Dịch COVID-19 bùng nổ, doanh nghiệp nên đối phó ra sao?

Diendandoanhnghiep.vn Dịch COVID-19 bùng nổ khắp nơi gây lo lắng và hoang mang tột độ. Doanh nghiệp nên đối phó ra sao khi mà tình hình dịch bệnh có thể sẽ kéo dài trong 6 tháng hay 8 tháng nữa?.

Tôi đã đắn đo mãi mấy ngày hôm nay mới dám viết. Dịch COVID-19 bùng nổ khắp nơi gây lo lắng và hoang mang tột độ. Bản thân tôi cũng mất ngủ mấy đêm nay. Mất ngủ ko phải chỉ vì lo lắng cho sức khỏe bản thân và gia đình mà thật sự phần nhiều là lo lắng cho công ty và cho kinh tế của đất nước. Công ty nên đối phó ra sao khi mà tình hình dịch bệnh có thể sẽ kéo dài trong 6 tháng hay 8 tháng nữa?.

Nhiều bạn có thể sẽ nghĩ rằng chỉ riêng ngành hàng không, du lịch, nhà hàng,... là bị ảnh hưởng còn mình làm trong lĩnh vực phần mềm hay lĩnh vực khác thì không bị. Xin thưa với các bạn, thế giới ngày nay là một chuỗi cung ứng dài bất tận và móc xích với nhau rất chặt chẽ. Một con ngựa đau là cả tàu sẽ bị ảnh hưởng. Tất cả chúng ta rồi sẽ bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng, vấn đề chỉ là ảnh hưởng tới nhanh hay chậm mà thôi. Hãy nhìn vào các con số cắt giảm lương, cắt giảm nhân sự trong các hình minh họa bên dưới bạn nhé. Điều đó sẽ đến với tôi, sẽ đến với các bạn rất nhanh mà thôi. Vậy một lần nữa câu hỏi được đặt ra là chúng ta nên làm gì để đưa công ty, đưa nền kinh tế của chúng ta thoát khỏi tình trạng khủng hoảng này?.

Câu trả lời đơn giản là KHÔNG THỂ nếu chúng ta vẫn giữ thái độ sợ sệt, hoang mang và co cụm như hiện nay. Chúng ta sợ không dám đến gặp khách hàng, chúng ta sợ không dám đến trường, chúng ta sợ đến nỗi sao lãng cả công việc hàng ngày... tâm trí chúng ta ngập tràn trong sợ hãi cả trong mơ và trong câu chuyện hàng ngày.

Liệu chúng ta có nên VƯỢT QUA NỖI SỢ HÃI này để tập trung vào công việc?. Liệu chúng ta có nên duy trì cuộc sống bình thường trong khi chờ đợi khoa học tìm ra giải pháp?.

Tôi chợt nhớ về những hình ảnh trẻ em vẫn đến trường cho dù bom đạn thời chiến tranh vô cùng tàn khốc. Người nông dân tay súng, tay cày. Thật tình cờ tôi vừa đọc được một tweet dậy sóng của tổng thống Donal Trump như sau: "Năm ngoái có 37.000 người Mỹ chết vì cúm thông thường. Trung bình mỗi năm có từ 27.000 tới 70.000 người chết. Chẳng có gì phải đóng cửa, cuộc sống và nền kinh tế vẫn tiếp tục. Thời điểm hiện tại, có 546 ca nhiễm virus corona, với 22 người chết. Hãy suy nghĩ về điều đó!"

Các bạn nghĩ thế nào về điều này?. Phải chăng chúng ta nên cùng nhau VƯỢT QUA NỖI SỢ HÃI để cuộc sống và nền kinh tế vẫn tiếp tục phát triển?. Hãy nói thật từ đáy lòng mình nhé.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dịch COVID-19 bùng nổ, doanh nghiệp nên đối phó ra sao? tại chuyên mục Mạng xã hội của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714264356 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714264356 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10