Chiến lược nào Vua Nệm đã chọn để khẳng định vị thế dẫn đầu?

Diendandoanhnghiep.vn Từng bước chiếm lĩnh thị trường, Vua Nệm đã hiện thực hóa khát vọng mang lại hàng triệu giấc ngủ ngon cho người Việt nhờ những chiến lược chơi lớn đầy táo bạo.

>>> Doanh nghiệp phục hồi, cầu tín dụng có tăng?

Qua kết quả phân tích, Vietnam Report đã chỉ ra doanh số bán hàng của các thương hiệu bán lẻ trong làn sóng COVID-19 lần thứ tư chỉ bằng 20%-40% so với trước đó.

Ngành nệm nói chung không tránh khỏi ảnh hưởng dù dư địa tăng trưởng vẫn còn tới 60% (khoảng 15 triệu gia đình Việt vẫn chưa sử dụng nệm - theo Mekong Capital).

Với kế hoạch mở rộng đến 250 cửa hàng năm 2022 Vua Nệm có tiềm năng chiếm được thị phần từ các cửa hàng truyền thống cũng như các đối thủ khác.

Với kế hoạch mở rộng đến 250 cửa hàng năm 2022 Vua Nệm có tiềm năng chiếm được thị phần từ các cửa hàng truyền thống cũng như các đối thủ khác

Bứt phá dù đứng giữa “tâm bão” Covid-19

Trong bối cảnh ảm đạm đó, vẫn có một doanh nghiệp tận dụng cơ hội vàng để chiếm lĩnh thị phần đó là Vua Nệm. Bất chấp nhiều khó khăn, Vua Nệm đã nhanh chóng trở thành nhà bán lẻ nệm - chăn ga gối hàng đầu Việt Nam, với độ phủ rộng nhất trên cả nền tảng trực tuyến và hệ thống cửa hàng.

Với kế hoạch mở rộng đến 250 cửa hàng năm 2022 Vua Nệm có tiềm năng chiếm được thị phần từ các cửa hàng truyền thống cũng như các đối thủ khác. Năm 2021, Vua Nệm sở hữu 115 cửa hàng, trải khắp 31 tỉnh thành, với 20 nhà cung cấp uy tín, ước tính có trung bình 400,000 lượt khách mua hàng.

Lý do nào đã giúp thương hiệu Vua Nệm có tốc độ phát triển nhanh chóng và sớm chiếm lĩnh được thị trường đến vậy? Câu trả lời nằm ở những chiến lược truyền thông đầy táo bạo, đặt những viên gạch đầu tiên trên hành trình mang tới trải nghiệm khác biệt cho khách hàng trong việc chọn, mua và sử dụng những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ.

Dám nghĩ, dám làm

Thay vì đi theo những lối mòn truyền thống, Vua Nệm đã phủ “bão” thị trường với những hướng đi hoàn toàn mới lạ để đi vào tâm trí khách hàng một cách thật tự nhiên.

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, có một thương hiệu để khách hàng mang nệm về nhà và ngủ thử. Không phải thử một lần mà thử đến 100 đêm, không phải được đổi trả mà đổi trả hoàn toàn miễn phí. Vua Nệm chính là cái tên tiên phong trao quyền chủ động cho khách hàng tuyệt đối, để thay lời khẳng định: với Vua Nệm, giấc ngủ của khách hàng mới là điều đáng quý nhất. Vua Nệm không bán nệm, Vua Nệm bán những giấc ngủ ngon.

Dám chấp nhận thử thách, tự tin đặt cược 100% vào chất lượng sản phẩm, Vua Nệm sẵn sàng hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng. Và ván cược đó đã đưa tên tuổi của Vua Nệm thành một trong những thương hiệu uy tín dẫn đầu thị trường.

Chính sách dùng thử và hoàn tiền táo bạo này thường chỉ bắt gặp tại các thương hiệu lớn trên thế giới như Amazon… giờ đây được Ban lãnh đạo Vua Nệm áp dụng đầy nhanh nhạy và khéo léo tại thị trường Việt Nam.

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, có một thương hiệu để khách hàng mang nệm về nhà và ngủ thử tới 100 đêm.

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, có một thương hiệu để khách hàng mang nệm về nhà và ngủ thử tới 100 đêm.

Cũng là lần đầu tiên có thương hiệu trong thị trường bán lẻ nệm biến những lần mua sắm của khách hàng thành những lần “nghỉ dưỡng xả hơi”. Vua Nệm tiên phong cổ vũ khách hàng "Ghé thử thoải mái - Sảng khoái cả đêm". Thay vì chỉ ghé mua và ra về nhanh chóng, Vua Nệm đã giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn, trải nghiệm nhiều hơn từ đó gia tăng doanh số bán hàng “khủng” hơn.

