Chính thức tước giấy phép kinh doanh 3 tháng đối với Nhà xe Thành Bưởi

Diendandoanhnghiep.vn Sở Giao thông vận tải TP.HCM, chính thức ban hành quyết định tước giấy phép kinh doanh và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với Công ty TNHH MTV Thành Bưởi.

>> Vì sao xe dù, bến cóc vẫn còn "đất sống"?

Tước giấy phép kinh doanh 3 tháng…

Cụ thể, theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM, ngày 3/11/2023, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã ban hành quyết định tước giấy phép 3 tháng đối với nhà xe Thành Bưởi, và phạt 91 triệu đồng về vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với doanh nghiệp này.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã ban hành quyết định tước giấy phép 3 tháng đối với nhà xe Thành Bưởi, và phạt 91 triệu đồng về vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với doanh nghiệp này.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã ban hành quyết định tước giấy phép 3 tháng đối với nhà xe Thành Bưởi, và phạt 91 triệu đồng về vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với doanh nghiệp này.

Theo quyết định xử phạt, công ty này đã thực hiện các hành vi vi phạm hành chính, như: Không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định; Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận tải khách du lịch không thực hiện đúng quy định về đón, trả khách tại trụ sở chính, trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện; Có bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông nhưng bộ phận này không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định; Có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch phương tiện theo quy định; Có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch hành nghề của lái xe theo quy định; Sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách nhưng không bảo đảm yêu cầu theo quy định; Sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch mà trên xe không có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách kèm theo; Có tổ chức khám sức khỏe cho lái xe nhưng không đầy đủ các nội dung theo quy định.

Theo quyết định này, Công ty Thành Bưởi sẽ bị phạt tổng tiền là 91 triệu đồng. Hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô với thời hạn là 3 tháng, kể từ ngày quyết định này có hiệu lực thi hành.

Về các biện pháp khắc phục hậu quả, nhà xe Thành Bưởi buộc phải thực hiện quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định.

quyết định tước giấy phép 3 tháng đối với nhà xe Thành Bưởi

Quyết định tước giấy phép 3 tháng đối với nhà xe Thành Bưởi.

Bên cạnh đó, Công ty Thành Bưởi buộc phải cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch phương tiện, lý lịch hành nghề của lái xe theo quy định. Đồng thời, buộc phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe theo quy định.

Công ty TNHH MTV Thành Bưởi là đơn vị vận tải khai thác các tuyến: TP.HCM - Đà Lạt, TP.HCM - Cần Thơ và Đà Lạt - Cần Thơ.

Tuyến đường đi Đà Lạt thông qua cung đường quốc lộ 20, dài hơn 250km. Ngày 30/9/20-23, một xe khách của nhà xe Thành Bưởi va chạm với xe 16 chỗ trên quốc lộ 20 đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người, 4 người bị thương. Thiết bị giám sát hành trình ghi nhận khi va chạm xe Thành Bưởi chạy tốc độ 69km/h, trong khi khu vực này có tốc độ tối đa 50km/h vì đông dân cư.

Đến ngày 2/10/2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Tính - tài xế xe Thành Bưởi để điều tra về hành vi "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

>> Vì sao Công an đồng loạt kiểm tra nhà xe Thành Bưởi?

… để chỉnh đốn lại

Liên quan tới quyết định tước giấy phép kinh doanh đối với Nhà xe Thành Bưởi, ông Trần Quang Lâm – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết: “Trước khi mà ban hành quyết định , Sở GTVT đã họp liên ngành với các Sở Tư pháp, Thanh tra TP, Sở Y tế, BHXH. Việc tước giấy phép được các sở ngành rất cân nhắc vì liệu làm như vậy thì ảnh hưởng đến các hoạt động của doanh nghiệp và phía sau là người lao động và nhiều gia đình của họ. Nhưng cũng đến lúc chúng ta phải xử lý để làm gương và xử lý để chúng ta có sự cảnh tỉnh, cùng nhau chỉnh đốn lại để làm tốt hơn.

ông Trần Quang Lâm – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết: “Trước khi mà ban hành quyết định , Sở GTVT đã họp liên ngành với các Sở Tư pháp, Thanh tra TP, Sở Y tế, BHXH.

Ông Trần Quang Lâm – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: “Trước khi mà ban hành quyết định , Sở GTVT đã họp liên ngành với các Sở Tư pháp, Thanh tra TP, Sở Y tế, BHXH.

Cũng theo ông Trần Quang Lâm, thời gian tới sẽ lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, chấn chỉnh lại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách. Từ nay đến cuối năm sẽ kiểm tra từ 2 – 3 doanh nghiệp vận tải hành khách có dấu hiệu vi phạm, đồng thời lên kế hoạch kiểm tra cho năm 2024.

Đáng chú ý, ngay sau vụ tai nạn xảy ra, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện, trong đó yêu cầu kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh có phương tiện và người liên quan trong vụ tai nạn.

Ngày 5/10 – 18/10/2023, Sở GTVT TP.HCM đã lập đoàn kiểm tra để thực hiện kiểm tra nhà xe Thành Bưởi sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng của nhà xe này với xe 16 chỗ khiến 5 người thiệt mạng.

Ngày 26/10/2023, Sở GTVT TP.HCM đã công bố kết luận kiểm tra Công ty Thành Bưởi, trong đó chỉ ra hàng loạt vi phạm về điều kiện kinh doanh, hoạt động vận tải hành khách và vận tải hàng hóa.

Đối với một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật không thuộc thẩm quyền xử lý, Sở GTVT sẽ chuyển hồ sơ đến Công an TP.HCM và các cơ quan chức năng liên quan để xem xét và xử lý.

Cũng trong ngày 26/10/2023 Công an TP.HCM và Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp các đơn vị liên quan đồng loạt kiểm tra các trụ sở, chi nhánh Công ty Thành Bưởi ở TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ một số tài liệu, hệ thống máy chủ để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 30/10/2023, phát biểu kết luận phiên họp kinh tế - xã hội định kỳ của UBND TP.HCM, Chủ tịch Phan Văn Mãi nhận định vừa qua các thông tin tiêu cực trên báo chí về địa bàn tăng lên ở lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Đặc biệt, một trong những vấn đề tốn nhiều "giấy mực" của báo chí là những hoạt động vi phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi. Do đó Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá các thông tin về nhà xe này chiếm tỷ lệ rất lớn trong các thông tin tiêu cực.

Vì vậy, Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định việc xử lý các vi phạm của Công ty Thành Bưởi được thực hiện nghiêm túc, không có vùng cấm và không có lợi ích nhóm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chính thức tước giấy phép kinh doanh 3 tháng đối với Nhà xe Thành Bưởi tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714363985 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714363985 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10