Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò giữ vững chuỗi cung ứng

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm của người dân tại TPHCM và các tỉnh thành phía Nam tăng cao, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò đã nỗ lực để giữ vững chuỗi cung ứng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

Những ngày qua, dịch Covid-19 "đổ bộ" vào TPHCM và các tỉnh, thành phố phía Nam khiến nhiều nơi số ca lây nhiễm tăng cao, buộc các địa phương phải thực hiện Chỉ thị 15 và 16 của Chính phủ về giãn cách xã hội. Từ khi TPHCM và một số tỉnh thành phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 nhu cầu mua lương thực, thức phẩm, các nhu yếu phẩm thiết yếu… của người dân trên các sàn Thương mại điện tử (TMĐT) tăng đột biến. Nhiều chợ truyền thống, siêu thị đóng cửa tạm thời và các siêu thị còn hoạt động thì số lượng khá ít ỏi nên người dân đã chuyển sang đặt, mua hàng trực tuyến. Các sàn TMĐT đều cho biết ghi nhận nhu cầu của người dùng tăng mạnh mỗi ngày, nhiều nơi bị nghẽn đặt hàng, giao hàng cho khách kéo dài.

Nhiều chợ truyền thống, siêu thị đóng cửa tạm thời và các siêu thị còn hoạt động thì số lượng khá ít ỏi nên người dân đã chuyển sang đặt, mua hàng trực tuyến

Nhiều chợ truyền thống, siêu thị đóng cửa tạm thời và các siêu thị còn hoạt động thì số lượng khá ít ỏi nên người dân đã chuyển sang đặt, mua hàng trực tuyến

Bên cạnh đó do các khó khăn khác khiến lượng hàng hóa cung cấp về cho các siêu thị sàn TMĐT bị giảm sút, tăng giá. Đại diện một siêu thị tại TPHCM cho hay nguyên nhân khan hàng, một số mặt hàng tăng giá là do thời gian vận chuyển từ vùng trồng về TPHCM tăng đáng kể khi qua các chốt kiểm soát liên tỉnh. Và tình trạng ùn ứ kéo dài trên các quốc lộ dẫn đến chi phí vận chuyển tăng (cộng thêm giá xăng tăng) và tỷ lệ hư hao hàng tươi sống tăng cao. Chi phí lớn để lấy giấy xét nghiệm chỉ có giá trị 3 ngày cho hàng ngàn tài xế giao hàng và nhân viên kho. Hàng hóa tăng giá từ phía nhà cung cấp do tăng chi phí vận chuyển, phí nhân công, tài xế, hư hỏng do kéo dài thời gian lưu thông...

Xuất phát từ tâm lý lo thiếu lương thực, thực phẩm trong thời gian chống dịch nên có nơi đã xảy ra tình trạng người tiêu dùng đổ xô đi mua hàng tích trữ dẫn đến hệ thống siêu thị có lúc hết hàng trên quầy kệ tại một số thời điểm. Những ngày qua, doanh nghiệp vận tải hàng hóa căng như dây đàn vì yêu cầu ra - vào hầu hết các địa phương đều cần phải có “Giấy thông hành”, test âm tính Covid-19 giá trị 3 ngày, thậm chí một số tỉnh giờ rút xuống 1 ngày. Trước sự cứng nhắc của nhiều địa phương, nhiều doanh nghiệp lo ngại sẽ diễn ra hiện tượng đứt gãy chuỗi cung ứng, nếu tình trạng này không có cách giải quyết linh hoạt hơn…

Nhiều chợ truyền thống, siêu thị đóng cửa tạm thời và các siêu thị còn hoạt động thì số lượng khá ít ỏi nên người dân đã chuyển sang đặt, mua hàng trực tuyến

Có thể thấy mua sắm trực tuyến là một nhu cầu hết sức cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay

Việc đứt gãy chuỗi cung ứng tuy chưa xảy ra nhưng trước mắt đã cho thấy nó gây ra nhiều khó khăn cho TPHCM trong việc đưa hàng hóa đặc biệt là nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. Nếu TPHCM thực sự đứt gãy chuỗi cung ứng thì chắc chắn nguy cơ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế và đời sống của người dân.

