Cần Thơ: Năng lực chữa cháy chỉ đến tầng 15

Diendandoanhnghiep.vn Tại buổi họp báo thường kỳ quý I/2018 diễn ra vào ngày 29/3, Đại tá Vũ Văn Tảo - Phó Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP.Cần Thơ cho biết: Hiện nay lực lượng chữa cháy chỉ có một xe thang chữa cháy cao 52 mét, có thể chữa cháy đến tầng 15 trong khi ở địa phương hiện có đến hàng chục tòa nhà cao tầng.

Đại tá Tảo thông tin tại buổi họp báo.

Đại tá Vũ Văn Tảo thông tin tại buổi họp báo.

Đại tá Vũ Văn Tảo cho biết thêm, sau khi xảy ra sự cố cháy nghiêm trọng tại chung cư Carina ở TP HCM, ngày 28/3, Bộ Công an đã có chỉ đạo Sở Cảnh sát PCCC trong cả nước phải tiến hành đợt tổng kiểm tra công tác này tại tất cả các khu chung cư và một số nhà hàng khách sạn cao tầng trên phạm vi cả nước ngay trong tháng 4 này.

 “Đối với TP.Cần Thơ, ngoài việc kiểm tra các địa điểm trên chúng tôi cũng mở rộng kiểm tra các cơ sở sản xuất trong các khu dân cư, nhất là các cơ sở có chứa vật liệu dễ gây cháy nổ và kiên quyết đình chỉ các đơn vị không thực hiện đầy đủ công tác PCCC. Mục đích của việc tăng cường kiểm tra là nhằm phòng ngừa các sự cố cháy nổ có thể xảy ra. Đồng thời, cũng tuyên truyền hướng dẫn các khu dân cư, cơ sở sản xuất chủ động bố trí trang thiết bị, phương tiện và lực lượng tại chỗ để kịp thời ứng phó khi các sự cố cháy nổ xảy ra”, ông Tảo nói.

Theo Sở Cảnh sát PCCC: Tòa nhà Tây Nguyên Plaza Cần Thơ hiện chưa thực hiện tốt công tác PCCC.
 
Theo báo cáo của UBND TP.Cần Thơ, từ đầu năm đến nay trên địa bàn đã xảy ra 6 vụ cháy, làm chết 1 người, thiệt hại tài sản 575 triệu đồng. Hiện nay đang là mùa khô nên nguy cơ xảy ra cháy nỗ rất cao. Cùng thời điểm này ở năm trước đã xảy ra vụ cháy lớn tại Công ty Kwong Lung-Meko phải mất nhiều ngày mới dập tắc gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp này.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Năng lực chữa cháy chỉ đến tầng 15 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714987033 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714987033 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10