Bộ Y tế nói gì về đề xuất xin giãn cách xã hội của TP HCM?

Diendandoanhnghiep.vn Về đề xuất của TP.HCM về giãn cách xã hội, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, chỉ đạo của Thủ tướng là những nơi có nguy cơ cao thì xem xét giãn cách, còn lại sẽ hoạt động bình thường.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, theo báo cáo mới nhất lúc 18h ngày 2/12, các cơ quan đã xác định được tổng số F1 là 800 người, trong đó có 211 F1 tiếp xúc dưới 2 m, 598 người tiếp xúc trên 2 m.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết theo báo cáo mới nhất lúc 18h ngày 2/12, các cơ quan đã xác định được tổng số F1 là 800 người, trong đó có 211 F1 tiếp xúc dưới 2 m.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, theo báo cáo mới nhất lúc 18h ngày 2/12, các cơ quan đã xác định được tổng số F1 là 800 người, trong đó có 211 F1 tiếp xúc dưới 2 m.

“Hiện ngành y tế đã xét nghiệm và có kết quả của 737/800 F1, trong đó phát hiện 4 ca dương tính Covid-19 như đã thông báo. Còn lại có 63 mẫu đang chờ”, Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Đồng thời cho biết các cơ quan y tế đang tiếp tục làm rõ hơn 1.300 F2, song có tin vui là hôm nay không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Về khả năng kiểm soát dịch, với những bài học kinh nghiệm quý báu tích lũy được từ 2 đợt dịch vừa qua, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết Bộ Y tế cùng Chính phủ đang quyết liệt đưa ra giải pháp ngăn chặn với tinh thần khẩn trương, thần tốc điều tra, truy vết F1, F2, không để lây lan ra chu kỳ thứ ba.

Về đề xuất của TP.HCM về giãn cách xã hội, Thứ trưởng Bộ Y tế nhắc lại chỉ đạo của Thủ tướng là những nơi có nguy cơ cao thì xem xét giãn cách, còn lại sẽ hoạt động bình thường.

“Tinh thần là không nên hoang mang nhưng cũng không nên chủ quan, lơ là và phải thực hiện được mục tiêu kép”, ông Cường nhấn mạnh. 

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có yêu cầu, các tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, các khu tập trung chú ý vấn đề đeo khẩu trang. Tăng trường kiểm tra các chủ trương đã nêu, đặc biệt là đeo khẩu trang và khử khuẩn; Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát những nơi có nguy cơ dễ xảy ra lây nhiễm như siêu thị, bệnh viện, phương tiện công cộng, trường học, nhà máy… Những vụ việc đã xảy ra cần rút kinh nghiệm sâu sắc.

Người đứng đầu Chính phủ lưu ý các cấp, các ngành, các địa phương khi tiếp khách nước ngoài, người từ nước ngoài về, hay từ vùng có khả năng lây nhiễm cao thì "phải hỏi ý kiến ngành y tế trước khi quyết định". Cùng đó, ông yêu cầu quản lý biên giới, xuất nhập cảnh chặt chẽ. Các chuyến bay thương mại tạm dừng, chỉ thực hiện các chuyến bay giải cứu (đối với các trường hợp khó khăn, thực sự cần thiết). Hành khách trên mọi chuyến bay về nước thì đều phải được cách ly 14 ngày.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo cụ thể cùng với Bộ Y tế về việc cách ly các tổ bay, các tiếp viên của các hãng hàng không một cách nghiêm túc, đúng quy định, không để tình trạng lỏng lẻo như vừa qua.

Tiếp tục dừng các hoạt động không cần thiết; các hoạt động tập trung đông người phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội với khu vực có nguy cơ cao và có chủ trương khoanh vùng hợp lý, không giãn cách xã hội tràn lan ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất kinh doanh.

Về công tác thông tin truyền thông, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục phổ cập tinh thần không chủ quan trong phòng chống dịch vì dịch còn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới; hướng dẫn người dân đề phòng bệnh tật. Ngăn chặn thông tin tiêu cực, bịa đặt.

"Tinh thần chủ động, tích cực, không mất cảnh giác chứ không phải tinh thần hoang mang, run sợ khi một ca lây nhiễm trong cộng đồng xảy ra ở TP.HCM", Thủ tướng nói. TP.HCM triển khai mọi biện pháp, xử lý các trường hợp F1, F2 kiên quyết, kịp thời, thần tốc. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế nói gì về đề xuất xin giãn cách xã hội của TP HCM? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714383333 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714383333 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10