Cấp thoát nước Bình Phước: Đầu tư công nghệ cung cấp nước sạch cho người dân

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Cấp thoát nước tỉnh Bình Phước (BPWACO) đã liên tục nỗ lực đầu tư, hiện đại hoá dây chuyền sản xuất nước sạch đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân.

>>> Bình Phước: Kiến tạo chính quyền phục vụ

Được cổ phần hoá, chuyển mô hình hoạt động từ mô hình Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bình Phước sang hình thức Công ty cổ phần nhằm tăng tính tự chủ, minh bạch của doanh nghiệp, từ năm 2017 đến nay Công ty Cấp thoát nước tỉnh Bình Phước (BPWACO) – đơn vị trực thuộc Công ty CP đầu tư ngành nước (DNPW), đã liên tục nỗ lực đầu tư, hiện đại hoá dây chuyền sản xuất nước sạch đảm bảo cung cấp nước sạch cho khách hàng trên địa bàn thành phố Đồng Xoài và thị xã Phước Long.

Liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Trao đổi với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp ngay giữa cao điểm mùa khô 2024, ông Lê Văn Luyện – Tổng Giám đốc BPWACO cho biết, với phương châm “Vì sức khỏe cộng đồng" mọi hoạt động của công ty đều lấy con người làm đối tượng hướng đến. Vì lẽ đó, công ty đã và đang không ngừng nỗ lực nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ ưu việt, thân thiện môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của mình ở các lĩnh vực cấp nước, xử lý nước thải với mong muốn ngày càng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh nhà, tạo điều kiện hạ tầng thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước và ổn định về mặt mỹ quan đô thị.

Ông Lê Văn Luyện – Tổng giám đốc BPWACO chia sẻ với phóng viên về hệ thống SCADA quản lý mạng lưới cấp nước trực tuyến trên máy tính

Ông Lê Văn Luyện – Tổng Giám đốc BPWACO chia sẻ với phóng viên về hệ thống SCADA quản lý mạng lưới cấp nước trực tuyến trên máy tính

Tính đến nay, BPWACO đã cung cấp nước cho khoảng 40.000 khách hàng, bao gồm tất cả các cơ quan, doanh nghiệp và hộ gia đình. Trong đó, riêng thành phố Đồng Xoài và thị xã Phước Long có khoảng 30.000 khách hàng. Doanh nghiệp hiện đại hoá mạng lưới cấp nước, công tác quản lý khách hàng, đầu tư hệ thống quản lý khách hàng tập trung. Hiện công tác thu tiền nước đã  sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hình thức hóa đơn tiền nước dạng giấy trước đây trong việc thanh toán tiền nước trên địa bàn toàn tỉnh với tỷ lệ lên tới 93% tỷ lệ thanh toán không tiền mặt, tạo điều kiện cho người dân, khách hàng thuận lợi hơn trong việc thanh toán tiền nước.

Hiện nay, công tác ghi tiền nước cũng sử dụng app do doanh nghiệp tự phát triển phục vụ cho công tác ghi thu. Ứng dụng cài đặt được trên điện thoại thông minh để ghi tiền nước, tạo điều kiện cho người dân có thể tự mình kiểm soát khối lượng nước sử dụng hàng tháng. Sau khi ghi được khối lượng nước, khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra được chỉ số đầu- cuối và tự mình kiểm tra thực tế ngay trên đồng hồ. Doanh nghiệp cũng xây dựng tổng đài 24/7 có người trực thường xuyên và các cổng tương tác zalo với khách hàng để nhận tất cả các thông tin phản ánh từ khách hàng liên quan đến chất lượng dịch vụ, thủ tục lắp đặt đồng hồ… nhờ vậy nên chất lượng phục vụ đã ngày một tốt hơn.

Hiện đại hoá mạng lưới cấp nước

Ông Luyện cũng thông tin cho biết doanh nghiệp đã đầu tư mạnh mẽ vào mạng lưới cấp thoát nước như đầu tư vào hệ thống van điều khiển điện, có lập trình tự động vận hành, điều khiển từ xa để kiểm soát được nhu cầu sử dụng, nhiệt độ, kiểm soát tỷ lệ thất thoát. “Trên mạng lưới chúng tôi gắn rất nhiều các cảm biến áp lực nước để kịp thời nắm bắt được các thông số áp lực tức thời và gửi về trên hệ thống máy tính PLC. Anh em kỹ thuật sẽ nhìn thấy và sẽ ra các quyết định vận hành như thế nào, kiểm soát được thông qua hệ thống van điện thông qua hệ thống máy tính qua mạng 4G… nhờ đó công tác vận hành được giữ ổn định, liên tục. Sắp tới đây chúng tôi sẽ đầu tư thêm một số cảm biến. Dự kiến trong năm 2024, chúng tôi sẽ đầu tư khoảng hơn 40 tỷ cho việc mở rộng mạng lưới nhà máy cấp nước, cải tạo nhà máy…” – Ông Luyện chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Quang Vinh- Giám đốc trung tâm vận hành và quản lý chất lượng BPWACO đang kiểm tra hệ thống thiết bị tại Nhà máy nước của BPWACO

Ông Nguyễn Quang Vinh - Giám đốc trung tâm vận hành và quản lý chất lượng BPWACO đang kiểm tra hệ thống thiết bị tại nhà máy nước của BPWACO

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Loan – Phó tổng giám đốc BPWACO – cũng cho biết, hiện nay công tác cấp đồng hồ nước cũng rất đơn giản, thuận tiện. Khách hàng gần như không phải đi lại gì. Khách hàng có thể chụp hình căn cước công dân, sổ hồng thửa đất, vị trí và bộ phận kỹ thuật của BPWACO sẽ khảo sát luôn trên máy tính để dự toán chi phí. Vào thời điểm cao điểm như mùa khô hiện nay, công tác cấp đồng hồ nước có thể không tới 7 ngày. Để có nguồn nước thô cung cấp cho các nhà máy xử lý, doanh nghiệp hiện đang lấy nước thô từ hai nguồn nước là nguồn nước lấy từ hồ thuỷ điện Thác Mơ được bảo vệ chung trong vườn quốc gia. Nguồn nước thô thứ hai được doanh nghiệp mua từ hồ Đồng Xoài thuộc sự quản lý của Công ty TNHH MTV Dịch vụ thuỷ lợi Bình Phước. Định kỳ doanh nghiệp sẽ phối hợp Công ty TNHH MTV Dịch vụ thuỷ lợi Bình Phước để khảo sát lòng hồ Đồng Xoài còn việc bảo vệ hàng ngày sẽ do một trạm bảo vệ của Công ty TNHH MTV dịch vụ thuỷ lợi Bình Phước.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cấp thoát nước Bình Phước: Đầu tư công nghệ cung cấp nước sạch cho người dân tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714375750 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714375750 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10