Đà Nẵng: Sẽ xây chợ đêm Bạch Đằng phục vụ du lịch?

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin từ UBND TP Đà Nẵng cho hay, quận Hải Châu đang trình thành phố đề án xây dựng tuyến phố đi bộ và chợ đêm tại đường Bạch Đằng (gần cầu Trần Thị Lý).

Phố đi bộ và chợ đêm Bạch Đằng dự kiến được tổ chức trên tuyến đường Bạch Đằng  tại khu vực gần cầu Trần Thị Lý, thuộc phường Bình Thuận và Hòa Thọ Đông, quận Hải Châu trên phần diện tích hơn 5 ha, chia thành 2 giai đoạn đầu tư với tổng chiều dài 600m. Đây sẽ là tuyến phố đi bộ, kết hợp dịch vụ kinh doanh hàng hóa, đồ lưu niệm, ẩm thực và các hoạt động giải trí văn hóa nghệ thuật của địa phương.

Theo đề án sơ bộ, phần vỉa hè phía đông đường Bạch Đằng, tiếp giáp ngay bờ sông Hàn sẽ là tuyến phố đi bộ ngắm cảnh cho người dân và du khách. Các gian hàng di động (trên 370 gian hàng) được lắp ghép bố trí trên lòng đường không ảnh hưởng tầm nhìn hướng ra sông Hàn cho du khách có thể mua sắm, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm văn hóa bản địa, bắt đầu hoạt động hàng ngày từ 18 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau. Khu gian hàng cố định bố trí trên các khu đất trống nhìn ra sông Hàn để phục vụ chủ yếu cho ẩm thực và sản vật địa phương, hoạt động từ 9 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau.

Một mô hình trong không gian phố đi bộ kết hợp chợ đêm Bạch Đằng trong

Một mô hình đề xuất trong không gian phố đi bộ kết hợp chợ đêm Bạch Đằng

Được biết, qua khảo sát, quận Hải Châu nhận được sự đồng tình của đa số người dân với mong muốn thành phố sớm triển khai đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, đề án này vẫn đang được cho biết là cần phải được nghiên cứu kỹ hơn về nhiều khía cạnh để tránh những xung đột về giao thông, quy hoạch, các chính sách về tài chính, ngân sách và cả những vấn đề về văn minh thương mại, bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương; những hàng hóa được lựa chọn để kinh doanh hay các loại thức ăn đường phố tại chợ đêm

Về các loại hình nghệ thuật biểu diễn và vệ sinh môi trường cũng như các phương án bảo vệ an ninh trật tự, đặc biệt là bài toán về phân luồng giao thông, tổ chức các bãi giữ xe cho khách đến với phố đi bộ và chợ đêm cũng đang được xem xét.

Tại cuộc họp nghe trình bày sơ bộ đề án,  Phó Chủ tịch TT UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã yêu cầu UBND quận Hải Châu tiếp thu các ý kiến góp ý của các ngành chuyên môn để tiếp tục hoàn thiện đề án với một tư duy và tầm nhìn sâu sắc hơn, toàn diện hơn. Phó CHhủ tịch yêu cầu các sở ngành với tinh thần ủng hộ cho việc hình thành thêm một sản phẩm du lịch mới, cần tích cực hỗ trợ quận Hải Châu trong việc thực hiện các thủ tục hồ sơ cũng như các hoạt động chuyên ngành để sớm đưa tuyến phố đi bộ và chợ đêm Bạch Đằng đi vào hoạt động.

Trước đó, hồi tháng 9/2018, chợ đêm đầu tiên của thành phố Đà Nẵng – chợ đêm Sơn Trà đã được khai trương tọa lạc tại đoạn đường Lý Nam Đế – Mai Hắc Đế (khu vực gần cầu Rồng, thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà). Chợ đêm có 152 gian hàng kinh doanh các mặt hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, giải khát, văn hóa phẩm, thời trang, thủ công mỹ nghệ, đặc sản, hải sản khô…

Theo Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng Ngô Quang Vinh, từ trước đến nay các hoạt động giải trí về đêm của địa phương rất hạn chế. Phố chợ đêm ở gần cầu Rồng là khu vui chơi giải trí về đêm đầu tiên mà Đà Nẵng đầu tư xây dựng. 

Đà Nẵng vẫn được nhận xét là thành phố “đi ngủ sớm” dù đang hướng đến trở thành một thành phố du lịch. Việc hình thành các dự án về chợ đêm kết hợp phố đi bộ được cho là góp phần giải bài toán về sản phẩm du lịch, hoạt động giải trí về đêm cho địa phương này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Sẽ xây chợ đêm Bạch Đằng phục vụ du lịch? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714234179 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714234179 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10