Chứng chỉ quỹ mở: Kênh đầu tư mới cho nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm hỗ trợ nhà đầu tư tiếp cận hình thức đầu tư quỹ mở dễ dàng hơn, CTCP Chứng khoán VNDIRECT vừa chính thức ra mắt nền tảng giao dịch chứng chỉ quỹ trực tuyến.

ege

Đầu tư vào quỹ mở là lựa chọn hoàn hảo cho những nhà đầu tư muốn tích lũy tài sản chứng khoán trong dài hạn.

Theo đó, VNDIRECT đang phân phối độc quyền 2 sản phẩm: chứng chỉ Quỹ Đầu tư chủ động VND (VNDAF) và Quỹ Đầu tư Trái phiếu VND (VNDBF).

Trên Bảng giá Chứng chỉ quỹ mở, nhà đầu tư có thể thanh toán trực tiếp từ tài khoản chứng khoán cơ sở tại VNDIRECT, giúp tránh sai sót trong nội dung chuyển khoản, tăng tỷ lệ giao dịch thành công. Cụ thể, nhà đầu tư có thể trực tiếp theo dõi giá giao dịch gần nhất của các Quỹ (giá trị tài sản ròng/ 1 chứng chỉ quỹ); thực hiện giao dịch mua/bán chứng chỉ quỹ online & theo dõi các khoản đầu tư chứng chỉ quỹ. Các tính năng của bảng giá đã được triển khai đầy đủ trên giao diện máy tính cá nhân (desktop). Trong tương lai, VNDIRECT sẽ tiếp tục triển khai trên ứng dụng di động (mobile app).

Theo các chuyên gia, đầu tư vào quỹ mở là lựa chọn hoàn hảo cho những nhà đầu tư muốn tích lũy tài sản chứng khoán trong dài hạn. Với số vốn chỉ từ 1.000.000đ, nhà đầu tư đã có thể bắt đầu tham gia và trải nghiệm hình thức đầu tư hấp dẫn này. Việc ra mắt chứng chỉ quỹ mở của VNDIRECT sẽ mang đến cơ hội tốt cho nhà đầu tư giao dịch dễ dàng và gia tăng tài sản trong thời gian tới. Được biết, đây là loại hình đầu tư mới mà các Công ty chứng khoán sẽ đưa vào thử nghiệm trong thời gian tới.

Đặt trong bối cảnh nhà đầu tư cần cân đối giữa yếu tố rủi ro và lợi nhuận cũng như thanh khoản cao thì đầu tư vào chứng chỉ quỹ mở tại các công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp, có lịch sử quản lý tốt và hiệu quả cao đang là lựa chọn tối ưu hơn cả trong các kênh đầu tư hiện nay.

Theo chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu, ở các quốc gia phát triển, các nhà đầu tư tổ chức chiếm hơn 80% các giao dịch. Trong đó, 90% các giao dịch chứng khoán được thực hiện bằng các thuật toán của các quỹ đầu tư và chỉ có 16% giao dịch là các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Như vậy, có thể thấy, nền công nghiệp tài chính nói chung và ngành quỹ nói riêng đã phát triển ở một tầm cao mới mang tính chuyên nghiệp, quy mô và có tổ chức.

"Việc đầu tư trên thị trường chứng khoán thông qua các công ty quản lý quỹ sẽ giúp nhà đầu tư nhỏ lẻ, đặc biệt là những nhà đầu tư không chuyên tiết kiệm thời gian, hạn chế rủi ro, đảm bảo mức lợi nhuận ổn định. Mặt khác, đầu tư thông qua các công ty quản lý quỹ sẽ tăng thêm tính chuyên nghiệp", ông Hiếu nhận định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chứng chỉ quỹ mở: Kênh đầu tư mới cho nhà đầu tư tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714483213 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714483213 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10