Các tập đoàn bán lẻ đưa sản phẩm Việt đi khắp thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Các tập đoàn phân phối bán lẻ hàng đầu thế giới đã đưa sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới tay hàng triệu người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trên toàn thế giới. 

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ (Bộ Công Thương) chia sẻ tại "Hội thảo tập huấn trực tuyến - kết nối các Hệ thống Phân phối nước ngoài với Doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm".

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ (Bộ Công Thương). (Nguồn ảnh: Bộ Công Thương)

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ (Bộ Công Thương). (Nguồn ảnh: Bộ Công Thương)

Theo ông Tạ Hoàng Linh, đây là hoạt động thường niên trong Đề án của Chính phủ “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài”, nhằm hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu; Nắm được quy trình xuất khẩu hàng hóa thông qua hệ thống phân phối nước ngoài.

Kết nối với bộ phận mua hàng của các tập đoàn phân phối lớn, đặc biệt là trong giai đoạn dịch COVID-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế trong nước cũng như tình hình sản xuất và xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam.

“Với sự hỗ trợ của các tập đoàn phân phối bán lẻ hàng đầu thế giới, các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam, từ nông sản, thực phẩm tới đồ gia dụng, nội thất, dệt may...  đã tới tay hàng triệu người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trải khắp trên toàn thế giới”, ông Tạ Hoàng Linh nói.

Bộ Công Thương, với tư cách Cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, cũng như là đơn vị được giao chủ trì Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” đánh giá rất cao nỗ lực và thành công này của Tập đoàn Central Retail, Tập đoàn Wal Mart, Tập đoàn AEON và Tập đoàn Decathlon.

Chương trình Hội thảo - Tập huấn - Kết nối mua hàng ngày hôm nay được Bộ Công Thương đánh giá là một sự kiện quan trọng, có sự chung tay của cả các Cơ quan quản lý Nhà nước, sự hỗ trợ thực chất và hiệu quả của các Cơ quan đại diện Thương mại Việt Nam tại nước ngoài, các Tập đoàn phân phối, bán lẻ cũng như các Hiệp hội, ngành hàng, các nhà cung ứng của Việt Nam.

Hội thảo tập huấn trực tuyến - kết nối các Hệ thống Phân phối nước ngoài với Doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm. (Nguồn ảnh: Bộ Công Thương)

Hội thảo tập huấn trực tuyến - kết nối các Hệ thống Phân phối nước ngoài với Doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm. (Nguồn ảnh: Bộ Công Thương)

“Chúng tôi coi đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thêm và  thảo luận chi tiết về những khó khăn, trở ngại khách quan, chủ quan từ cả hai phía, đồng thời định hình được cách thức hợp tác phù hợp trong tương lai”, ông Tạ Hoàng Linh bày tỏ.

Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ mong muốn đại diện lãnh đạo các Tập đoàn phân phối, bán lẻ tập trung chia sẻ, cung cấp thêm thông tin, yêu cầu cụ thể để các doanh nghiệp Việt Nam có được cái nhìn toàn diện hơn, từ đó có hướng điều chỉnh phù hợp nhằm sớm đưa được các sản phẩm của mình phân phối vào được hệ thống.

Đồng thời hy vọng, với những chia sẻ thẳng thắn, hai bên sẽ có được cái nhìn chính xác về nhu cầu và năng lực đáp ứng của nhau, từ đó hướng được tới mục tiêu lớn nhất, đó là các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam sẽ sớm có cơ hội tiếp cận và đẩy mạnh phân phối vào hệ thống siêu thị của Central Retail, WalMart, AEON hay Decathlon, qua đó góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại song phương giữa Việt Nam và các nước.

“Tôi rất kỳ vọng trong thời gian tới, các Tập đoàn Central Retail, WalMart, AEON và Decathlon sẽ phát huy hơn nữa thế mạnh, đóng vai trò như Đối tác chiến lược của Bộ Công Thương để triển khai hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu”, ông Tạ Hoàng Linh nói.

Warmart là chuỗi bán lẻ lớn nhất của Mỹ, hiện có mặt tại 27 quốc gia, tổng doanh thu của tập đoàn này trong năm 2018 đạt trên 500 tỷ USD với số lượng khách hàng phục vụ bình quân 270 triệu khách/tuần.

AEON là hệ thống bán lẻ lớn nhất và lâu đời nhất tại Nhật Bản, thành lập từ năm 1758, với 16.498 trung tâm và cửa hàng tại Nhật và các nước khu vực Châu Á (Trung quốc, Malaysia, Indonesia, Việt Nam...).

Central Retail là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan với hệ thống cửa hàng ở nhiều nước trong khu vực Châu Á như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Châu Âu như Đức, Ý, Đan Mạch.

Decathlon là chuỗi bán lê sở hữu nhiều Thương hiệu thể thao độc quyền từ năm 1976. Decathlon Việt Namcó hơn 500 nhân viên làm việc tại hơn 100 nhà máy trên toàn quốc và đang từng ngày sản xuất và chuyển đi hàng chục triệu sản phẩm đến các của hàng khác nhau trên toàn thế giới.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các tập đoàn bán lẻ đưa sản phẩm Việt đi khắp thế giới tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714238079 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714238079 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10