vào cảnh khốn cùng vì những nhận định và báo cáo sai lệch. Những ngụy tạo sổ sách kế toán, những vụ mờ ám quanh quỹ lương hưu hay việc biến các công ty con thành những thùng rác kế toán,… diễn ra khắp nơi. Luật pháp chính phủ thì không đủ chặt chẽ để bảo vệ nhà đầu tư. Và đó cũng mới chỉ là phần nổi của tảng băng trôi. Đọc đến đây, hẳn bạn sẽ nghĩ: Liệu đạo đức có thể tồn tại ở Phố Wall và ở bất cứ nơi nào đồng tiền đang ào ạt xoay vòng từ tài khoản nhà đầu tư này sang tài khoản nhà đầu tư khác không? Và liệu có cách thức nào để không bị cuốn vào và trở thành nạn nhân của vòng xoáy đó không?

Bạn sẽ tìm được câu trả lời trong cuốn sách này. Nhẹ nhàng như một câu chuyện, lôi cuốn và sống động như một cuốn tiểu thuyết nhưng vẫn rất thực tế với đầy ắp những sự kiện, Kiếm Tiền Thời Khủng Hoảng giúp người đọc dễ dàng hiểu, nắm vững và áp dụng những bí quyết học được để đầu tư thành công trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. GIÁ BÌA: 169.000 VNĐ

3. Hùng mạnh hơn sau khủng hoảng

7 bài học thiết yếu để vượt qua thảm họa

Hùng mạnh hơn sau khủng hoảng chỉ ra những thách thức cơ bản mà tất cả các tổ chức công và tư, tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận, cần phải đối mặt và vượt qua nếu mong muốn tồn tại được với cuộc sống hiện tại. Để có thể đối mặt và vượt qua những thách thức này, những tổ chức thành công sau cuộc khủng hoảng đã nghiên cứu và áp dụng bảy năng lực cần thiết, cho dù không thể làm chủ một cách hoàn toàn. Những năng lực này có thể giúp chúng ta dự đoán, lên kế hoạch, và đối phó với những cuộc khủng hoảng vốn là điều không thể tránh khỏi trong thế giới ngày nay. GIÁ BÌA: 129.000 VNĐ

4. quản trị trong thời khủng hoảng

Chiến lược biến đổi những mối đe dọa thành cơ hội phát triển

Trong thời kỳ khủng hoảng, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ gặp phải khó khăn, và dù lớn dù nhỏ chúng cũng sẽ có tác động trực tiếp đến sự tồn tại và hoạt động của doanh nghiệp đó. Nếu không có những chiến lược cụ thể, những kế sách hành động rõ ràng, doanh nghiệp sẽ lao đao và có thể rơi vào tình trạng phá sản. Và trong thời kỳ đó, vai trò của các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách càng trở nên quan trọng.

Câu hỏi đặt ra lúc này đối với các doanh nghiệp, các nhà quản lý là: Làm thế nào để lập ra những chiến lược, chính sách phù hợp? Làm thế nào doanh nghiệp vượt qua được cơn khủng hoảng “bệnh tử”? Và làm thế nào để hùng mạnh hơn sau khủng hoảng?

Bảy năng lực tổ chức của bạn cần có để đối phó hiệu quả với khủng khoảng, đó là:

● CẢM NHẬN ĐÚNG: Quản lý khủng hoảng (CM) hiệu quả đòi hỏi phải có năng lực cảm xúc tốt (ví dụ, sự nhạy cảm) và độ co giãn cảm xúc;

● TƯ DUY ĐÚNG: Khủng hoảng đòi hỏi chúng ta phải có năng lực tư duy sáng tạo và lý trí. Có nghĩa là chúng ta phải có năng lực tư duy ‘‘bên ngoài cái hộp”!

● TINH THẦN ĐÚNG: Quản lý khủng hoảng hiệu quả đòi hỏi khả năng đặc biệt về tinh thần, hay còn gọi là IQ tinh thần. Nhiều người đã mất đi ý chí và mục tiêu cuộc sống; nói tóm lại, hầu hết những cuộc khủng hoảng tàn khốc sẽ kéo theo một cuộc khủng hoảng khác nữa, cuộc khủng hoảng âm thầm hủy hoại sự tồn tại của chúng ta.

● KỸ NĂNG XÃ HỘI VÀ CHÍNH TRỊ PHÙ HỢP:

Quản lý khủng hoảng hiệu quả đòi hỏi phải có chỉ số IQ về xã hội và chính trị đặc biệt.

● KỸ THUẬT ĐÚNG: Khủng hoảng đòi hỏi chúng ta phải biết lượng thông tin tổng hợp với những kỹ năng tổng hợp; đó là chỉ số IQ kỹ thuật.

● TÍCH HỢP ĐÚNG: Quản lý khủng hoảng đòi hỏi chúng ta phải tích hợp với những chỉ số IQ được đề cập ở trên; do vậy, chỉ số IQ tích hợp là rất cần thiết.

● IQ MỸ HỌC TỐT: Cập nhật kiến thức và các chỉ số IQ mới là những yếu tố cần thiết; đây là chỉ số IQ mỹ học, bởi vì nó giúp chúng ta nhìn nhận thế giới theo một cách khác.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Vượt qua khủng hoảng tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714158503 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714158503 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10