Có thể thấy mua sắm trực tuyến là một nhu cầu hết sức cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Và để người dân mua sắm trực tuyến được đầy đủ, thông suốt việc giữ vững được chuỗi cung ứng, giao nhận là điều hết sức quan trọng. Sàn TMĐT Vỏ Sò và đội ngũ giao nhận của Viettel Post đã làm được điều này nhờ nỗ lực và có nhiều lợi thế mạnh mẽ.

Theo đó sàn TMĐT Vỏ Sò ứng dụng công nghệ để tối ưu trải nghiệm khách hàng trên sàn TMĐT khiến cho việc mua hàng, nhận hàng nhanh chóng, suôn sẻ. Vỏ Sò là sàn TMĐT chuyên đặc sản vùng miền và các sản phẩm thiết yếu, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân đang thực hiện giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó Vỏ Sò còn ưu đãi cho khách hàng mua sản phẩm qua sàn TMĐT, góp phần thúc đẩy thói quen mua hàng hiện đại. Tiêu biểu là hiện nay tại TPHCM người dân khi đặt mua hàng trên sàn TMĐT Vỏ Sò sẽ nhận được những ưu đãi như: các đơn hàng dưới 5kg sẽ được ưu đãi vận chuyển đồng giá chỉ 15,000 đồng/đơn trong địa bàn TPHCM. Ngoài ra, người mua còn được giảm thêm 15,000 đồng khi thanh toán qua VNPay.

Nhờ công nghệ và mạng lưới giao hàng của Viettel Post, Vỏ Sò có thể tối ưu hành trình và thời gian giao hàng. Cụ thể, nếu khách hàng đặt mua trước 11 giờ, đơn hàng sẽ được giao đến tận tay trước 16 giờ cùng ngày.

Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm của người dân tại TPHCM và các tỉnh thành phía Nam tăng cao, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò đã nỗ lực để giữ vững chuỗi cung ứng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm của người dân tại TPHCM và các tỉnh thành phía Nam tăng cao, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò đã nỗ lực để giữ vững chuỗi cung ứng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

Bộ Công thương đã có công văn, trong đó nhấn mạnh các đơn vị Bưu chính như Viettel Post được hưởng luồng “ưu tiên đặc biệt” trong việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu phục vụ TPHCM và các tỉnh miền Nam. Nhờ đó, việc vận chuyển hàng hóa nhu yếu phẩm từ các địa phương về TPHCM không gặp nhiều trở ngại, đảm bảo nhanh chóng thuận tiện nhất. Tuy có được luồng “ưu tiên đặc biệt” nhưng Viettel Post vẫn đảm bảo các quy định chống dịch để vận chuyển an toàn, đảm bảo an toàn cho cộng đồng .

Ngoài ra Viettel Post còn có đội ngũ nhân lực bưu chính rộng khắp với tinh thần trách nhiệm xã hội cao, sẵn sàng kết nối giao hàng tới tận tay người dân, trong bối cảnh nhiều shipper tự do/ shipper của nhiều doanh nghiệp tư nhân khác đã không nhận hàng vì sợ lây nhiễm, khiến việc gọi shipper giao hàng tại TPHCM trở nên khó khăn.

Và cũng nhờ lợi thế là các điểm bưu cục cửa hàng rộng khắp trên toàn TPHCM, nên Viettel Post cũng có thể triển khai điểm bán offline để đưa hàng hóa đến gần người dân hơn mà vẫn đảm bảo quy định phòng chống dịch

Nhiều nỗ lực lớn và phát huy được lợi thế của một doanh nghiệp có hệ sinh thái khép kín (vừa có sàn TMĐT vừa có dịch vụ chuyển phát) vì thế sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post đã đảm bảo chuỗi cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân chống dịch. Người dân tại TPHCM và các tỉnh thành phía Nam có thể an tâm mua sắm trên sàn TMĐT cũng như mua sắm offline khi có Viettel Post đồng hành trong thời điểm khó khăn này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò giữ vững chuỗi cung ứng tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714419641 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714419641 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10