Công ty cổ phần Videcor: Đưa thương hiệu Việt ra thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Đổi mới tư duy quản trị điều hành, ứng dụng công nghệ, máy móc, thiết bị hiện đại… là chìa khóa vàng giúp các sản phẩm của Videcor luôn đủ sức cạnh tranh và xuất khẩu ra thị trường Thế giới.

>>> Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam tăng 18,6% trong 2 tháng đầu năm

Trải qua gần 10 năm kinh nghiệm sản xuất và phát triển các sản phẩm gạch ốp lát cao cấp, đến nay Videcor đã liên tục vươn mình phát triển, khẳng định một thương hiệu Việt vững mạnh và không ngừng vươn xa trên trường quốc tế. Đằng sau nỗ lực trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng là những câu chuyện dài về kinh doanh, quản trị.

Diễn đàn Doanh nghiệp phỏng vấn ông Bùi Công Chỉnh, Tổng Giám đốc công ty CP Videcor, Khu công nghiệp Tiền Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Ông Bùi Công Chỉnh, Tổng Giám đốc công ty CP Videcor trả lời phỏng vấn Diễn đàn Doanh nghiệp. Ảnh: Vũ Phường

Ông Bùi Công Chỉnh, Tổng Giám đốc công ty CP Videcor trả lời phỏng vấn Diễn đàn Doanh nghiệp. Ảnh: Vũ Phường

- Thưa ông, thị trường vật liệu xây dựng trong nước đang gặp những khó khăn do ảnh hưởng chung của nền kinh tế thế giới. Videcor đã làm gì để vượt qua những khó khăn này?

Hiện nay, thị trường gạch ốp lát trong nước đang gặp nhiều khó khăn do cung thừa, áp lực cạnh tranh, bán hàng ngày càng gay gắt, chưa kể đến lượng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ giá rẻ, mẫu mã đa dạng ồ ạt chảy vào Việt Nam. Hiện tại đã là thời điểm cuối của Quý I/2024, thị trường đã có nhiều dấu hiệu phục hồi, tuy nhiên được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn phía trước.

Công ty CP Videcor với kinh nghiệm gần 10 năm sản xuất, kinh doanh của mình đã có nhiều nỗ lực để thích ứng với thị trường và áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp để giữ vững tăng trưởng.

Ngay từ đầu năm 2024, Ban lãnh đạo công ty đã lập kế hoạch với quyết tâm vượt qua thách thức, khó khăn, đổi mới tư duy, đổi mới công nghệ để sản xuất ra dòng sản phẩm mới có chất lượng cao, phong phú về mẫu mã, đa dạng về kích thước, giá thành phù hợp đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Việc nắm bắt đúng xu thế của thị trường cũng như định hướng phát triển của nền kinh tế nói chung đóng vai trò then chốt trong chiến lược của một doanh nghiệp hiện nay. Với công suất hơn 6 triệu m2/năm, nhà máy sản xuất của Videcor được đầu tư máy móc thiết bị đồng bộ, hiện đại nhất thời điểm hiện nay, được cung cấp bởi các hãng nổi tiếng về gốm sứ, gạch ốp lát là: Sacmi (Italia), System (Italia), Keda (Trung Quốc)…

Thời gian tới, Videcor tiếp tục sáng tạo, cống hiến và tiếp tục bứt phá, phát triển và hoàn thiện hơn nữa, mang tới những sản phẩm và dịch vụ chất lượng vượt trội cho khách hàng.

Hệ thống sản xuất hiện đại tại công ty CP Videcor

Hệ thống sản xuất hiện đại tại công ty CP Videcor

- Để mang thương hiệu Việt ra thế giới là cả quá trình lâu dài, ông có thể chia sẻ về điều này?

Mang sản phẩm gạch ốp lát thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế là giấc mơ của nhiều doanh nghiệp nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Muốn vươn ra thế giới, các sản phẩm phải vượt qua các hàng rào quy chuẩn kiểm định nghiêm ngặt, cạnh tranh chất lượng và giá thành khốc liệt với các đối thủ mạnh. Trong đó, yếu tố hiện đại là một trong những điều kiện tiên quyết để một nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng có thể mang tầm vóc quốc tế.

Nhìn lại quãng thời gian 20 năm xây dựng, phát triển, Videcor đã có sự đầu tư dài hạn và đúng hướng, đem lại hiệu quả lâu dài và bền vững cho công ty. Bởi công nghệ tốt giúp bảo vệ môi trường, bảo đảm các tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm, giúp chúng tôi dễ dàng hơn khi bước ra sân chơi quốc tế. Chấp nhận chi phí đầu tư cao, sử dụng công nghệ tốt để có sản phẩm chất lượng là quan điểm, chủ trương của Công ty. Như đã nói, công nghệ, máy móc thiết bị của Videcor được cung cấp bởi các hãng nổi tiếng về gốm sứ, gạch ốp lát: Sacmi (Italia), System (Italia), Keda (Trung Quốc)… Chính vì vậy mà các sản phẩm gạch Porcelain của Videcor có độ cứng, độ sắc nét và đạt các tiêu chuẩn chất lượng cao hơn so với các hãng trên thị trường.

