Đà Nẵng: Xe, tàu hết chỗ những ngày cận Tết

Diendandoanhnghiep.vn Hiện tại, vé xe, tàu Tết khởi hành từ Đà Nẵng đi các địa phương của các đơn vị vận tải hầu như đã được bán hết, nhiều người không thể tìm được phương tiện để về quê.

>>Đà Nẵng đề xuất thực hiện khu phi thuế quan 150 ha

Những ngày qua, rất nhiều người liên hệ đến các phòng vé tại Bến xe Trung tâm TP. Đà Nẵng để mua vé về Tết nhưng bất thành. Cơ bản, các đơn vị dường như đã bán hết vé xe vào những ngày cận Tết nguyên đán, vì vậy chỉ còn lại các vé vào thời điểm trước ngày 24 tháng 12 âm lịch.

Tuy nhiên, đây là thời gian mà công nhân, người lao động, sinh viên,... chưa được sắp xếp nghỉ Tết. Không mua được vé, nhiều người lo ngại không biết sẽ về quê bằng phương tiện nào.

Anh Nguyễn Thanh Hải (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đang tất tả tìm vé xe để về quê Nghệ An trong thời gian ngày 15/1 đến 20/1 (24 đến 29 Tết) nhưng không được. Tất cả các nhà xe chạy tuyến này đều đã thông báo “cháy vé” trong thời gian trên, dù tính nhiều phương án xong anh Hải vẫn chưa tìm được vé để về nhà.

Vé xe, tàu khởi hành vào những ngày cận Tết Nguyên đán hầu như đã được các đơn vị bán hết.

Vé xe, tàu khởi hành vào những ngày cận Tết Nguyên đán hầu như đã được các đơn vị bán hết.

“Tôi đã gọi tất cả các nhà xe có tuyến hoặc gần với điểm đến, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể mua được vé để về quê. Ngoài việc về tới Nghệ An, tôi cũng tính đến phương án đặt xe về Hà Tĩnh, sau đó chấp nhận đi thêm một cuốc xe nữa để về Nghệ An nhưng các nhà xe này cũng trong tình trạng hết sạch vé. Không nghĩ vé nhanh hết đến vậy, một phần vì chủ quan mà đã không đặt từ sớm”, anh Hải nói.

Chung cảnh ngộ, anh Ngô Thế Ngọc (quê Hà Nam) cho biết, gia đình anh mua vé xe chạy tuyến Hà Nội để về quê ngày 28 Âm lịch nhưng hầu hết các nhà xe thông báo không còn ghế. Theo người này, những năm trước giai đoạn đầu năm Dương lịch số lượng vé vẫn còn nhiều, có thể vì 2 dịp lễ Tết khá gần nhau nên tình trạng khan hiếm vé mới xảy ra.

“Vợ tôi làm việc đến ngày 28 âm mới được nghỉ nên không thể đặt vé vào những ngày sớm hơn được, Ngay cả các tuyến gần quê tôi cũng đã hết vé, giờ không biết sẽ về nhà bằng cách nào. Nghỉ Tết muộn khiến cho việc đi lại của người xa quê quá vất vả”, anh Ngọc thở dài.

Khảo sát việc bán vé về các địa phương trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, nhiều nhà xe khách tuyến Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội đã thông báo hết vé từ ngày 26 đến 29 Âm lịch chỉ sau một tuần mở bán. Vé từ mùng 2 đến mùng 6 Tết cũng cơ bản hết.

Các nhà xe đều tăng giá vé từ 50-70% so với ngày thường. Cụ thể, tuyến Đà Nẵng – Sơn Tây (Hà Nội) ngày thường có giá 385.000 đồng nhưng vào ngày cao điểm giá vé gần 620.000 đồng, tuyến Đà Nẵng – Thanh Hóa từ 270.000 đồng tăng lên 432.000 đồng không bao ăn, giá vé xe giường nằm tuyến Đà Nẵng- Nghệ An ngày thường là 250.000 và 550.000 đồng đối với xe limousine nhưng vào các ngày cao điểm trên có giá lần lượt là 500.000 và 800.000 đồng/vé,...

Dù giá đắt nhưng theo các nhà xe, loại xe limousine chất lượng cao có giá gần cả triệu đồng/vé “cháy” vé sớm nhất.

Nhân viên bán vé của nhà xe Hiếu Hoa cho hay, từ ngày 26 đến 29 Âm lịch nhà xe đã kín chỗ, năm nay lượng người đặt vé nhiều hơn năm 2022. Theo thông tin, từ 20 Âm lịch nhà xe này sẽ tăng giá lên 60% và niêm yết giá để hành khách nắm.

Nghỉ Tết trễ, nhiều người không biết phải di chuyển về quê bằng phương tiện gì.

Nghỉ Tết trễ, nhiều người không biết phải di chuyển về quê bằng phương tiện gì.

Không chỉ vé xe “cháy hàng”, vé tàu xuất phát từ ga Đà Nẵng cũng đang trong tình trạng tương tự. Khảo sát trên hệ thống vé tàu đi từ ga Đà Nẵng đến ga Vinh (Nghệ An) trong những ngày cao điểm chỉ còn ít vé ngồi.

Cụ thể, vào ngày 25 Tết (16/1) còn tàu SE2, SE20, TN4, SE10, SE4, TN6 còn khoảng 5-15 vé ngồi/tàu. Ngày 26 Tết (17/1) có tất cả 12 chuyến tàu nhưng chỉ có tàu TN6 vẫn còn có vé với 2 vé ngồi mềm điều hoà, 10 vé ngồi cứng. Ngày 27 Tết (18/1) hiện không có vé trống.

Anh Đoàn Kim Tuấn, Đội trưởng Đội khách vận ga Đà Nẵng cho biết, hiện tại nhà ga bán được hơn 4.000 vé, nguyên nhân hiện nay người dân chủ yếu đặt vé online, đặt vé qua app. Theo anh Tuấn, hiện tại vé tàu đi ra miền Bắc vào các ngày cao điểm 25-28 Tết gần như hết vé, chỉ còn ít ghế ngồi, ghế phụ.

“Trước tình hình nhu cầu khách tăng cao, ga Đà Nẵng đã lập thêm tàu TN32 chạy ngày 19/1 tức ngày 28 Tết, phục vụ bà con đi ra Bắc và lập thêm tàu DN1 ngày mùng 4 Tết chạy Đà Nẵng đi Sài Gòn. Hiện các tàu này đã mở bán, tuy nhiên vé giường nằm đã bán hết, chỉ còn ghế ngồi”, anh Đoàn Kim Tuấn thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Xe, tàu hết chỗ những ngày cận Tết tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714295044 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714295044 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10