Cơ hội “vàng” từ nghề Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện

Diendandoanhnghiep.vn Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện (Multimedia Design) đang được xem là con đường đầy “ánh sáng” dành cho giới trẻ tại Việt Nam.

Đó chính là niềm tin của các bạn trẻ đam mê thiết kế, sáng tạo về ngành nghề thú vị này sau chia sẻ của các chuyên gia trong nghề thông qua sự kiện: “Arena Openday: Multimedia Design - A Passport for International Careers” do Arena Multimedia vừa mới được tổ chức tại Hà Nội.

Học thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện đã mang lại cơ hội mà là cơ hội “ngàn vàng” cho nhiều bạn trẻ

Học thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện đã mang lại cơ hội mà là cơ hội “ngàn vàng” cho nhiều bạn trẻ

Sức hút của Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện

Multimedia Design là loại hình nghệ thuật ứng dụng, kết hợp hình ảnh, chữ viết và ý tưởng một cách sáng tạo để truyền đạt thông tin hiệu quả và thú vị qua các hình thức ấn phẩm in ấn và trực tuyến,… Nó được nhận định là một trong những lĩnh vực “HOT” nhất trong thập kỉ, thu hút một bộ phận đông đảo các nhà thiết kế Việt Nam hiện nay.

Lĩnh vực hoạt động của các nhà thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện rất phong phú: minh họa, trình bày, thiết kế sách báo; làm tờ giấy, catalog giới thiệt sản phẩm, những cuốn niên giám công ty; thiết kế logo, biểu tượng cho sản phẩm, doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan; thiết kế giao diện của các website hay các giao diện khác trong lĩnh vực kỹ thuật số,…

Là một người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, Th.S Vũ Anh Đức – Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia đã đưa ra rất nhiều ứng dụng thực tế của thiết kế đồ họa, từ khối pin, hộp sữa, hộp ô mai,… đến những bộ phim bom tấn.

Th.S Vũ Anh Đức – Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia

Th.S Vũ Anh Đức – Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia

“Đặc biệt đối với lĩnh vực 3D Games, lợi nhuận thu về từ game là một con số “khủng” nằm ngoài tưởng tượng. Tuy nhiên không phải ai làm game cũng có thể đem về lợi nhuận mà phải thực sự yêu và tâm huyết với nó thì kết quả thu về mới thực sự đáng tự hào.” – anh Nguyễn Sơn Tùng chia sẻ.

Thông qua những điều anh nói, có thể hiểu một cách đơn giản các lý do khiến Multimedia Design trở thành con đường mơ ước của nhiều bạn trẻ, đó là không lo thất nghiệp bởi  bất cứ một sản phẩm nào cũng cần đến in ấn, quảng cáo và thiết kế. Từ những đồ dùng nhỏ đến các sản phẩm giải trí, sự kiện; Mức thu nhập tương đối cao: Theo nghiên cứu, thu nhập trong ngành Multimedia Design so với các ngành nghề khác ở mức tốt và nằm trong tầm tay; môi trường làm việc trẻ trung, năng động: Multimedia Design là ngành mới do vậy các designer thường làm việc tại các công ty trẻ trung, môi trường làm việc năng động. Tại các công ty chuyên về thiết kế, văn phòng làm việc thường trang trí sinh động, nghệ thuật để tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên; thời gian làm việc linh hoạt: Điều quan trọng nhất đối với designer là sản phẩm thiết kế chứ không phải thời gian chôn chân tại văn phòng, vậy nên bạn có thể chơi dài cả tuần, đi sớm về muộn, làm việc tại quán cafe… miễn là giao thiết kế đúng deadline và đảm bảo chất lượng; khả năng thăng tiến cao bởi trong ngành Multimedia Design , năng lực mới là yếu tố quyết định vị trí chứ không phải tuổi tác. Nếu bạn là người năng động, cầu tiến, sáng tạo, có khả năng quản lý và làm việc nhóm, có rất nhiều cơ hội để bạn thăng tiến. Dù bạn là ai, bao nhiêu tuổi, chỉ cần bạn thực sự đam mê thì đều có thể theo đuổi con đường này; công việc hiện đại, bắt kịp xu thế của thời đại: Các nhà thiết kế luôn phải nắm bắt và bắt kịp xu hướng thiết kế trên thế giới để có những thiết kế đúng nhịp với thời đại. Những trào lưu thiết kế nhanh chóng được đưa vào và ứng dụng trong các thiết kế tại Việt Nam nhờ sự tiến bộ của khoa học, công nghệ và sự phát triển của internet. Những phần mềm đồ họa cũng liên tục được cập nhật theo dòng chảy của công nghệ.

Làm gì để đi trên con đường “triệu đô” này?

Dù là một con đường khá mới nhưng không phải vì thế mà ai đến với Multimedia Design cũng có thể được hưởng thành quả. Để có được thành công, những nhà thiết kế luôn phải nỗ lực từng ngày, chia sẻ với các bạn trẻ tại sự kiện, anh Nguyễn Sơn Tùng – Senior 3D Artist tại Artdink Corporation (Nhật Bản) cho rằng, muốn thành công trong lĩnh vực này cần phải có những nhu cầu nhất định: đề cao tinh thần học hỏi, cầu thị, luôn kiên trì trong mọi việc; phải đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng bằng cách đưa ra những giải pháp sáng tạo; luôn để ý đến nhu cầu từ nhiều phía, phải có cái nhìn toàn diện và kiến thức về quá trình sản xuất; sử dụng thành thạo máy tính với các phần mềm chuyên dụng; vốn văn hóa sâu rộng, khả năng ngoại ngữ tốt.

Ông Lê Hồng Hải, Hiệu trưởng trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia

Ông Lê Hồng Hải, Hiệu trưởng trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia

Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện là một ngành của tương lai, là một con đường hứa hẹn rất nhiều điều thú vị và những thành công không ngờ tới. Vì vậy, nếu bạn có đam mê hội họa, công nghệ, thiết kế thì hãy mạnh dạn theo đuổi, thành công nhất định không bỏ qua bạn.

Đăng ký học tại Arena Multimedia, các bạn trẻ sẽ được nhận quà tặng đặc biệt: Máy ảnh Canon 750D (trị giá 13.190.000đ) + Khóa tiếng Anh chuyên ngành Multimedia.
➤Xem chi tiết và đăng ký tham khảo tại: https://goo.gl/8VhDMU

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội “vàng” từ nghề Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715140746 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715140746 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10