"Chòng chành" với rừng dừa Bảy Mẫu

Diendandoanhnghiep.vn Thời chiến tranh rừng dừa Bảy Mẫu là căn cứ địa cách mạng. Ngày nay, rừng dừa là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn được nhiều người ví là "Miền Tây trong lòng phố Hội".

Rừng dừa Bảy Mẫu thuộc thôn 7, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, ngay gần cầu Cửa Đại, cách phố cổ Hội An khoảng 4 km. Cái tên Bảy Mẫu được đặt do trước kia rừng dừa nước này có diện tích khoảng 7 mẫu. Hiện nay, diện tích rừng dừa đã được phát triển rộng hơn rất nhiều, nhưng cái tên Bảy Mẫu vẫn được giữ nguyên.

Trong thời kỳ kháng chiến, rừng dừa Bảy Mẫu từng là căn cứ địa quan trọng của quân và dân Việt Nam. Những tán dừa xanh ngát, chạy dài bạt ngàn trên miền sông nước vô tình trở thành tấm lá chắn chở che xóm làng, nuôi sống biết bao thế hệ người dân trong những năm tháng chiến tranh ác liệt. Qua thời gian, khi du lịch phát triển mạnh tại Hội An, rừng dừa trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn.

Thời điểm du lịch rừng dừa Bảy Mẫu lý tưởng nhất là vào mùa khô từ tháng 1 đến tháng 9. Đặc biệt là tháng 8, tháng 9 là lúc rừng dừa vào độ đẹp nhất. Thời tiết của Hội An nắng nóng nhưng không khí ở rừng dừa lại khá mát mẻ, trong lành. Nên tránh đi vào tháng 11 và 12, vì khi đó Hội An bước vào mùa mưa, gió to, có thể xuất hiện cả bão, sẽ làm ảnh hưởng đến lịch trình của bạn.

Trải nghiệm ngồi trên chiếc thuyền thúng, lênh đênh trên sông nước, len lỏi vào những con lạch nhỏ, phóng mắt ngắm hàng dừa xanh tít tắp ngay trong tầm mắt thạt khó quên. Chiếc thúng tròn với mái trèo nhẹ khua, đưa bạn luồn lách qua vô số những con lạch nhỏ. Vừa đi, người chèo thúng vừa kể cho bạn nghe những câu chuyện về rừng dừa Bảy Mẫu. Nơi trước kia từng là căn cứ cách mạnh, chứng kiến khói lửa bom đạn của chiến tranh nay lại yên bình đến thế. Những rặng dừa xòa bóng mát vô cùng dễ chịu. Không chỉ khách Việt, các vị khách nước ngoài đặc biệt rất yêu thích trải nghiệm thú vị này tại rừng dừa. Khi họ lần đầu tiên được biết thế nào là thuyền thúng, được biết đến cây dừa nước và được thử cảm giác lênh đênh.

Một trải nghiệm ấn tượng và cũng là sản phẩm du lịch độc đáo của rừng dừa Bảy Mẫu là các màn trình diễn hấp dẫn của người chèo thuyền khi thử thách bản thân với trò quay thúng. Người chèo thúng xoay trong 180 độ giữa sóng nước, khiến người ngoài nhìn thôi cũng đã thấy lao đao. Trò chơi này cũng thu hút các vị khách muốn thử trải nghiệm với cảm giác mạnh nhưng không khuyến khích các vị khách có tiền sử tiền đình hay yếu tim. Vì chỉ vài vòng xoay thôi cũng đủ khiến bạn hoa mắt chóng mặt. Buổi biểu diễn còn cho bạn được tận mắt thấy cuộc sống giăng lưới bắt cá, đua thuyền... trên sông Thu Bồn.

Khu du lịch rừng dừa Cẩm Thanh mở cửa từ 7h đến 17h hàng ngày. Giá một thúng là 150.000 đồng cho 2 người, thời gian di chuyển khoảng 45 - 50 phút. Trên mỗi thúng đã có sẵn 2 ô và 2 nón cho du khách che nắng. Nếu muốn cảm nhận quay thúng đích thực, du khách có thể thuê những người chuyên nghiệp, giá 50.000 đồng/lần quay, kéo dài khoảng 1 - 2 phút. Lưu ý nên đi rừng dừa vào lúc sáng 7 giờ – 9 giờ hoặc chiều từ 15 giờ - 17 giờ để trải nghiệm tuyệt vời hơn, tránh thời điểm nắng đỉnh điểm.


Sau những trải nghiệm với thuyền thúng, hãy thưởng thức món chè dừa nước mát mát, thơm thơm. Phần cơm dừa nước được lấy từ chính những quả dừa nước được thu hoạch tại rừng dừa.

Đến Hội An, sau những buổi đi bộ dạo chơi khắp phố cổ, thưởng thức vô vàn món ngon, ghé qua những làng nghề yên bình, tắm biển An Bàng, đừng bỏ qua rừng dừa Bảy Mẫu, bạn nhé!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Chòng chành" với rừng dừa Bảy Mẫu tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714907510 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714907510 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10