Đây chính là kết quả của quá trình tìm hiểu và am tường tâm lý người tiêu dùng Việt mà các chuỗi trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall của Nhật Bản hay Big C của Thái Lan đã áp dụng thành công. Hơn cả một nơi mua hàng, người Việt cần một không gian cho cả gia đình và Vua Nệm đã làm tốt điều cần làm đó. 

Thay vì chỉ ghé mua và ra về nhanh chóng, Vua nệm đã giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn từ đó gia tăng doanh số bán hàng “khủng” hơn.

Thay vì chỉ ghé mua và ra về nhanh chóng, Vua nệm đã giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn từ đó gia tăng doanh số bán hàng “khủng” hơn

Ngay trong thời điểm dịch bệnh và mọi thứ gần như đóng băng, Vua Nệm vẫn mạnh mẽ chuyển mình bằng các chiến dịch kinh doanh và thử nghiệm nhiều hình thức truyền thông mới lạ. Táo bạo trong cách tiếp cận và thể hiện, Vua Nệm ngày càng có chỗ đứng trong tâm trí và lựa chọn của khách hàng.

Một trong những chiến dịch thành công nhất của Vua Nệm có thể kể đến chiến dịch “Có nhau là có Tết” bởi dám xoáy sâu vào những góc khuất của cuộc sống giữa giai đoạn đại dịch Covid-19 đang căng thẳng. Dám nhìn thẳng vào vấn đề  để rồi sau đó thương hiệu truyền tải đi những giá trị tích cực: Chỉ cần có nhau, Tết nào cũng trọn vẹn.

Với sứ mệnh "Mang đến giấc ngủ ngon cho mọi nhà", Vua Nệm đã góp phần giúp khoảnh khắc đoàn viên ấy trở nên thật ý nghĩa. Sự quan tâm và đồng cảm sâu sắc với khách hàng đã giúp Vua Nệm đi đúng, đánh trúng và chiếm được trái tim của khách hàng đầy thuyết phục.

Vua Nệm dám xoáy vào khai những góc khuất của đại dịch Covid-19 để rồi sau đó truyền tải đi những giá trị tích cực: Chỉ cần có nhau, Tết nào cũng trọn vẹn.

Vua Nệm dám xoáy vào khai những góc khuất của đại dịch Covid-19 để rồi sau đó truyền tải đi những giá trị tích cực: Chỉ cần có nhau, Tết nào cũng trọn vẹn.

Gần đây nhất, dịp 8/3, Vua Nệm tiếp tục gây tiếng vang bởi chiến dịch “Phụ nữ hơn nhau tấm…nệm” với cách tiếp cận cảm xúc khách hàng vô cùng độc đáo. Tiếng nói đồng cảm với phụ nữ đã có quá nhiều thương hiệu thực hiện nhưng nói một cách trực diện, hài hước, tâm lý thì có lẽ chỉ tìm thấy ở Vua Nệm.

Chất lượng giấc ngủ mới chính là thước đo hạnh phúc của người phụ nữ chứ không phải vật chất, nhan sắc như bao người vẫn nghĩ. Thông điệp này đã khiến nhiều chị em phải gật gù và “à” lên nhận ra một điều tưởng chừng bình thường mà lại vô cùng quan trọng với mình. Chiến dịch đã tạo ra một “làn sóng” trên mạng xã hội đạt được gần 100,000 lượt thảo luận với 90% thảo luận tích cực.

Không khao khát gây “sốc” truyền thông hay phủ “bão” mạng xã hội, những chiến dịch của Vua Nệm đều xuất phát từ tinh thần dám nghĩ, dám làm, cùng sự thấu hiểu tâm lý khách hàng sâu sắc. Cuối cùng, kết quả đột phá thực sự đã đến với Vua Nệm.

Thay cho lời kết 

Sau mỗi chiến dịch, Vua Nệm đã tạo thêm dấu ấn tích cực, chiếm được lòng tin và dần mở rộng thị phần. “Vua Nệm theo đuổi mục tiêu khách hàng là trọng tâm và mang giấc ngủ ngon đến mọi nhà, bởi nhìn sâu xa hơn, tương lai mỗi một cá thể trong xã hội được quyết định bởi giấc ngủ, khi họ ngủ đủ, đủ năng lượng thì những kết quả họ mang đến cho xã hội cực kỳ to lớn!” - CEO Vua Nệm.

Thông tin chi tiết về Vua Nệm tại đây:

Website: https://vuanem.com/

Gọi mua hàng: 1800 2092 (Miễn phí cước)

E-mail: online@vuanem.com

Fanpage: https://www.facebook.com/vuanem.vn

 Có thể bạn quan tâm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược nào Vua Nệm đã chọn để khẳng định vị thế dẫn đầu? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714500355 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714500355 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10