Công ty Glory cam kết giải quyết chế độ cho người lao động vào ngày 15/1

Diendandoanhnghiep.vn Sau nhiều ngày đột ngột dừng hoạt động, ngày 6/1 Công ty TNHH Sản xuất Glory (Công ty Glory) đã tiến hành đối thoại với người lao động tại xưởng số 4.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Công ty Glory đã có thông báo chính thức về việc công ty dừng hoạt động cũng như tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Đồng thời, cam kết về sẽ chi trả các chế độ lương, thưởng tết và BHXH.

Bà Nguyễn Thị Thảo – Giám đốc Công ty Glory cho biết, do tình hình hoạt động sản xuất những tháng vừa qua cửa xưởng sản xuất số 4 gặp nhiều khó khăn, công ty không tiếp tục ký được những đơn hàng lớn dẫn đến hoạt động thua lỗ. Mặc dù công ty đã cố gắng để tìm kiếm những đơn hàng mới để đảm bảo công ăn việc làm cho công nhân trong xưởng số 4 nhưng không được.

Công nhân Công ty Glory đến đối thoại với lãnh đạo công ty ngày 6/1

Công nhân Công ty Glory đến đối thoại với lãnh đạo công ty ngày 6/1

"Sáng 2/1, phía đối tác của công ty đột ngột thông báo chấm dứt đơn hàng nên công ty buộc phải dừng hoạt động. Vì trong quá trình hoạt động, đối tác có cung cấp 1 số máy móc phục vụ quá trình sản xuất tại xưởng nên để bảo đảm đối tác không tự ý di dời máy móc, thiết bị, công ty đã tạm niêm phong nhà xưởng khi chưa kịp thời đưa thông báo dừng hoạt động dẫn đến người lao động hoang mang. Đây là thiếu sót của doanh nghiệp" – bà Thảo chia sẻ.

Trong buổi sáng 6/1, phía công ty đã ra thông báo chính thức về việc dừng hoạt động sản xuất xưởng số 4 từ ngày 31/12/2019. Đồng thời cam kết sẽ chi trả đầy đủ tiền lương tháng 12 (bao gồm lương đi làm và lương nghỉ nhỡ việc), tiền thưởng tết, quỹ thăm hỏi công đoàn cho toàn thể công nhân dự kiến vào lúc 16h ngày 15/1/2020. Đối với người đã tham gia BHXH, công ty sẽ chốt sổ và trả lại sổ bảo hiểm sau khi nhận được sổ bảo hiểm từ BHXH huyện Kiến Thụy.

Theo thông tin từ phía Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Kiến Thụy, Công ty Glory được thành lập từ năm 2017, đến năm 2019 công ty có 4 xưởng sản xuất tại 4 điểm khác nhau trên địa bàn huyện Kiến Thụy. Ngành nghề hoạt động của công ty là sản xuất gia công giầy dép phục vụ xuất khẩu, với hơn 500 lao động.

Xưởng sản xuất số 4 của Công ty Glory chính thức từ tháng 3/2019, hiện tại có 112 công nhân lao động. Do điều kiện việc làm tại xưởng không ổn định từ tháng 10/2019 (làm đơn hàng mới và không đáp ứng được yêu cầu) nên mỗi tháng người lao động chỉ làm việc từ 8 đến 12 ngày và được công ty trả lương theo mức 70% lương tối thiểu vùng cho những ngày nhỡ việc. Đến ngày 16/12/2019 do tình hình sản xuất của xưởng không đảm bảo nên lãnh đạo công ty đã thông báo (bằng miệng) cho công nhân dừng sản xuất và chủ động tìm việc mới và huy động một số lao động tiếp tục làm việc thu dọn máy móc.

Thông báo của Công ty Glory

Thông báo của Công ty Glory

Trao đổi với PV Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Hoàng Ngọc Minh – Chủ tịch LĐLĐ huyện Kiến Thụy cho biết, sau khi có việc công ty đột ngột ngừng hoạt động mà không kèm theo bất kỳ thông tin gì về việc giải quyết chế độ cho công nhân, LĐLĐ huyện đã trực tiếp nắm bắt tình hình tại các xưởng sản xuất của Công ty Glory. Nhận thấy, tại xưởng số 1,2,3 việc sản xuất diễn ra bình thường, tại xưởng số 4 (thôn Xuân Đông, xã Ngũ Phúc) đã niêm phong, không có công nhân làm việc. LĐLĐ huyện đã làm việc với đại diện lãnh đạo và công đoàn công ty và trực tiếp nghe đại diện công ty báo cáo giải quyết các kiến nghị của người lao động tại xưởng sản xuất số 4.

Ông Minh khẳng định, việc doanh nghiệp dừng hoạt động sản xuất mà không có thông báo chính thức (bằng văn bản), tự ý niêm phong nhà xưởng là không đúng so với quy định. Đặc biệt là thời điểm trước Tết Nguyên đán cho nên việc người lao động hoang mang, lo lắng là điều chúng ta có thể hiểu được. Còn về những cam kết của doanh nghiệp, ông Minh cho biết sẽ cho cán bộ giám sát quá trình giải quyết quyền lợi cho người lao động của công ty.

Như Báo DĐDN đã thông tin, ngày 2/1/2020, hơn 100 công nhân Công ty TNHH Sản xuất Glory đến làm việc sau 1 ngày nghỉ Tết dương lịch thì bất ngờ nhận được thông báo công ty phá sản mà không kèm theo bất kỳ thông tin gì về việc giải quyết chế độ cho công nhân. Phía công ty cũng không đưa một lời giải thích nào về lý do dừng hoạt động. Và sau buổi thông báo, Công ty Glory luôn trong tình trạng “cửa đóng then cài”, công nhân đến để đòi hỏi quyền lợi phải đứng ngoài. Việc này đã gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng cho người lao động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Glory cam kết giải quyết chế độ cho người lao động vào ngày 15/1 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714368683 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714368683 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10