Chàng Việt kiều Mỹ hồi hương khởi nghiệp túi bạt chống ngập ô tô

Diendandoanhnghiep.vn Startup túi bạt chống ngập ôtô Covo do CEO Hà Phước Thành đồng sáng lập đã thu hút 4 trên tổng số 5 mời đầu tư.

Mở đầu tập 3 Shark Tank Việt Nam mùa 4, Thương vụ bạc tỷ của startup Hà Phước Thành người sáng lập công ty Hoa Lộc Thành một Việt kiều Mỹ đã mang đến một giải pháp chống ngập hiệu quả cho xe ô tô mang tên túi bạt Covo. Để chứng minh hiệu quả của sản phẩm này, Phước Thành cũng đã mời các Shark trực tiếp trải nghiệm thực tế cách sản phẩm hoạt động.

CEO Hà Phước Thành chia sẻ về ý tưởng ra đời sản phẩm tại Việt Nam, xe ô tô là một tài sản có giá trị lớn của mỗi gia đình. Khi xảy ra lũ lụt hoặc triều cường, dù bảo hiểm có chi trả cho việc khắc phục các hậu quả, song xe vẫn hoạt động không ổn định dẫn đến giá thành bị giảm nhiều so với giá trị ban đầu. “Covo - Túi bạt chống ngập hiệu quả dành cho xe ô tô, bảo vệ xe ô tô trước những thiệt hại nặng nề từ một trận lũ lụt” - Phước Thành nói. Trong tương lai, anh muốn mang sản phẩm này ra thị trường quốc tế, đặc biệt là các nước đang hứng chịu nhiều trận lũ lụt.

Bỏ sự nghiệp ở Mỹ, Hà Phước Thành về Việt Nam và bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng. Túi bạt Covo hoàn thiện vào tháng 11/2020. Do vào thời điểm qua mùa ngập lụt nên túi bạt mới chỉ bán được 9 sản phẩm. Founder kỳ vọng trong năm nay có thể bán được 1.000 sản phẩm, mức lãi là 30% giá trị sản phẩm (tương đương lãi khoảng 1,5 tỷ đồng).

Bỏ sự nghiệp ở Mỹ, Hà Phước Thành về Việt Nam và bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng. Túi bạt Covo hoàn thiện vào tháng 11/2020. CEO Phước Thành đến Shark Tank để kêu gọi 1 tỷ cho 10% cổ phần. Các Shark đã liên tục đặt ra những câu hỏi về các kích thước sản phẩm, vật liệu, giá tiền, doanh thu và lợi nhuận, các dòng xe phù hợp,… Phước Thành tự tin cho biết, Covo đã thu thập thông tin của hơn 200 dòng xe khác nhau, ba loại bạt của Covo sẽ bảo đảm vừa tất cả các loại xe.

Shark Liên rất hoan nghênh tinh thần của Phước Thành vì quay về Việt Nam để khởi nghiệp, thể hiện được lòng yêu nước bằng những hành động rất cụ thể. Hơn nữa, thấu hiểu câu chuyện chi trả bảo hiểm cho xe cơ giới vì đang hoạt động trong lĩnh vực này, Shark Liên nhận định đây là một thị trường vô cùng lớn, không chỉ là giải pháp cho ô tô mà còn xe máy. Chính vì vậy, Shark Liên đưa ra đề nghị 1 tỷ cho 45%, kèm theo lời chiêu dụ hấp dẫn: ngay lập tức sẽ mua 1.000 sản phẩm, kế hoạch trong năm 2021 xem như đã hoàn thành. “Không dừng ở đây, chúng ta sẽ đi nhanh và chiếm lĩnh thị phần” – Shark Liên nói. 

Shark Phú cho rằng, sản phẩm hay và mức định giá phù hợp đề nghị đầu tư 1 tỷ lấy 25%. Trong khi đó, Shark Việt đánh giá rất cao ý tưởng của Thành nhưng phải phát triển nhanh “Rất phục bạn vì nghĩ ra nhiều thứ mà các Shark ở đây chưa chắc nghĩ ra. Khả năng 5-10 năm sau bạn có thể sẽ ngồi ghế Shark ở đây”. Nhưng nhận thấy không có thế mạnh để có thể giúp Covo nên Shark Việt quyết định không đầu tư.

Quyết không bỏ lỡ startup tiềm năng, Shark Hưng đưa ra đề nghị 1 tỷ cho 10% cổ phần, thêm điều kiện royalty fee (phí nhượng quyền định kỳ) 500 nghìn/sản phẩm trong 10.000 sản phẩm đầu tiên.

Shark Bình là vị “cá mập” cuối cùng đưa ra quyết định. Shark Bình đưa ra đề nghị “đầu tư 1 tỷ lấy 0% cổ phần, kèm điều kiện lấy royalty fee 500 nghìn/sản phẩm cho đến khi thu hồi vốn và đạt lợi nhuận 5 tỷ. Sau đó mỗi sản phẩm lấy royalty fee 250.000 đồng/sản phẩm”.

Trước rất nhiều đề nghị của dàn cá mập Shark Tank, Founder Hà Phước Thành tâm sự "thích Shark Hưng nhưng cũng mến Shark Liên", cuối cùng Founder chọn Shark Hưng.

Sự “giằng co” của các Shark khiến nhà đồng sáng lập Covo không khỏi bối rối. Sau một thời gian phân tích và cân nhắc, Phước Thành quyết định về với Shark Hưng vì Shark có thể cho startup thêm nhiều ý tưởng về sản phẩm để phát triển sau này. Tuy nhiên, Shark Hưng đã đề nghị Shark Liên cùng tham gia dự án. "Bà ngoại U60" đã đồng ý "về chung 1 nhà" cùng team Shark Hưng, Hà Phước Thành để giúp Covo phát triển mạnh hơn trong tương lai..

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chàng Việt kiều Mỹ hồi hương khởi nghiệp túi bạt chống ngập ô tô tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714153385 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714153385 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10