Chờ đợi Toyota Century SUV lăn bánh trên những con đường Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Toyota Century SUV hạng sang, được ví như “Rolls-Royce Cullinan” của châu Á, sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào chiều hôm nay, 6/9/2023. Nhiều doanh nhân Việt Nam đang chờ đợi sự ra mắt của mẫu xe này.

>>Đánh giá Toyota Century: ‘Rolls-Royce của người Nhật’ ?

Đậm chất văn hóa Nhật

Toyota Century, thương hiệu đỉnh cao tượng trưng cho những gì tinh túy nhất của nền công nghiệp ô tô Nhật Bản đã được SUV hóa. Trong buổi lễ ra mắt mẫu xe Alphard đời mới vào cuối tháng 6/2023, Toyota đã công bố bức ảnh đầu tiên của Century SUV. Giám đốc thương hiệu Toyota Simon Humphries cho biết, Century dù là "trải nghiệm tối thượng cho thượng đế ngồi hàng sau" vẫn cần tiến hóa để phù hợp với tương lai. Và chương mới của dòng xe này dự kiến sẽ tới vào mùa thu năm nay.

Một trong những điểm đặc biệt của Century là trong suốt lịch sử phát triển hơn 50 năm, chỉ có 3 thế hệ ra đời. Thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1967, thế hệ thứ 2 ra mắt vào năm 1997 và thế hệ thứ 3 ra mắt vào năm 2017. Từ năm 1967, những yếu nhân tại Nhật Bản luôn chọn Toyota Century để thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của mình. Century ở Nhật Bản không đơn thuần là một chiếc xe. Nếu nhìn thấy một chiếc Century lăn bánh trên đường, bạn sẽ biết người ngồi trong xe không hề tầm thường.

Toyota Century, thương hiệu đỉnh cao tượng trưng cho những gì tinh túy nhất của nền công nghiệp ô tô Nhật Bản đã được SUV hóa.

Toyota Century, thương hiệu đỉnh cao tượng trưng cho những gì tinh túy nhất của nền công nghiệp ô tô Nhật Bản đã được SUV hóa.

Được mài dũa qua hơn nửa thế kỷ, chất lượng chế tạo xe đã lên tới ngưỡng bậc thầy. Từ biểu tượng phượng hoàng gắn trên lưới tản nhiệt, đến các đường kẻ vẽ và nước sơn, cùng những chi tiết nhỏ nhất trong nội thất … đều khiến mọi người phải thốt lên 2 từ: “cực phẩm”.

Đầu tiên là nói về biểu tượng phượng hoàng, lấy cảm hứng từ chim phượng hoàng vàng ở ngôi đền Kinkaku-ji, Kyoto. Biểu tượng “con con” này được khắc hoàn toàn thủ công từ bàn tay tuyệt vời của các nghệ nhân và nó tiêu tốn khoảng 6 tuần chế tác mỗi chiếc. Riêng vỏ ngoài biểu tượng thôi cũng được sơn 7 lớp, mỗi lớp lại tốn 4 tiếng rưỡi đánh bóng ướt.

ccc

Biểu tượng phượng hoàng được khắc hoàn toàn thủ công bởi ban tay tuyệt vời của các nghệ nhân.

Công đoạn sơn mới thật cầu kỳ. Yêu cầu được đưa ra là mọi vị trí, mọi góc độ đều phải có bề mặt sáng bóng đủ cho người dùng... soi gương. Sơn phải là loại tốt nhất từng được dùng cho xe hơi và được sơn bằng tay. Đòi hỏi quá cao, nên hiện nay trên thế giới chỉ có 4 người có đủ khả năng để sơn 1 chiếc Century. Ban đầu họ làm ướt, rồi sau đó đánh bóng bằng tay, tạo nên 1 lớp sơn tuyệt vời hơn bao giờ hết, láng mịn như một chiếc gương thực thụ. Những xe khác chỉ có 4 lớp sơn thì Century có tới 7 lớp. Giả sử rằng các doanh nhân gặp vấn đề với giao thông, không có đủ thời gian để điều chỉnh cà vạt của mình trước 1 cuộc họp quan trọng, cũng đừng lo lắng! Tất cả những điều họ cần làm đó là nhìn vào cột C của Century, bởi nó phản chiếu hệt như 1 chiếc gương.

ccc

Trên thế giới hiện chỉ có 4 người có đủ khả năng để sơn 1 chiếc Century.

Có rất nhiều công đoạn được chế tác thủ công. Sự chi tiết tới từng milimet và văn hóa tôn trọng của người Nhật đầy dấu ấn trên Century. Để đảm bảo độ chính xác hoàn toàn, các công cụ mà những nghệ nhân sử dụng đều được chế tạo tùy chỉnh cho phù hợp với mỗi người. So với các đối thủ như Bentley, Rolls-Royce hay Cadillac thì Toyota Century không hề kém cạnh.

Tạo nguồn cảm hứng bất tận

Phiên bản SUV ra mắt vẫn tiếp tục kế thừa những giá trị này. Thiết kế của Century mang âm hưởng cổ điển kết hợp với hiện đại, cụm đèn pha và lưới tản nhiệt kiểu dáng mới. Bên trong Toyota Century SUV là không gian nội thất rộng rãi và xa hoa, vượt lên trên cả xe sang Lexus, với 2 hàng ghế và có vách ngăn ở giữa. Động cơ của Toyota Century SUV là hybrid, bao gồm máy xăng V6, dung tích 3.5L và 2 động cơ điện. Động cơ xăng tạo ra công suất tối đa khoảng 300 mã lực, còn 2 động cơ điện nằm trên cầu trước và cầu sau, mỗi động cơ 80 mã lực. Đây sẽ là mẫu SUV hạng siêu sang, cạnh tranh với Rolls-Royce Cullinan.

ccc

Bên trong Toyota Century SUV là không gian nội thất rộng rãi và xa hoa.

Giá của Toyota Century SUV là 18 triệu Yên (khoảng 2,97 tỷ đồng) ở Nhật Bản. Khách hàng có thể trải nghiệm sự xa hoa, tiện nghi, với chi phí rẻ hơn nhiều so với dòng SUV siêu sang của Rolls-Royce.

ccc

Trong tương lai không xa, có thể Century SUV sẽ lăn bánh trên những con đường Việt Nam.

Toyota Century vốn là mẫu xe được sản xuất với số lượng giới hạn và chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Từ năm 1967 đến nay chỉ có khoảng 100 chiếc Century được bán cho khách nước ngoài. Tuy nhiên, với phiên bản Century SUV khả năng cao sẽ được xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài. Nhiều doanh nhân Việt Nam cũng đang chờ đợi sự xuất hiện của mẫu xe này. Trong tương lai không xa, có thể Century SUV sẽ lăn bánh trên những con đường Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chờ đợi Toyota Century SUV lăn bánh trên những con đường Việt Nam tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714531044 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714531044 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10