Để doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài yên tâm đầu tư, sản xuất

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa tỉnh.

Theo đó, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn khẩn đề nghị các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các biện pháp để bảo đảm an ninh, an toàn cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn quản lý theo chức năng, nhiệm vụ được giao; những biểu hiện có nguy cơ làm ảnh hưởng xấu đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn kịp thời báo cáo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong, Công an tỉnh để tổng hợp, tham mưu cho Lãnh đạo tỉnh các giải pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn yêu cầu các cơ quan chức năng đảm bảo an ninh, an toàn cho các doanh nghiệp

Tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn yêu cầu các cơ quan chức năng đảm bảo an ninh, an toàn cho các doanh nghiệp

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong theo dõi sát hoạt động của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc lĩnh vực phụ trách; cử cán bộ xuống gặp gỡ các chủ doanh nghiệp và đại diện người lao động tại doanh nghiệp để tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, người lao động yên tâm đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Trước đó, ngày 28/6, trong văn bản của Bộ Kế hoạch và Đầu tư có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương đã thông tin, trong thời gian vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin xuyên tạc, chưa đúng về Dự án Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt nhằm kích động, kêu gọi người dân, người lao động tham gia biểu tình, diễu hành phản đối Luật này tại một số địa phương.

Do đó, Bộ KH&ĐT đề nghị UBND các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương tập trung phổ biến, tuyên truyền và giải thích cho cán bộ, nhân dân, doanh nghiệp và người lao động tại địa phương hiểu đúng đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về Dự án luật Đặc khu.

Chỉ đạo các cơ quan hữu quan theo dõi sát hoạt động của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; cử cán bộ xuống gặp các chủ doanh nghiệp và người lao động để tuyên truyền, vận động doanh nghiệp yên tâm đầu tư kinh doanh. Chính phủ Việt Nam cam kết luôn đồng hành, bảo đảm an ninh, an toàn đối với tài sản và mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam. Công văn nêu rõ.

Bên cạnh đó, Bộ KH&ĐT đề nghị các tỉnh tập trung nguồn lực, chỉ đạo để không để ổn định sản xuất và an toàn của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn, không làm ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam nói chung và của tỉnh nói riêng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Để doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài yên tâm đầu tư, sản xuất tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714124181 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714124181 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10