Đà Nẵng chưa thể thu hồi 3 dự án của Vũ “nhôm”

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù nằm trong danh sách 40 công trình, dự án cần thu hồi đất trình HĐND TP Đà Nẵng nhưng đến nay, 3 dự án của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) chưa thể thu hồi do điều chỉnh quy hoạch.

Đó là một trong những nội dung tại cuộc họp báo được UBND TP Đà Nẵng tổ chức nhằm cung cấp thông tin tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 diễn ra vào sáng ngày 19/7.

Đà Nẵng chưa thể thu hồi 3 dự án của Vũ “nhôm” trong đó có dự án Nhà hàng và Bến Du thuyền trên đường Bạch Đằng.

Đà Nẵng chưa thể thu hồi 3 dự án của Vũ “nhôm” trong đó có dự án Nhà hàng và Bến Du thuyền trên đường Bạch Đằng.

Tại cuộc họp, liên quan đến danh mục 40 dự án vừa được HĐND TP thông qua nghị quyết cần thu hồi đất nhằm mục đích phục vụ công cộng nhưng, tại sao 3 dự án của ông Vũ "nhôm" nằm trong danh sách dự kiến nhưng lại được loại bỏ vào phút cuối.

Đại diện chính quyền TP, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng, cho biết: “Việc rút 3 dự án của ông Vũ "nhôm" cùng 5 dự án khác khỏi danh sách là do chưa đủ điều kiện tiến hành thu hồi... Theo đó, các dự án này đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng”.

Ông Vinh cũng cho biết thêm: “UBND TP có đưa ra bản thảo nhưng việc điều chỉnh quy hoạch chưa thực hiện được. Cụ thể là chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh với 3 dự án của ông Vũ “nhôm”. Việc thông qua các dự án thu hồi thì cần phải phê duyệt quy hoạch điều chỉnh”.

Trước đó, UBND TP có tờ trình HĐND TP, có 48 dự án được đề nghị thu hồi trong đó có 3 dự án của ông Phan Văn Anh Vũ. UBND TP cho rằng đây là những dự án cần thu hồi đất cấp thiết để phục vụ các mục đích công cộng như công viên, quảng trường, đường xuống biển…

Cụ thể, dự án khu du lịch ven biển của Công ty TNHH IVC với diện tích hơn 37 ha, dự án khu dự án vệt du lịch ven biển của công ty CP xây dựng Bắc Nam 79 với diện tích hơn 15 ha cùng nằm ở quận Ngũ Hành Sơn và dự án nhà hàng và bến du thuyền của công ty TNHH IVC ở quận Hải Châu với diện tích hơn 4ha.

Ngày 17/2, HĐND TP Đà Nẵng đã có nghị quyết thông qua tờ trình trên. Tuy nhiên, 3 dự án của ông Vũ "nhôm" được loại ra khỏi danh mục vào phút cuối.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng chưa thể thu hồi 3 dự án của Vũ “nhôm” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714644214 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714644214 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10