Cần nâng hạn mức cho vay

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay nhiều lao động bị mất việc, nghỉ việc không lương tạm thời khó được hưởng hỗ trợ theo tinh thần của Chính phủ.

Bởi vì theo hướng dẫn, những đối tượng lao động này được hỗ trợ nếu doanh nghiệp trong tháng đó không có doanh thu do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng thời gian giãn cách chỉ có 21 ngày, 9 ngày còn lại doanh nghiệp cũng đã hoạt động trở lại.

Nhiều doanh nghiệp kiến nghị với ngành ngân hàng nên nâng hạng mức cho vay đối với các doanh nghiệp để phục hồi sản xuất và mở rộng đầu tư. Ví dụ, doanh nghiệp có tài sản cố định khoảng 10 tỷ thì ngân hàng chỉ cho vay tối đa 7 tỷ, nhưng hiện nay doanh nghiệp không còn tài sản nào để thế chấp. Do đó, ngân hàng nên nâng hạng mức cho vay lên 8-9 tỷ để doanh nghiệp có vốn đầu tư, tái sản xuất.

Ngoài ra, cơ quan bảo hiểm nên ngừng thu tiển bảo hiểm trong tháng 4 chứ không phải miễn hay gia hạn thời gian đóng vì nhiều doanh nghiệp không nắm rõ các quy định được hỗ trợ miễn, giảm như hiện nay.

Thục Uyên ghi

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần nâng hạn mức cho vay tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714299945 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714299945 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10