Bitcoin tăng giá kỷ lục, nhà đầu tư chưa chịu chốt lời

Diendandoanhnghiep.vn Các dữ liệu trực tuyến mới nhất cho thấy những người nắm giữ Bitcoin (BTC) đã không vội bán trong đợt tăng giá hiện tại và đẩy Bitcoin lên tầm cao mới đạt 69.990 USD/BTC.

>> Bitcoin trên đường lập đỉnh mới, bao giờ chạm mốc 100.000 USD/BTC?

Số lượng nhà đầu tư “cá voi” tăng kỷ lục

Theo Cointelegraph đưa tin, số lượng địa chỉ duy nhất nắm giữ ít nhất 1.000 Bitcoin được gọi là  nhà đầu tư “cá voi” đã tăng kỷ lục lên 2.104 địa chỉ kể từ ngày 7/3. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn mức 2.489 địa chỉ đạt được vào tháng 2/2021 khi Bitcoin được giao dịch trên 46.000 USD.

Sau khi lập đỉnh ở mức 69.990 USD/BTC, giá Bitcoin đã điều chỉnh về quanh mức 68.300 USD tính đến tối ngày 9/3

Sau khi lập đỉnh ở mức 69.990 USD/BTC, giá Bitcoin đã điều chỉnh về quanh mức 68.300 USD tính đến tối ngày 9/3

Giới phân tích cho rằng, số lượng ví tăng lên có thể là do các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay (ETF) của Hoa Kỳ đã vượt qua khối lượng giao dịch tích lũy 52,5 tỷ USD vào ngày 4/3. Việc các “cá voi” không bán Bitcoin ở mức này cho thấy họ kỳ vọng giá sẽ tăng hơn nữa. Số lượng cá voi nắm giữ Bitcoin đóng vai trò rất quan trọng lúc này, vì quy mô giao dịch của họ có thể tác động đáng kể đến giá trên thị trường tiền điện tử.

Julio Moreno, chuyên gia nghiên cứu trưởng tại công ty phân tích dữ liệu CryptoQuant đã lưu ý đến sự tăng trưởng của thị trường trong một bài đăng trên mạng xã hội X mới đây rằng: “Sự tăng trưởng nắm giữ Bitcoin của cá voi đang diễn ra theo đường parabol”.

Dữ liệu của công ty Glassnode cũng cho thấy, việc chuyển tiền từ các sàn giao dịch sang cá voi đã đi theo đường parabol lên mức cao kỷ lục mới trong tháng này. Trong khi đó, khối lượng chuyển từ cá voi sang các sàn giao dịch chỉ tăng khiêm tốn so với các giai đoạn thị trường tăng và giảm trước đó. Nhìn chung, các số liệu đều cho thấy một lượng lớn nhà đầu tư mới đổ tiền vào Bitcoin và có rất ít dấu hiệu chốt lời ngay cả khi giá BTC đang ở mức cao kỷ lục.

Tính đến ngày 9/3, giá các đồng altcoin trên thị trường cũng tăng đáng kể. Cụ thể, giá Ethereum (ETH) đã tiến đến mốc 3.931 USD/ETH với khối lượng giao dịch tăng 14,71%, đạt 24,76 tỷ USD. Giá Binance Coin (BNB) tăng 4,30%, đạt 489,40 USD, khối lượng giao dịch trong 24 giờ của nó tăng 0,11% lên 3,52 tỷ USD. Hay Giá Solana (SOL) tăng 1,85% và ổn định ở mức 146,83 USD. Tuy nhiên khối lượng giao dịch của SOL đã giảm 9,77% xuống còn 5,36 tỷ USD trong 24 giờ qua.

>> Các quỹ ETF Bitcoin khó tiếp cận thị trường châu Âu

Cuộc mua sắm ETF Bitcoin vẫn tiếp tục

Trong bối cảnh thị trường thăng hoa, các quỹ ETF Bitcoin tại Hoa Kỳ vẫn tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về BTC. Đơn cử như BlackRock iShares Bitcoin Trust (IBIT) đã ghi nhận dòng tiền vào hàng ngày cao nhất là 788 triệu USD vào ngày 5/3.

Trong bối cảnh thị trường thăng hoa, các quỹ ETF Bitcoin tại Hoa Kỳ vẫn tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về BTC

Trong bối cảnh thị trường thăng hoa, các quỹ ETF Bitcoin tại Hoa Kỳ vẫn tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về BTC

Trước đó, Cointelegraph đã dự báo, mục tiêu lớn tiếp theo của Bitcoin có thể là khoảng 92.500 USD/BTC dựa trên sự kết hợp của các chỉ số kỹ thuật và các yếu tố cơ bản hỗ trợ.

