Cục Thuế Thừa Thiên Huế: Hiện đại hóa công tác quản lý thuế

Diendandoanhnghiep.vn Để đồng hành cùng DN, thời gian qua các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đã được Cục Thuế triển khai kịp thời và phát huy tác dụng, giúp doanh nghiệp sớm ổn định kinh doanh và phát triển trở lại.

 Hội nghị triển khai thực hiện các giải pháp tăng cường công tác quản lý thuế năm 2023

Hội nghị triển khai thực hiện các giải pháp tăng cường công tác quản lý thuế năm 2023

Ngành Thuế Thừa Thiên Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh cải cách, ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa công tác quản lý thuế để hỗ trợ tốt nhất cho người nộp thuế; đảm bảo mỗi cá nhân, doanh nghiệp được tham gia và thụ hưởng các lợi ích mà chuyển đổi số mang lại.

Trong thời gian vừa qua, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đã bám sát chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trên địa bàn vừa triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ kịp thời cho người nộp thuế về các chính sách gia hạn, giãn, giảm về thuế và tiền thuê đất. Đồng thời, có những đánh giá cụ thể để có giải pháp quyết liệt khai thác tăng thu bù đắp giảm thu do thực hiện các chính sách mới, tăng cường công tác quản lý, khai thác nguồn thu, chống nợ đọng và thất thu ngân sách, quyết tâm phấn đấu thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2023 ở mức cao nhất.

Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế; tiếp tục đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử, hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền, hướng dẫn cài đặt Etax Mobile đến người nộp thuế; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hồ sơ khai thuế, xử lý nghiêm đối với những trường hợp không kê khai hoặc kê khai chậm hồ sơ khai thuế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế theo kế hoạch và đột xuất đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả các cuộc thanh tra, kiểm tra; tập trung rà soát, phân loại các khoản nợ thuế, phân tích nguyên nhân của từng đối tượng nợ để có giải pháp đôn đốc thu nợ phù hợp, phối hợp chặt chẽ với các sở ban ngành địa phương để thực hiện tốt công tác quản lý nợ thuế.

Để triển khai tốt công tác cải cách, Cục Thuế đã chủ động triển khai công tác kiểm tra và xử lý văn bản đến từng đơn vị thuộc, trực thuộc; thường xuyên phân công công chức thực hiện tự kiểm tra văn bản theo trách nhiệm được giao, kịp thời xử lý các văn bản vi phạm.

Ông Hà Văn Khoa, Cục Trưởng Cục Thuế Thừa Thiên Huế cho biết, thực hiện phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, động lực; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp để đánh giá hiệu quả”, Cục Thuế tỉnh đã tăng cường cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế. Đồng thời, thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

“Để đồng hành cùng doanh nghiệp, thời gian qua các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đã được Cục triển khai kịp thời và phát huy tác dụng, giúp doanh nghiệp sớm ổn định kinh doanh và phát triển trở lại. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên triển khai thực hiện công khai các thủ tục hành chính và thời gian giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân tại bộ phận “Một cửa” nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho tổ chức, doanh nghiệp”, ông Khoa nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Thừa Thiên Huế: Hiện đại hóa công tác quản lý thuế tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714277768 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714277768 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10