Diện mạo mới của du lịch Chùa Hương những ngày đầu năm mới

Diendandoanhnghiep.vn Giao thông Chùa Hương thông thoáng, tình trạng chèo kéo, đeo bám khách không còn, góp phần tạo nên không khí thân thiện, an toàn cho du khách thập phương.

>>Thí điểm cấp visa dài hạn để tăng cơ hội hút khách quốc tế

Khác với khung cảnh nhộn nhịp chen chúc như mọi năm, Chùa Hương năm nay mang diện mạo vô cùng mới mẻ. Theo đó, du khách đến lễ chùa sẽ mua vé đò tại các quầy, qua cửa soát vé điện tử. Công tác vận chuyển du khách của Hợp tác xã dịch vụ du lịch Chùa Hương được sắp xếp khoa học, trật tự nên hoạt động rất trơn tru, thuận lợi. Tất cả thuyền đò chở khách đã được đưa vào Hợp tác xã Dịch vụ và du lịch chùa Hương. Hợp tác xã chủ động quản lý và điều hành hoạt động.

c

Tháng Giêng là thời điểm du khách chọn các hoạt động tham quan kết hợp thăm viếng chùa và tham gia các lễ hội. 

Ngày cao điểm nhất chùa Hương đón từ 4 - 5 vạn du khách cũng không còn cảnh chen lấn, xô đẩy lên xuống đò. Không ùn tắc tại bến thủy và dưới suối, thuyền đò ra vào nhịp nhàng còn giúp việc điều tiết lưu lượng khách ở cả đền Trình, Thiên trù, động Hương Tích cũng dễ dàng, thông thoáng.

Cửa soát vé điện tử tại cổng Chùa Hương.

Du khách đến lễ chùa sẽ mua vé đò tại các quầy, qua cửa soát vé điện tử. Lượng khách được phân bổ cho các đò theo số thứ tự .

Theo ghi nhận của PV Diễn đàn Doanh nghiệp, mỗi lái đò sẽ có mã số thẻ riêng, đồng thời cũng chính là số hiệu của đò, để khách ra bến dễ dàng tìm được. Lái đò chỉ vận chuyển khách có vé theo số được cấp và có thẻ mang mã QR của Ban Tổ chức. Thuyền, đò cũng được đánh số, lắp ghế, giỏ đựng rác, áo phao, ô che mưa nắng. Lái đò được cấp thẻ và vận chuyển khách theo thứ tự. Tất cả phương tiện đò, thuyền tại bến Yến về điều kiện an toàn, trang thiết bị phao cứu sinh, dụng cụ nổi... không cho phép các phương tiện đò chở quá số người quy định, không thu quá giá.

>>Đơn giản hóa thủ tục xin visa cho người Việt khi tới Hàn Quốc

Tất cả thuyền đò chở khách đã được đưa vào HTX Dịch vụ và du lịch chùa Hương để thống nhất quản lý và điều hành hoạt động.

Tất cả thuyền đò chở khách đã được đưa vào HTX Dịch vụ và du lịch chùa Hương để thống nhất quản lý và điều hành hoạt động.

Động Hương Tích

Ghi nhận của Pv trong khung cảnh thông thoáng tại Động Hương Tích ngày Rằm Tháng Giêng.

Bên trong Động Hương Tích - địa điểm linh thiêng và có bề dày lịch sử, được thiên nhiên

Bên trong Động Hương Tích - địa điểm linh thiêng và có bề dày lịch sử của khu du lịch quốc gia Hương Sơn.

Đặc biệt nghiêm cấm tuyệt đối thuyền gắn máy sai quy định vận chuyển khách, đò bán hàng rong, hát rong xin tiền trên suối Yến. Với những trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý cương quyết. Đò gắn máy, đò không được cấp phép tham gia chở khách sẽ bị trục vớt lên khỏi suối Yến.

Năm nay, giá vé dịch vụ thuyền, đò tăng, nên lái đò cũng rất phấn khởi, Giá vé thuyền đò đi tuyến Hương Tích 85.000 đồng/ người (tăng 35.000 đồng), tuyến Long Vân - Tuyết Sơn 65.000 đồng (tăng 30.000 đồng).

Giá vé thắng cảnh cũng tăng từ 80.000 lên 120.000 đồng/ người/ lượt. Giá vé cáp treo, khứ hồi là 220.000 đồng với người lớn, 150.000 đồng với trẻ em. Giá vé một lượt, người lớn là 150.000 đồng, trẻ em 100.000 đồng. Bên cạnh đó, năm nay, Ban tổ chức tiếp tục vận hành thử nghiệm đưa xe điện vào phục vụ du khách với giá niêm yết công khai 20.000đ/lượt.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diện mạo mới của du lịch Chùa Hương những ngày đầu năm mới tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714255468 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714255468 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10