Xu hướng thời trang cho thuê lên ngôi

Diendandoanhnghiep.vn Với phương án thuê thời trang hiện nay, các cô gái giờ có thể diện cả những bộ váy từng xuất hiện trên thảm đỏ một cách dễ dàng.

Thế hệ Z bây giờ vẫn quan tâm tới thời trang, nhưng họ lại cũng quan tâm tới môi trường và yếu tố bền vững trong ngành may mặc (vốn rất tàn phá môi trường). Đồng thời những người trẻ này lại không quá “ngại” khi mặc đồ cũ. Bởi vậy, cho thuê đồ thời trang là một mảng đang ngày càng nổi trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, mọi người nóng lòng muốn ra ngoài cùng những bộ đồ mới sau đại dịch nhưng các cửa hàng bán lẻ vẫn chưa hoạt động trở lại, cộng thêm “túi tiền” người tiêu dùng eo hẹp hơn lại càng thúc đẩy các công ty cho thuê quần áo đi lên.

Tạp chí thời trang Vogue cho biết: “Niềm vui khi chọn được một bộ trang phục ưng ý đang trở lại.”

Ngay cả những nhà mốt sang trọng cũng phải chú ý đến xu hướng mua sắm thời trang với giá phải chăng hơn của người tiêu dùng. Rent the Runway, công ty vừa niêm yết giờ đây cũng đã bày bán những sản phẩm hợp túi tiền với đại chúng.

Bên cạnh đó, số lượng các công ty cho thuê quần áo và phụ kiện - dù là cho thuê một lần hay đăng kí thuê bao trả phí hằng tháng - đang tăng lên nhanh chóng. Những công ty mới thành lập nỗ lực thu hút khách hàng bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm bổ sung danh mục trang phục ngoại cỡ và các phụ kiện khác.

Lấy ví dụ, Wardrobe, công ty ra mắt vào năm 2019, cho phép bạn thuê đồ từ tủ quần áo của những người nổi tiếng. Khách hàng của họ bao gồm người mẫu Marquita Pring của Sports Illustrated, chủ nhân giải Grammy Leon Bridges, ngôi sao Antoni Porowski và cựu Hoa hậu Hoàn vũ Olivia Culpo.

 >> Louis Vuitton: Thương hiệu thời trang làm gì để giữ được sức hút với giới trẻ?

Adarsh Alphons, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Wardrobe, nói với tờ Axios rằng bạn sẽ ngay lập tức gây chú ý khi mặc một chiếc váy mà ngôi sao đã mặc trên thảm đỏ, thay vì mua nó ở Macy’s. Nó cũng làm mất đi sự “khó chịu” mà một số người cảm thấy về quần áo đã qua sử dụng.

Trong khi đó, một trong những đối thủ cạnh tranh sừng sỏ của Wardrobe là Nuuly, cũng thành lập vào năm 2019 và thuộc sở hữu của URBN (công ty mẹ của Urban Outfitters, Anthropologie, Free People, v.v.) cung cấp dịch vụ đăng kí cho phép khách hàng thuê sáu món một tháng với giá cố định 88 USD.

Dave Hayne, CTO của URBN và chủ tịch Nuuly, nói với Axios rằng một số khách hàng đã quay trở lại sau thời gian dài ngừng mua sắm vì dịch Covid-19. Nuuly từng chuyển sang các trang phục thường ngày khi đại dịch xảy ra, nhưng “đầu năm nay chúng tôi đã chứng kiến một sự chuyển đổi lớn khi người dùng tìm kiếm các loại trang phục trang trọng,” theo lời của Hayne.

Ông nói thêm rằng một người khách hàng thông thường sẽ cảm thấy thích thú khi mặc một món đồ mà không cần phải cam kết với nó và có thể đánh giá cao khía cạnh bền vững của việc tái sử dụng các loại trang phục này.

Một báo cáo của Bain & Company dự đoán rằng yếu tố “sang trọng bền vững” sẽ là một xu hướng phát triển trong thập kỷ tới, và ngành thời trang cho thuê đang đặt những viên gạch đầu tiên. Trong tương lai gần, xu hướng cho thuê quần áo trực tiếp giữa người với người, trong đó người dùng ký gửi quần áo cho một nền tảng trung gian như Wardrobe, có thể sẽ được nhân rộng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng thời trang cho thuê lên ngôi tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714110372 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714110372 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10