Một số dòng sản phẩm của MIKADO và VIDECOR

Một số dòng sản phẩm của MIKADO và VIDECOR

Hiện nay, chúng tôi đã áp dụng các tiêu chuẩn ISO: 9001, ISO: 14001, ISO: 45001 vào quy trình sản xuất nên các sản phẩm gạch ốp lát Porcelain luôn được giới chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, màu sắc, hoa văn và độ bền cơ học cũng như độ bền hóa học, có độ ổn định cao với điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Nguyên liệu cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo đầu ra một sản phẩm chất lượng. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và xuất sang các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan,… Videcor thay vì nhập nguyên vật liệu rẻ tiền để giảm chi phí sản xuất đã nhập khẩu nguyên liệu từ những thương hiệu cung cấp nguyên vật liệu hàng đầu thế giới với tiêu chí “sản phẩm nói” nhằm tăng lòng tin của khách hàng, mang lại lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

>>> Thái Bình: Không đánh đổi môi trường lấy lợi ích kinh tế

>>> Thái Bình: Quy hoạch tỉnh mở ra cơ hội cho nhiều nhà đầu tư

Thêm vào đó, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và chính quyền tỉnh Thái Bình luôn có những chính sách quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng hoạt động, xuất khẩu và sẵn sàng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi doanh nghiệp cần. Do đó, Videcor sẽ luôn đặt chất lượng và niềm tin của khách hàng lên hàng đầu, đưa thương hiệu gạch ốp lát của Việt Nam tiếp tục vươn ra nhiều trên thị trường Thế giới.

VIDECOR tiên phong ứng dụng các công nghệ hiện đại trong sản xuất, cam kết mang lại những sản phẩm có chất lượng tốt nhất tới khách hàng (Trong ảnh: TGĐ Bùi Công Chỉnh kiểm tra quy trình sản xuất tại nhà máy)

VIDECOR tiên phong ứng dụng các công nghệ hiện đại trong sản xuất, cam kết mang lại những sản phẩm có chất lượng tốt nhất tới khách hàng (Trong ảnh: TGĐ Bùi Công Chỉnh kiểm tra quy trình sản xuất tại nhà máy)

- Như ông đã chia sẻ, tình trạng gạch ốp lát từ nước ngoài “đổ bộ” vào thị trường Việt, khiến khách hàng lo ngại về chất lượng sản phẩm. Ông có lời khuyên nào tới khách hàng của mình?

Ngành sản xuất gạch ốp lát của Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng do hàng Ấn Độ chất lượng không ổn định, giá rẻ tràn vào. Nỗi lo thị trường rơi vào tay những nhà nhập khẩu từ Ấn Độ lớn hơn bao giờ hết, đẩy nhiều doanh nghiệp nội vào thế khó.

Thêm vào đó, các mặt hàng này đang trong tình trạng “loạn giá” với cùng kích thước, màu sắc, chất men. Đồng thời, người dùng cũng lạc vào “ma trận” gạch Ấn Độ khi không thể biết sản phẩm thuộc hàng thấp cấp, trung cấp hay cao cấp. Đó là những thông tin rất khó kiểm chứng.

Hàng Ấn Độ có giá rẻ, chất lượng không ổn định nên một loạt quốc gia đã tiến hành điều tra, thiết lập rào cản. Điển hình như 8 nước vùng Vịnh gồm Saudi Arabia, UAE,... đã áp thuế phòng vệ thương mại với hàng Ấn Độ. Châu Âu cũng tiến hành điều tra chống bán phá giá gạch ốp lát Ấn Độ. Indonesia áp thuế phòng vệ thương mại với gạch ốp lát các nước, trong đó có Ấn Độ, để bảo vệ ngành gốm sứ.

Vì vậy, khách hàng khi tìm mua một sản phẩm gạch cần phải xem xét nhiều yếu tố về chất lượng, đồng thời, phải tìm hiểu kỹ xem nhà sản xuất có công bố công khai rộng rãi, minh bạch các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm rồi mới đưa ra quyết định đúng đắn cho mình.

- Trân trọng cảm ơn ông, chúc doanh nghiệp ngày càng phát triển, giữ vững thương hiệu Việt trên trường quốc tế!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty cổ phần Videcor: Đưa thương hiệu Việt ra thế giới tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714604686 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714604686 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10