Ra mắt vào năm 1989, Quỹ phân bổ toàn cầu BlackRock đã tìm cách mang lại lợi nhuận đầu tư thông qua chính sách đầu tư được quản lý hoàn toàn sử dụng chứng khoán vốn, nợ và thị trường tiền tệ của Hoa Kỳ và nước ngoài, bao gồm các công ty như Microsoft, Apple và nhiều công ty khác. Tính đến ngày 7/3, MALOX quản lý tài sản trị giá 17,8 tỷ USD.

BlackRock - một trong những nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới đang có kế hoạch mua các quỹ ETF Bitcoin cho Quỹ phân bổ toàn cầu (MALOX) của mình. Theo bản cập nhật ngày 7/3 trong hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), BlackRock muốn các sản phẩm hoán đổi danh mục (ETP) được hỗ trợ vật lý, nghĩa là Bitcoin ETF sẽ là một phần của MALOX và Quỹ này có thể mua Bitcoin ETF giao ngay của BlackRock, iShares Bitcoin Trust (IBIT), cũng như ETF của các tổ chức phát hành khác.

ETF Bitcoin của BlackRock, iShares Bitcoin Trust, đã ra mắt giao dịch vào ngày 11/1 vừa qua cùng với 9 quỹ ETF Bitcoin khác ở Hoa Kỳ. Riêng IBIT đã nổi lên như một quỹ ETF Bitcoin giao ngay tăng trưởng nhanh nhất, với số lượng BTC nắm giữ lên hơn 7.000%, từ 2.621 BTC vào ngày 11/1 lên 187.531 BTC tính đến ngày 7/3/2024. Tại thời điểm hiện tại, lượng Bitcoin nắm giữ của IBIT có giá trị 12,6 tỷ USD.

Trước sức ảnh hưởng của ETF Bitcoin như vậy, các nhà phân tích đang tranh cãi liệu các cơ quan giám sát tài chính của Hoa Kỳ có chấp thuận triển khai ETF ETH giao ngay vào năm 2024 hay không. Đối với Bitcoin, phải mất hơn 10 năm để SEC hỗ trợ một ETF giao ngay tại xứ cờ hoa.

Cổ phiếu Coinbase hưởng lợi

Khi thị trường tăng giá, cổ phiếu của các công ty tiền điện tử cũng được hưởng lợi. Điển hình là ngân hàng đầu tư Goldman Sachs gần đây đã điều chỉnh đánh giá của mình đối với Coinbase (COIN), nâng xếp hạng của họ lên trung lập so với quan điểm kém tích cực hơn trước đó.

Bản sửa đổi này dựa trên sự gia tăng đáng chú ý về giá trị của Bitcoin đạt đến tầm cao mới, cùng với sự gia tăng mạnh mẽ về khối lượng giao dịch hàng ngày trên sàn giao dịch - mức chưa từng thấy kể từ năm 2021. Ngoài ra, Goldman Sachs đã nâng mục tiêu giá cho cổ phiếu Coinbase lên 282 USD/COIN từ mốc 170 USD.

Việc Goldman Sachs đánh giá lại xếp hạng như muốn nhấn mạnh tác động của giá Bitcoin đối với hiệu suất của cổ phiếu COIN, đồng thời lưu ý đặc biệt đến khối lượng giao dịch hàng ngày đã tăng trong khoảng từ 3 tỷ USD lên 5 tỷ USD. Sự gia tăng khối lượng này phần lớn là do việc tham gia ngày càng tăng từ các nhà đầu tư bán lẻ, những người góp phần mang lại tỷ lệ chấp nhận tiền điện tử và có lợi hơn cho Coinbase.

Các nhà phân tích Will Nance chỉ ra rằng, mặc dù các trường hợp sử dụng tiền điện tử hiện tại bị hạn chế, nhưng biến động giá đã đóng một vai trò quan trọng trong việc định giá sàn giao dịch, hơn cả tốc độ áp dụng bán lẻ. Vừa qua, chiến lược của Coinbase giúp đảm bảo lợi nhuận cho nhà đầu tư ổn định theo thời gian đã được công nhận là yếu tố chính trong sự phát triển của sàn. Trong những năm qua, Coinbase đã cố gắng duy trì thị phần của mình và kiểm soát chi phí một cách hiệu quả trong môi trường đầy biến động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin tăng giá kỷ lục, nhà đầu tư chưa chịu chốt lời tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714198389 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714198389 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10