TP HCM: Cử tri Quận 2 đề nghị thanh tra toàn bộ dự án Thủ Thiêm

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 9/5, trong buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu quốc hội TP. HCM với cử tri quận 2 (TP. HCM), người dân đề nghị thanh tra toàn bộ dự án Thủ Thiêm.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, rất nhiều kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm được nêu lên trong đó có kiến nghị thanh tra toàn bộ dự án Thủ Thiêm. Ông Nguyễn Phi Thường (71 tuổi, ở phường An Khánh) nói, pháp lý của Thủ Thiêm chỉ có một chứ không thể có hai. Đề nghị bà con tập trung vào pháp lý của dự án, nhà mình có nằm trong dự án không.

Người dân căng bản đồ Thủ Thiêm trong dịp đại biểu tiếp xúc cử tri

Người dân căng bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm trong buổi đại biểu tiếp xúc cử tri

Ông đề nghị, nếu cán bộ thấy cái sai của mình rồi thì ngồi lại với dân, chỗ nào đã có chủ đầu tư rồi thì bàn bạc thỏa thuận giá cả như thế nào. Chỗ nào không thỏa thuận được thì phải trả lại đất cho dân.

"Chúng tôi dễ thôi, không khó khăn gì với cán bộ cả, nhưng cán bộ phải thấy được cái sai của mình. Tôi đề nghị trung ương cử một đoàn thanh tra vào thanh tra toàn bộ dự án Thủ Thiêm". - ông Thường nói.

Cùng chung nỗi bức xúc, cử tri Đặng Thị Bích Ngọc kiến nghị, theo quyết định 367/TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm, quy mô 930 ha bao gồm hai phần: khu đô thị mới 770ha, khu tái định cư 160ha. 

Cử tri Thủ Thiêm kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 9-5

Cử tri Thủ Thiêm kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 9-5

Trong phần 77ha khu đô thị mới có 637 ha phần đất và kênh rạch. Trong khi đó, nếu lấy tổng diện tích đất tự nhiên của 3 phường Thủ Thiêm, An Lợi Đông, An Khánh trừ đi phần diện tích phê duyệt theo Quyết định 367 vẫn còn dư 49ha. 

Như vậy ranh quy hoạch Khu đô thị Thủ Thiêm ban đầu không liên quan gì đến khu dân cư phường Bình An và Bình Khánh. Tuy nhiên, sau này UBND lại ban hành quyết định thu hồi nhà đất của bà. Việc điều chỉnh 1/2000 có hợp pháp không? Đồ án điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm tỉ lệ 1/2.000 năm 2005 thay đổi ranh quy hoạch theo quyết định 367 có đúng quy định hay không?

Buổi tiếp xúc cử tri diễn ra rất nóng với hàng chục lời đề nghị của cử tri Thủ Thiêm, quận 2 (TP. HCM) liên quan đến những vấn đề bức xúc kéo dài của người dân tại dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Buổi tiếp xúc cử tri có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TPHCM; ông Phan Nguyễn Như Khuê - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM; bà Trịnh Ngọc Thúy - Phó Chánh án Tòa án nhân dân TPHCM cùng lãnh đạo quận 2. Ông Trần Minh Sự - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 2 - chủ trì buổi tiếp xúc cử tri.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Cử tri Quận 2 đề nghị thanh tra toàn bộ dự án Thủ Thiêm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714953454 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714953454 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10