Doanh nghiệp điêu đứng vì chính sách thuế thay đổi chóng mặt

Diendandoanhnghiep.vn Những thay đổi quá nhanh và quá nhiều của chính sách, pháp luật thuế khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn.

Tôi thấy, nhiều nghị định, thông tư về thuế vừa ban hành trong thời gian ngắn đã chỉnh sửa, bổ sung và các văn bản được ban hành khi nào thì chúng tôi cũng không hay biết.

Cụ thể như tháng 5/2006, doanh nghiệp của chúng tôi được thuê đất để sử dụng. Theo biên bản thỏa thuận tại thời điểm đó thì doanh nghiệp của chúng tôi cho nhà nước mượn tiền để bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân. Số tiền do doanh nghiệp ứng trước theo quy định thời điểm đó được trừ vào tiền thuế đất khoảng 13 năm 10 tháng. Nhưng đến năm 2010, không hiểu vì sao Cục Thuế tỉnh lại có thông báo là doanh nghiệp của chúng tôi nợ hàng tỷ đồng tiền thuế.

Sau này hỏi lại mới được biết là do chính sách thuế đã thay đổi. Chúng tôi không biết là những thiệt hại do thay đổi về chính sách thuế, pháp luật như vậy ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Điều này đã khiến cho doanh nghiệp của chúng tôi bị điêu đứng và đẩy doanh nghiệp của chúng tôi đến bờ vực phá sản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp điêu đứng vì chính sách thuế thay đổi chóng mặt tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714280978 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714280978 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10