Đằng sau thương vụ tỷ đô của Mastercard

Diendandoanhnghiep.vn Mastercard đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 850 triệu USD để mua công ty xác minh danh tính kỹ thuật số Ekata được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Trên thực tế, khi việc quản lý danh tính trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng, và Mastercard đã nhận thấy sự chuyển đổi kỹ thuật số nhanh chóng đang diễn ra trong thương mại trực tuyến, một động thái đã được đẩy nhanh bởi COVID-19. Điều đó đã thúc đẩy Mastercard chấp nhận bỏ một khoản tiền lớn để thâu tóm Ekata.

Ekata được biết đến như là một công ty có được các giải pháp có thể xác minh danh tính trực tuyến của một người thực hiện giao dịch trong thời gian thực bằng cách sử dụng các tín hiệu khác nhau có thể cho biết đây là gian lận hay sự thật khi họ mở tài khoản hoặc giao dịch kinh doanh. Công ty cung cấp điểm số và các dữ liệu khác dự đoán khả năng “nói dối” của người dùng. 

Ekata tận dụng khoa học dữ liệu và máy học để giúp khách hàng xác định trong thời gian thực liệu một hành động, chẳng hạn như đăng ký tài khoản trực tuyến hoặc thanh toán, có được thực hiện bởi người dùng hợp pháp hay kẻ xấu.

Ekata được coi là tiêu chuẩn mới trong xác minh danh tính toàn cầu, cung cấp cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới khả năng liên kết bất kỳ giao dịch kỹ thuật số nào với con người đứng sau nó. Họ giúp các công ty thương mại kỹ thuật số xuyên biên giới tăng doanh thu bằng cách tối đa hóa khả năng dự đoán bằng cách sử dụng bộ sản phẩm xác minh danh tính toàn cầu, được cung cấp bởi Ekata Identity Engine (EIE).

Hiện tại, dịch vụ của Ekata đã được sử dụng bởi hơn 2.000 tổ chức trên toàn thế giới, bao gồm cả các thương gia, công ty du lịch, tổ chức tài chính, nền tảng tiền tệ kỹ thuật số và thị trường trực tuyến, bao gồm Lyft, Stripe, Equifax, Checkout và Intuit.

Theo dữ liệu của cả PitchBook và Crunchbase, Ekata trước đây được gọi là White Page Pro, đã được tách ra vào tháng 6 năm 2019. Họ đã không huy động thêm bất kỳ khoản tiền nào. Có vẻ như 850 triệu USD sẽ cung cấp cho Ekata một nguồn vốn đáng kể trong hoạt động kinh doanh.

Rob Eleveld, Giám đốc điều hành của Ekata cho biết trong một tuyên bố: “Việc tăng tốc các giao dịch trực tuyến đã đẩy xác minh danh tính kỹ thuật số toàn cầu lên hàng đầu như một trong những cơ hội lớn nhất để xây dựng niềm tin kỹ thuật số và chống lại gian lận toàn cầu”.

Trong tương lai,p/một người khi sinh ra và lớn lên sẽ không cần thẻ ngân hàng, hộ chiếu hay mang theo tiền mặt.

Trong tương lai, một người khi sinh ra và lớn lên sẽ không cần thẻ ngân hàng, hộ chiếu hay mang theo tiền mặt.

Còn với Mastercard, có vẻ như họ đã sẵn sàng trả tiền để có được công ty mà họ mong muốn vào thời điểm mà một giải pháp như thế này đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Mastercard cho biết kế hoạch này là sự kết hợp công nghệ và kinh nghiệm của Ekata với các chương trình nhận dạng kỹ thuật số và phòng chống gian lận của riêng mình.

Ajay Bhalla, chủ tịch giải pháp mạng và tình báo của công ty cho biết: “Với việc bổ sung Ekata, chúng tôi sẽ nâng cao khả năng nhận dạng của mình và tạo ra một cách an toàn hơn, liền mạch để người tiêu dùng chứng minh họ là ai trong nền kinh tế kỹ thuật số mới”.

“Cùng với nhau, Mastercard và Ekata sẽ cung cấp một dịch vụ nhận dạng toàn diện hơn có thể đáp ứng nhu cầu ra quyết định theo thời gian thực, từ việc mở tài khoản mới đến việc giúp người bán đánh giá gian lận tiềm ẩn trước khi giao dịch thanh toán được ủy quyền,” Mastercard cho biết trong một thông cáo báo chí.

Việc mua lại Ekata, dự kiến sẽ kết thúc trong sáu tháng tới, diễn ra gần một năm sau khi Mastercard mua lại công ty quản lý rủi ro RiskRecon trong một nỗ lực nhằm tăng cường khả năng an ninh mạng của họ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đằng sau thương vụ tỷ đô của Mastercard tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714983068 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714983068 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10