Cơ hội trong thị trường giảm giá

Diendandoanhnghiep.vn Dù VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh, nhưng các nhà đầu tư (NĐT) vẫn có cơ hội kiếm lời.

Nhà đầu tư nên chọn lọc cơ hội đầu tư trên thị trường giảm giá qua những nhịp điều chỉnh 

>>> Thận trọng đầu tư trên thị trường giảm giá

VN-Index đã về mốc 1.200 điểm trong tuần trước và tiếp tục lao dốc xuyên mốc này, cách xa 1.200 điểm ngay trong phiên giao dịch đầu tuần này. Đây là hệ quả của một loạt những yếu tố đã diễn ra vừa qua mà tác nhân lớn nhất chính là việc nới room tín dụng một cách thận trọng của NHNN. Điều này cộng với việc FED tiếp tục tăng mạnh lãi suất, suy thoái kinh tế tại Mỹ và EU, đã tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư (NĐT).

Mỹ và Châu Âu đang phải gồng gánh với lạm phát do giá năng lượng tăng cao nhưng tại các nước Châu Á, điều này lại ngược lại dù chịu tác động. FED đã liên tục tăng lãi suất, nhưng các nền kinh tế lớn tại Châu Á như Trung Quốc và Nhật Bản dường như không thay đổi chính sách tiền tệ.

Tuy nhiên, kinh tế Việt Nam với độ mở lớn sẽ chịu tác động. Do đó, VN-Index điều chỉnh về mốc 1.200 điểm là hợp lý. Về dài hạn, VN-Index có thể sẽ còn điều chỉnh sâu thêm trong quý 4/2022 về mốc 1.100 điểm. Trước khi xuống mức này, VN-Index sẽ loanh quanh tại 1.200 điểm, hoặc đáy cũ 1.150 điểm.

Trong ngắn hạn, việc chịu áp lực lớn từ FED tăng mạnh lãi suất cũng là tác nhân khiến NĐT bán ra. Tuy nhiên, mùa báo cáo kết quả kinh doanh (KQKD) quý 3/2022 sắp bắt đầu, và NĐT nước ngoài đang mua ròng mạnh chắc chắn sẽ hỗ trợ tích cực hơn cho thị trường.

Do đó, VN-Index sẽ loanh quanh tại mốc 1.200 điểm (+/-20) trong ngắn hạn. Tuy nhiên ở giai đoạn này, những cổ phiếu có thị giá cao, tăng giá mạnh vừa qua sẽ có áp lực lớn nếu thông tin bất lợi xuất hiện hoặc KQKD quý 3 kém khả quan. Những cổ phiếu này nhiều khả năng sẽ chịu nhịp điều chỉnh giảm xuống mức giá mới hấp dẫn hơn. Ngược lại, những cổ phiếu có thị giá thấp ở vùng 10.000- 20.000đ/cp bớt áp lực bán, đặc biệt những cổ phiếu đi ngang khá lâu như HPG, MBB, POW, CTG ...

Với kịch bản trên, NĐT có thể lướt sóng khi thị trường có biến động trên những cổ phiếu mình đang nắm giữ. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội trong thị trường giảm giá tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714091513 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714091513 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10