Đà Nẵng: Người dân ồ ạt xây nhà trái phép để nhận đền bù từ dự án trăm tỷ

Diendandoanhnghiep.vn Do biết được thông tin về dự án nâng cấp đường ĐT 601 qua địa bàn, nhiều hộ dân tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã nhanh chóng tiến hành xây dựng nhà để chờ được đền bù.

Ngày 9/12, UBND xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đã chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra thông tin việc người dân xây dựng hàng loạt nhà, lều tạm trái phép cạnh đường ĐT 601, nối xã Hoà Sơn với xã Hòa Bắc qua địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế nhằm trục lợi.

Hầu hết các ngôi nhà được xây dựng trái phép đều không có người ở.

Hầu hết các ngôi nhà được xây dựng trái phép đều không có người ở.

Biết được thông tin sắp có dự án đi ngang địa phương, nhiều hộ dân tại các xóm trên địa bàn xã Hòa Liên đã tiến hành xây dựng nhà, lều tạm trái phép để chờ giải phóng mặt bằng để được nhận tiền đền bù. 

Những ngôi và với diện tích nhỏ cất lên trong thời gian tích tắc.

Những ngôi nhà và với diện tích nhỏ cất lên trong thời gian tích tắc.

Ghi nhận của PV DĐDN sáng ngày 10/12, tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang cạnh đường ĐT 601, nối xã Hoà Sơn với xã Hòa Bắc qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế, hàng chục ngôi nhà tạm, lều tạm sơ sài được lợp bằng mái tôn và có cổng khóa ngoài. Hầu hết các nhà, lều tạm xây dựng trong khoảng gần một tháng trở lại đây và hầu hết đều không có người ở.

Những ngôi nhà được xây tạm bợ để “đón đầu” dự án.

Những ngôi nhà được xây tạm bợ để “đón đầu” dự án.

“Họ xây rất nhanh, không những xây ban ngày, họ còn tranh thủ cho thợ xây ban đêm. Chỉ trong thời gian ngắn, những căn nhà, lều tạm mới toanh được mọc lên, chúng tôi cũng thấy ngỡ ngàng. Hầu hết các ngồi nhà đều xây tạm bợ để được nhận đền bù.” – một người dân địa phương cho biết.

Hàng rào được bằng tôn dựng ra sát đường DT 601.

Hàng rào được bằng tôn dựng ra sát đường ĐT 601.

Trao đổi với PV, ông Trương Tấn Mạnh - Chủ tịch UBND xã Hòa Liên xác nhận có tình trạng người dân xây dựng trái phép trên địa bàn xã trong thời gian qua.

“Khi nghe thông tin xã Hòa Liên nằm trong dự án nâng cấp, sửa chữa đường ĐT 601 vì muốn được nhận tiền đền bù từ dự án nên nhiều người dân đã tiến hành xây dựng các trại, lều trái phép tại đây. Hiện tại chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng chức năng xuống tận nơi để tháo dỡ và có phương án xử lý.” - ông Mạnh thông tin.

Qua tìm hiểu, được biết xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang nằm trong dự án nâng cấp, sửa chữa đường ĐT 601 (nối xã Hoà Sơn với xã Hòa Bắc để qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế). UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt dự án nâng cấp, sửa chữa đường ĐT 601 dài hơn 35 km (nối xã Hoà Sơn với xã Hòa Bắc để qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Nguồn vốn thi công từ ngân sách TP và nguồn vốn từ Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sau khi chủ đầu tư xin phép TP về việc mượn đường ĐT 601 thi công cao tốc La Sơn - Túy Loan suốt thời gian qua.

Dự án nâng cấp, cải tạo đường ĐT 601 hiện do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng là chủ đầu tư. Dự kiến, dự án sẽ được triển khai vào cuối năm 2019, đầu năm 2020.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Người dân ồ ạt xây nhà trái phép để nhận đền bù từ dự án trăm tỷ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715143334 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715143334 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10