Đìu hiu lạ thường ở "thiên đường mua sắm"

Diendandoanhnghiep.vn Dịch COVID kéo dài đã biến Móng Cái - “thiên đường mua sắm” của Quảng Ninh gần như dừng hoạt động.

Móng Cái Là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh và được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” của Việt Nam với những khu trung tâm thương mại sầm uất nhất khu vực Đông Bắc Việt Nam với những khu trung tâm thương mại sầm uất nhất khu vực Đông Bắc.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và chính sách thắt chặt biên giới, hàng loạt các trung tâm thương mại gần như đã dừng hoạt động.

Từ đầu năm đến nay, không có cảnh người dân, khách du lịch tấp nập, chen chân vào các chợ Móng Cái để mua sắm đồ đạc như thường lệ.

Hàng loạt ki ốt ở các chợ đầu mối lớn, trung tâm thương mại tại thành phố Móng Cái phải đóng cửa do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và chính sách thắt chặt biên giới.

Là chợ bán buôn, gần 30 năm nay, chợ Trung tâm Móng Cái (chợ 1) luôn được biết đến với khung cảnh tấp nập, nhộn nhịp kẻ bán, người mua. Thế nhưng, hơn 1 năm nay chợ Trung tâm Móng Cái rơi vào cảnh đìu hiu. Nhiều gian hàng ki ốt đóng cửa chỉ còn lại nhân viên bảo vệ trông coi.
 
Ông Lê Văn Tuấn, Đội trưởng Đội quản lý chợ Trung tâm Móng Cái, cho biết: Chợ có 775 điểm kinh doanh với 602 hộ kinh doanh tại 4 tầng. Cả chợ hôm nào nhiều nhất có khoảng 104 hộ kinh doanh mở cửa quầy. Nhưng họ cũng chỉ mở một lúc rồi lại đóng cửa đi về. Vì có bán được hàng đâu.

Nằm ở giữa trung tâm thành phố, đầu đường Hùng Vương, Trung tâm thương mại quốc tế Móng Cái Plaza vắng lặng. Trung tâm thương mại này có 4 tầng nổi và 1 tầng hầm, tổng diện tích xây dựng 21.000 m2 và diện tích các gian hàng kinh doanh là 9.000 m2 bố trí được 500 kios, chủ yếu là các tiểu thương người Trung Quốc sang Việt Nam buôn bán quần áo, giầy dép, mỹ phẩm. Hiện trung tâm này ở trong tình trạng... không bóng người.

Được biết, hiện tại chợ trung tâm và chợ số 2 bình quân chỉ có 25% hộ bán hàng. Chợ số 3 và chợ Togi bình quân trên 70% hộ bán hàng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa 6 tháng đầu năm 2021 đạt 3.562 tỷ đồng, đạt 43% so với kế hoạch đề ra”.

Chính sách thắt chặt biên giới đã làm cho hàng loạt các trung tâm thương mại gần như đã dừng hoạt động.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đìu hiu lạ thường ở "thiên đường mua sắm" tại chuyên mục Phóng sự ảnh của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714366775 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714366775 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10