Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà Tết công nhân

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 300 người là công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, người có công, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Gia Lai được Chủ tịch Quốc hội trao quà Tết.

>>Hơn 10.000 phần quà Tết được trao cho người lao động mất việc

Chiều ngày 26/1, tại Hội trường 2-9, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm, động viên và tặng quà Tết cho gia đình chính sách, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dành thời gian thăm hỏi đời sống, việc làm, thu nhập của công nhân lao động.  Đây là những người đại diện cho người lao động ở 9.344 doanh nghiệp cùng 435 hợp tác xã và 2 Liên hiệp hợp tác xã.

Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh Gia Lai trao quà cho người lao động, người có công và gia đình chính sách

Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh Gia Lai trao quà cho người lao động, người có công và gia đình chính sách

Trong năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng người lao động trong các doanh nghiệp đã có mối quan hệ gắn bó, cùng nhau vượt qua khó khăn đóng góp chung vào tốc độ tăng tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh lên đến 8,6%. Kim ngạch xuất khẩu lên đến 750 triệu USD.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ: “Năm 2023 đã khép lại với nhiều khó khăn nhưng chúng ta đã hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Kinh tế có mức tăng trưởng khá so với các nước trong khu vực, lạm phát được kiềm chế ở mức thấp, kinh tế vĩ mô ổn định. Tình hình an ninh quốc phòng, trật tự xã hội được giữ vững. Công tác phát triển kinh tế miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm”.

 >>Chung tay mang Tết ấm đến với mọi nhà

Tuy nhiên vẫn còn đó nhiều doanh nghiệp còn gặp khó khăn, đời sống người lao động chưa được quan tâm đủ đầy. Do vậy, Tết đến xuân về, Đảng và Nhà nước cùng chính quyền các cấp đã có những phần quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng. Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã tận tay trao quà Tết cho các gia đình người có công với cách mạng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, hộ nghèo, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên ở địa phương.

Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh Gia Lai chứng kiến Tập đoàn dầu khí trao 200 căn nhà đại đoàn kết

Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh Gia Lai chứng kiến Tập đoàn dầu khí trao 200 căn nhà đại đoàn kết

Dịp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng tiến hành trao biển tượng trưng tặng 200 Nhà đại đoàn kết được huy động từ nguồn vốn xã hội hoá.

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm trao biển tượng trưng số tiền 300 triệu đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa (Ngân hàng Agribank) tặng hộ đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Gia Lai.

Giao nhiệm vụ cho lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các cấp chính quyền quan tâm hơn nữa về vấn đề đất đai, đất nông nghiệp, lâm trường cho các hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số, để họ có đất sản xuất, nỗ lực vươn lên thoát nghèo, xây dựng chính sách xanh, sinh thái và môi trường. Tỉnh phải có nhiều giải pháp đột phá, khai phá tiềm năng để phát triển, làm giàu từ rừng và vươn lên từ rừng, khai thác tiềm năng chăn nuôi, nông nghiệp trên quy mô lớn sau khi Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà Tết công nhân tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714375622 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714375622 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10