Công bằng với cán bộ

Diendandoanhnghiep.vn Để đảm bảo an toàn của từng địa phương, công tác phòng, chống dịch hiện nay là quan trọng. Trong đó, từng cá nhân phải tự nhận thức về trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ cộng đồng.

Trong bối cảnh hiện tại, công tác chống dịch được đưa lên cao nhất bởi những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh trong thời gian qua đã khiến đất nước đình trệ. Dịch bệnh nguy hiểm, mỗi cá nhân đều phải nhận thức rõ về trách nhiệm của bản thân để chung tay, góp sức với địa phương vượt qua thách thức.

Đặc biệt, đội ngũ “công bộc” có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tổ chức, triển khai các phương án phòng, chống dịch. Ngoài ra, đội ngũ này cũng chính là lực lượng tiên phong, thể hiện vai trò tất yếu trong khâu tuyên truyền nâng cao nhận thức cho toàn thể nhân dân.

Đối với bối cảnh hiện tại, chống dịch là yếu tố quan trọng hàng đầu, trong đó vài trò tuyên tuyền của đội ngũ cán bộ là hết sức cần thiết.

Đối với bối cảnh hiện tại, chống dịch là yếu tố quan trọng hàng đầu, trong đó vài trò tuyên tuyền của đội ngũ cán bộ là hết sức cần thiết.

Để làm được việc đó, đội ngũ cán bộ cần phải mẫu mực, nghiêm túc thực hiện các quy định của từng địa phương. Trong đó, cần phải hiểu rằng cán bộ cũng là một công dân của đất nước, không nên chủ quan, đặt vai trò của mình vượt lên trên lợi ích của xã hội.

Vì vậy, mọi vấn đề cũng cần phải được suy xét thật kỹ, công bằng giữa công dân và đội ngũ “công bộc”. Đừng dùng những suy nghĩ nhạy cảm, tiêu cực đánh đồng lên quan điểm của địa phương gây hoang mang dư luận.

Tại tỉnh Quảng Nam, vừa qua địa phương này đã ký văn bản cho Bí thư Thành ủy TP Tam Kỳ được dùng ô tô chở con ra Hà Nội để bay sang Mỹ du học. Trên xe có tổng cộng 4 người cùng di chuyển theo thời gian dự kiến là 3 ngày.

Việc này khiến dư luận đặc biệt quan tâm, bởi trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tỉnh Quảng Nam đã đề nghị 10 địa phương dọc đường tạo điều kiện để xe này được qua chốt.

Mỗi cá nhân đều có trách nhiệm trong phòng, chống dịch, tuân thủ mọi nguyên tắc và không có yếu tố ngoại lệ.

Mỗi cá nhân đều có trách nhiệm trong phòng, chống dịch, tuân thủ mọi nguyên tắc và không có yếu tố ngoại lệ.

Lý gải về vấn đề này, tỉnh Quảng Nam cho rằng nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT tại Công văn số 8272/BGTVT-VT ngày 11/8/2021 về việc hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay, theo nguyện vọng của những gia đình có con đi du học, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản gửi cho các địa phương đang có dịch thực hiện quản lý chặt chẽ xe ra vào địa phương tạo điều kiện cho một số trường hợp có con đi du học nước ngoài từ Quảng Nam ra sân bay Nội Bài.

Tại văn bản của tỉnh Quảng Nam cũng nêu rõ những người đi trên chuyến xe bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2, khai báo y tế, tuân thủ 5K và nghiêm túc chấp hành yêu cầu 2 địa phương 1 điểm đến. Đồng thời, tỉnh Quảng Nam cũng đã quy trách nhiệm pháp luật đối với từng cá nhân nếu như gây ra hậu quả lây lan dịch bệnh.

Thực tế, Bí thư Tam Kỳ đã làm đơn trình UBND tỉnh Quảng Nam để được xem xét đưa con đi nước ngoài du học. Và trước đó, tỉnh này cũng đã chấp thuận cho một trường hợp khác đi du học tại Canada.

Theo chủ trương của địa phương, việc chấp thuận nhu cầu của người dân sẽ hỗ trợ việc di chuyển, tạo điều kiện để công dân thuận tiện trong việc du học sinh được nhập học. Chủ trương này phù hợp với tình hình thực tế, không cứng nhắc, cũng không thuộc diện đặc cách khiến dư luận phải xôn xao.

Phải chăng, dư luận đang quá nhạy cảm với các vấn đề liên quan đến bộ máy công chức hiện tại. Bởi, chỉ cần có một sự cố, hoặc sự việc có liên quan đến một quan chức nào đó lên mặt báo sẽ trở thành tâm điểm của sự xôn xao.

Thiết nghĩ rằng, dư luận cần cái nhìn công bằng hơn với đội ngũ này. Đừng xăm soi, đừng nâng quan điểm khiến mọi việc trở nên ồn ào.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công bằng với cán bộ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714372090 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714372090 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10