Bộ Thông tin và Truyền thông nói gì về kết luận vụ AVG của Ủy ban Kiểm tra Trung ương?

Diendandoanhnghiep.vn Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết sẽ tuân thủ kết luận thanh tra.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Thứ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông (TT-TT) Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, trước hết về nguyên tắc, khi có kết luận thanh tra, cơ quan là đối tượng thanh tra phải có văn bản giải trình. 

Thứ trưởng Bộ TT - TT Hoàng Vĩnh Bảo.

Thứ trưởng Bộ TT - TT Hoàng Vĩnh Bảo.

"Tại thời điểm đó, Bộ TT-TT quan niệm là AVG và Mobifone đã có thỏa thuận với nhau, AVG sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền trước đây Mobifone đã bỏ ra để mua cổ phần chuyển nhượng của AVG, đồng thời cũng có cam kết là trả cả phần lãi từ số tiền này phát sinh theo quy định. Và Bộ TT-TT cho là không thất thoát. Tuy nhiên hiện nay, UBKTTƯ có kết luận như thế thì quan điểm của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ TTTT sẽ tuân thủ, thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ và UBKTTƯ", ông Hoàng Vĩnh Bảo nói. 

Trước đó, Bộ TT-TT đã có văn bản phản bác kết luận, cho rằng vụ việc này không gây thất thoát tài sản nhà nước. Trong khi đó, chiều ngày 2/6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã có kết luận vụ Mobifone mua AVG là rất nghiêm trọng, đã làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước.

Theo đó, UBKT kết luận có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng (BCSĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Dự án Tổng công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG.

Qua kiểm tra cho thấy BCSĐ Bộ Thông tin và Truyền thông chấp hành chưa nghiêm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc. Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng công ty Mobifone vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật trong việc thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện dự án, làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước. Chưa kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án trên.

Cụ thể, ông Trương Minh Tuấn, đương kim Bộ trưởng Bộ TT-TT, chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của nhiệm kỳ 2011-2016 khi ông còn là thứ trưởng, và của nhiệm kỳ 2016-2021 khi ông làm Bộ trưởng từ tháng 4-2016 đến nay.

Ông Trương Minh Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo trong quá trình được phân công chỉ đạo thực hiện dự án. Ký quyết định số 236/QĐ-BTTTT, ngày 21-12-2015 của Bộ TT-TT duyệt dự án và một số văn bản có liên quan trái quy định, có văn bản không thuộc nhiệm vụ được phân công.

Ông Nguyễn Bắc Son, nguyên Bộ trưởng Bộ TT-TT chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của nhiệm kỳ 2011-2016.

Uỷ ban Kiểm tra trung ương cũng kết luận ông Trần Bắc Hà, nguyên bí thư đảng ủy, nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vi phạm quy trình, thủ tục, thẩm quyền, quy định về tín dụng trong việc phê duyệt chủ trương, quyết định một số khoản cho vay, bảo lãnh, đầu tư, quản lý nợ, trong đó có việc phê duyệt chủ trương cho vay 4.700 tỉ đồng đối với 12 công ty liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết thêm, về vụ AVG, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận 355, Thủ tướng cũng đã có chỉ đạo các bộ, cơ quan liên quan tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

"Còn kết luận của UBKTTƯ cũng sẽ tiếp tục thực hiện, Chính phủ sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo", ông Dũng nói.

Về thời hạn xử lý, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết việc giao cho các cơ quan thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ thì đang làm. Còn kết luận của UBKTTƯ thì đương nhiên phải làm rõ trách nhiệm của tập thể cá nhân liên quan, trong đó có cả Văn phòng Chính phủ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Thông tin và Truyền thông nói gì về kết luận vụ AVG của Ủy ban Kiểm tra Trung ương? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714892905 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714892905 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10