18/1: Tọa đàm trực tuyến "Cuộc chiến chống thực phẩm bẩn: Bất cập từ quản lý và giải pháp cho doanh nghiệp"

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 18 tháng 1 năm 2018, được sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Cuộc chiến chống thực phẩm bẩn: Bất cập từ quản lý và giải pháp cho doanh nghiệp".

Có thể nói, chưa bao giờ vấn đề vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm lại đáng báo động như hiện nay. Mặc dù các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm soát và mạnh tay xử lý đối với các trường hợp kinh doanh, vận chuyển... thực phẩm mất an toàn, nhưng thực phẩm bẩn, thực phẩm nhiễm hóa chất vẫn tiếp tục tràn vào nhà hàng, quán nhậu và mâm cơm mỗi gia đình.

Và hậu quả là thời gian gần đây, cả nước liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc tập thể với mức độ ngày càng nghiêm trọng. Theo thống ke, trong 6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn cả nước xảy ra 59 vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng, làm 1.346 người bị ngộ độc, trong đó ghi nhận 17 trường hợp tử vong. Theo thông tin của Bộ Y tế, trung bình mỗi năm có 168 vụ ngộ độc thực phẩm với trên 5.000 người mắc và khoảng 30 người tử vong.

Thực phẩm bẩn không chỉ gây nên vấn nạn trong xã hội, làm suy giảm giống nòi mà còn gây thiệt hại về kinh tế, hạn chế khả năng xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản ra nước ngoài.

Giúp doanh nghiệp thấy rõ được tác động của vấn đề an toàn thực phẩm đối với cộng đồng cũng như ảnh hưởng trực tiếp của vấn đề này tới hoạt động kinh doanh, đồng thời kêu gọi trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp đối với vấn nạn "thực phẩm bẩn", và thảo luận những quy định chồng chéo liên quan đến việc quản lý của các Bộ, ngành... Được sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Cuộc chiến chống thực phẩm bẩn: Bất cập từ quản lý và giải pháp cho doanh nghiệp" vào lúc 14h - 17h ngày 18 tháng 1 năm 2018 tại Hội trường 3, Tầng 7, Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

Dự kiến Tọa đàm sẽ có sự tham dự và đóng góp ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý, luật sư: Ông Trịnh Văn Ngọc - Cục trưởng Tổng Cục quản lý thị trường - Bộ Công thương; Ông Nguyễn Như Tiệp - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ông Nguyễn Thanh Phong - Cục an toàn thực phẩm - Bộ Y tế; Ông Nguyễn Thế Truyền - Công ty luật hợp danh Thiên Thanh; Và đại diện các hiệp hội, các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm sạch.

Trân trọng kính mời Quý vị quan tâm tới tham dự chương trình.

Thông tin liên hệ: Phóng viên Việt Nga   -   0936270285   -   Email: vietnga.vcci@gmail.com

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714151986 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714151986 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10