ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Đã đến lúc doanh nghiệp cần xây dựng nền kinh tế xanh

Diendandoanhnghiep.vn Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG nhấn mạnh: Doanh nghiệp cần xây dựng nền kinh tế xanh, hướng tới phát triển bền vững.

>> [TRỰC TIẾP] Đại hội Đại biểu toàn quốc VCCI lần VII 

Phát biểu tại phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc VCCI lần thứ VII diễn ra sáng nay (31/12), bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG nhấn mạnh, trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng tiêu cực và tài nguyên thiên nhiên bị tàn phá nghiêm trọng thì “kinh tế xanh” – một nền kinh tế vừa thỏa mãn nhu cầu tăng trưởng, vừa giải quyết được những thách thức về môi trường đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững của các quốc gia.

“Đã đến lúc doanh nghiệp cần xây dựng nền kinh tế xanh, phát triển gắn liền với với bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, gắn với tăng trưởng xanh…”, bà Nga nhấn mạnh.

bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG.

Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG.

Tại Hội nghị, Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu năm 2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nêu cam kết của Việt Nam trong việc “Sẽ xây dựng và triển khai các biện pháp giảm phát thải nhà kính mạnh mẽ hơn nữa bằng nguồn lực của mình, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, cả về tài chính và chuyển giao công nghệ, trong đó có thực hiện các cơ chế theo Thỏa thuận Paris, để đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050”.

Diễn đàn Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2021 với chủ đề “Hướng tới thập kỷ phát triển bền vững, tốt đẹp hơn: Không ai bị bỏ lại phía sau” cũng đã thảo luận những vấn đề liên quan đến kinh tế xanh, phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Đại hội Đại biểu toàn Quốc VCCI lần thứ VII vinh dự đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự.

Đại hội Đại biểu toàn Quốc VCCI lần thứ VII vinh dự đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự.

Theo đó, bà Nga nhấn mạnh, cộng đồng doanh nghiệp xác định là nhân tố đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ môi trường.  "Là một trong những doanh nghiệp với cam kết phát triển bền vững, xuyên suốt trong tầm nhìn, sứ mệnh và được xếp hạng trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam, Tập đoàn BRG luôn chủ động, tiên phong trong việc xây dựng mô hình kinh doanh xanh, kiến tạo giá trị bền vững", bà Nga cho biết.

>> ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Cộng đồng doanh nghiệp tự hào đóng góp xây dựng vị thế mới của đất nước

>> Phiên trọng thể Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội mà Tập đoàn BRG phối hợp triển khai cùng Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) là ví dụ điển hình cho hướng đi phát triển bền vững mà Tập đoàn BRG lựa chọn.

Đại hội được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu trung tâm tại thủ đô Hà Nội và các điểm cầu tại các vùng miền trên cả nước..

Đại hội được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu trung tâm tại thủ đô Hà Nội và các điểm cầu tại các vùng miền trên cả nước..

Trong lĩnh vực ngân hàng, bà Nga cho biết, ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đi đầu về chuyển đổi số với hàng trăm tỷ đồng đầu tư cho công nghệ.

Với các dự án bất động sản đang triển khai, bà Nga cho biết Tập đoàn BRG luôn chú trọng tạo dựng không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời, luôn nghiên cứu, lựa chọn những sản phẩm, nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, mang đến giá trị bền vững và sức khỏe cho cộng đồng cư dân.

Trong lĩnh vực bán lẻ, bà Nga nhấn mạnh hệ thống siêu thị BRGMart và FujiMart luôn cung cấp đến khách hàng những sản phẩm xanh, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, góp phần tạo nên thói quen tiêu dùng xanh, bền vững cho người dân.

Trong lĩnh vực du lịch, bà Nga cho biết, Tập đoàn BRG đang sở hữu và điều hành nhiều công ty du lịch hàng đầu trong nước. Với tiêu chí phát triển du lịch bền vững, các công ty lữ hành đều đang cung cấp các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn cho du khách, đặc biệt là các tour du lịch sinh thái, hướng đến sự tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái.

Phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc VCCI lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong lĩnh vực dược phẩm, bà Nga nhấn mạnh với thương hiệu DNA Pharma, Tập đoàn BRG chú trọng đầu tư vào các dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất, tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, đảm bảo sức cạnh tranh tốt, hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tập đoàn BRG còn tham gia vào Liên minh Chống rác thải nhựa trên toàn quốc. Với vai trò là 1 đại sứ của Liên minh Chống rác thải nhựa, Tập đoàn BRG đã cam kết với Chính phủ về việc sẽ triển khai hàng loạt hoạt động cụ thể để cùng với xã hội chống lại rác thải nhựa.

Để thúc đẩy phát triển kinh tế xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam, bà Nga cho rằng chúng ta cần thực hiện các giải pháp sau:

Thứ nhất, thay đổi tư duy, ý thức và hành vi của các cá nhân, tổ chức để cùng chung tay giảm nhẹ phát thải trong toàn bộ cộng đồng, xã hội; đẩy mạnh phong trào “Doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn phát triển bền vững”.

Thư hai, tăng cường đầu tư, phát triển khoa học, công nghệ, nghiên cứu, hợp tác các lĩnh vực ngành nghề phát triển “kinh tế xanh”.

Cuối cùng, bà Nga cho biết, vấn đề xây dựng cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho đổi mới mô hình tăng trưởng, trọng tâm là cơ cấu lại ngành nghề cũng là một trong những vấn đề doanh nghiệp cần lưu ý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Đã đến lúc doanh nghiệp cần xây dựng nền kinh tế xanh tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714168536 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714168536 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10