Công ty Bách Đạt bị tố chiếm đoạt tài sản, trốn thuế?

Diendandoanhnghiep.vn Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt bị một đơn vị góp vốn tố cáo có hành vi trốn thuế, lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua ký kết hợp đồng thỏa thuận góp vốn hợp tác đầu tư.

>>Quảng Nam: Kiến nghị thu hồi các dự án của Bách Đạt An

Mới đây, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Đà Nẵng đã có thông tin về việc tiếp nhận phiếu chuyển đơn từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu về đơn tố cáo đối với công ty Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt đối với hành vi trốn thuế, lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua góp vốn hợp tác đầu tư. Theo đó, người tố cáo là bà Trần Thị Ngọc Lan- Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Gia Trần.

Để xem xét vấn đề, theo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra phân công phòng PC03 thụ lý nội dung trên nên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra chuyển đơn trên đến Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP Đà Nẵng xem xét, giải quyết theo quy định.

Trước đó, bà Trần Thị Ngọc Lan cũng đã có đơn tố cáo gửi đến Ban tiếp công dân Trung ương – Thanh tra Chính phủ về nội dung trên. Theo đơn gửi, bà Lan tố cáo bà Hoàng Thị Kim Châu, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt (Công ty Bách Đạt) và ông Nguyễn Hữu Vinh (chồng bà Châu), Chủ tịch HĐTV Công ty Bách Đạt lợi dụng tín nhiệm, thông qua việc đầu tư tại Dự án Khu đô thị số 7B, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam để chiếm đoạt tài sản của Công ty Gia Trần và trốn thuế nhà nước.

Nhiều dự án

Có 3 dự án gồm Bách Đạt 1, Hera Complex River Side và dự án khu đô thị 7B mở rộng gây nhức nhối tại Quảng Nam khi khiến hơn 1000 khách hàng lâm cảnh "lao đao".

Theo đơn trình bày, Công ty Gia Trần đã ký kết các Hợp đồng thỏa thuận hợp tác đầu tư với Công ty Bách Đạt tại Dự án Khu đô thị số 7B từ năm 2011. Theo thỏa thuận, Công ty Gia Trần góp tiền đầu tư theo tiến độ thực tế của dự án và được chia doanh thu theo tỷ lệ góp vốn là 20% sau khi bán được cho khách hàng.

Tuy nhiên, sau khi được giao đất, có sổ đỏ, Công ty Bách Đạt đã không thực hiện các cam kết trong hợp đồng, tìm mọi cách che đậy thông tin, không giao diện tích đất theo tỷ lệ góp vốn của Công ty Gia Trần mà chiếm đoạt, tự ý chuyển nhượng và sử dụng để cầm cố ngân hàng. Trong đơn Công ty Gia Trần cũng có nêu, Công ty Bách Đạt trốn thuế của Nhà nước qua việc yêu cầu khách hàng ký kết Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Cơ quan Công chứng với đơn giá thấp hơn giá thực tế.

Sau khi xem xét nội dung đơn, Thanh tra Chính phủ chuyển đơn của Công ty Cổ phần Gia Trần đến Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) để xem xét, xử lý và trả lời công dân theo quy định của pháp luật. Đề nghị thông báo kết quả đến Thanh tra Chính phủ.

a

Theo đơn tố cáo, doanh nghiệp đã lợi dụng tín nhiệm, thông qua việc đầu tư tại Dự án Khu đô thị số 7B, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam để chiếm đoạt tài sản của Công ty Gia Trần và trốn thuế Nhà nước.

Thời gian qua, đã có hơn 1000 người dân tại Quảng Nam – Đà Nẵng liên tục đòi quyền lợi sau khi ký kết hợp đồng mua bán sản phẩm bất động sản có liên quan đến bà Hoàng Thị Kim Châu. Trong đó, 3 dự án Bách Đạt 1, Hera Complex River Side và dự án 7B mở rộng đã gây nhức nhối dư luận khi khách hàng không được giao sản phẩm đúng như tiến độ đã ký kết.

Để bảo đảm quyền lợi, hàng loạt người dân đã có đơn thư cầu cứu đến các cơ quan từ Trung ương đến địa phương mong được giải quyết. Qua nhiều lần tiếp công dân, xử án,... nhưng đến nay việc thi hành án của doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Bách Đạt bị tố chiếm đoạt tài sản, trốn thuế? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714344486 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714344486 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10