Doanh nhân Việt Nam: Tự cường nhờ củng cố và bồi đắp thương hiệu

Diendandoanhnghiep.vn Giá trị thương hiệu không chỉ là biểu tượng "logo", những khẩu hiệu "slogan" hay lời rao "tagline" mà là những điểm chạm trên cả hành trình bạn phục vụ và chăm sóc khách hàng.

>> Thương hiệu “quốc dân” – Ông Thọ gây xôn xao khi ra mắt hương vị hoàn toàn mới

Đầu tư nhất quán vào thương hiệu tạo sự tăng trưởng

Đầu tư nhất quán vào thương hiệu tạo sự tăng trưởng

Để đứng vững trên thị trường trong nước và tạo sức ảnh hưởng, vươn tầm khu vực và thế giới, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng nền móng, củng cố đội ngũ và hệ thống vận hành, thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh với kỳ vọng bứt phá, tạo kỳ tích trong thời kỳ hội nhập. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng nhấn mạnh, các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia không chỉ là nguồn lực của từng doanh nghiệp mà còn của cả quốc gia. Do đó, việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu quốc gia có tầm quan trọng chiến lược đối với doanh nghiệp và đất nước. Nhiều doanh nghiệp lớn đã có đóng góp to lớn vào sự tăng trưởng của nền kinh tế, tạo đối trọng đáng nể với khu vực kinh tế Nhà nước; thậm chí, còn vượt bậc hơn khi đã không chỉ ghi đậm dấu ấn thương hiệu cá nhân doanh nghiệp, mà còn nâng tầm, trở thành thương hiệu quốc gia với các sản phẩm, dịch vụ được dán nhãn Makein Vietnam vươn xa toàn cầu.

Câu chuyện về hành trình xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp luôn có những sắc thái riêng nhưng đều tựu trung ở 1 điểm: Thương hiệu của doanh nghiệp muốn phát triển và ở mức cao bao nhiêu thì tư duy doanh nghiệp cần phải ở tầm cao trên đó bấy nhiêu; Muốn xây dựng thương hiệu uy tín và có chỗ đứng trong lòng khách hàng thì ngoài sản phẩm tốt, doanh nghiệp cần luôn đặt lợi ích khách hàng lên trên; cũng như luôn ưu tiên những lợi ích của cộng đồng xã hội. Chỉ khi có đích đến của hành trình; biết rõ xuất phát điểm của chính mình và xây dựng cho được những lộ trình, kế hoạch triển khai các chiến lược kinh doanh... việc còn lại là ý chí và hành động của doanh nghiệp để "định giá" chính mình bằng thương hiệu.

Chuyên gia Action Coach về đào tạo và phát triển thương hiệu doanh nghiệp Đoàn Quang Thắng

Chuyên gia Action Coach về đào tạo và phát triển thương hiệu doanh nghiệp Đoàn Quang Thắng

Chuyên gia Action Coach về đào tạo và phát triển thương hiệu doanh nghiệp Đoàn Quang Thắng chia sẻ, bạn sẽ chẳng thể bán hàng khi chính mình không định vị được chân dung khách hàng, không quảng bá để khách hàng hiểu và nhận diện được bạn. Giá trị thương hiệu không phải chỉ là biểu tượng "logo", những khẩu hiệu "slogan" hay lời rao "tagline" mà là những điểm chạm trên cả hành trình bạn phục vụ và chăm sóc khách hàng. Để khi nhớ đến, hình ảnh của bạn luôn ở trong đầu họ, luôn là "top of mind" của họ. Muốn uống sữa, lũ trẻ và bố mẹ chúng giờ thường nghĩ đến TH True Milk. Muốn cài đặt mạng di động, kết nối wifi, internet cho tivi giờ hầu hết mọi nhà đều chọn FPT hoặc Viettel. Hay hết gạo mà đi siêu thị, các bà nội trợ có thể sẽ chọn Gạo ông Cua ST25, và còn rất nhiều câu chuyện khác.

>> Giải pháp nâng cao lợi thế cạnh tranh thông qua sức mạnh thương hiệu cho doanh nghiệp

"Tôi cũng tin chắc, để có được những thương hiệu sản phẩm tuyệt vời ấy, các chủ doanh nghiệp cũng đổ mồ hôi và nước mắt để xây dựng nhân hiệu cho chính mình bằng sự nỗ lực, chăm chỉ; bằng sự quyết liệt máu lửa; bằng ý chí và nghị lực vượt khó; cũng như sự can đảm chấp nhận những thách thức, rủi ro và đổ vỡ để vượt lên. Thực sự xứng đáng là những anh hùng trong lao động sản xuất mà Đảng và Nhà nước luôn ghi danh", ông Thắng nhấn mạnh.

Gần đây, một trong những "Thương hiệu Việt vì người Việt" được nhắc đến nhiều nhất trên các mạng xã hội là Đại Đồng Tiến.

Chia sẻ về hành trình nỗ lực bồi đắp thương hiệu, ông Trịnh Chí Cường, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Đại Đồng cho biết, mỗi thương hiệu đều có những hoài bão riêng từ những đam mê cháy bỏng. Hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực nhựa gia dụng, sứ mệnh của Đại Đồng Tiến không chỉ cung cấp những sản phẩm nhựa cho xã hội mà trên hết là trách nhiệm với cộng đồng trong việc chung tay bảo vệ môi trường, hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương và bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng Việt Nam. Với quy trình sản xuất tinh gọn và công nghệ hiện đại, Đại Đồng Tiến luôn giữ vững mục tiêu "Hướng tới chất lượng toàn diện". Mỗi sản phẩm là một sự kết hợp toàn diện về đổi mới công nghệ, chất lượng hoàn hảo, thiết kế sáng tạo, giá cả cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo tối đa hoá lợi ích của khách hàng. Đó là điều làm nên thương hiệu của Đại Đồng Tiến và tham vọng sẽ trở thành một thương hiệu toàn cầu không xa".

"Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau". Thương hiệu quốc gia đang được làm nên, được tô đậm và nâng tầm từ những mảnh ghép nhỏ là những thương hiệu đơn lẻ nhưng mạnh mẽ, thành công trên trường quốc tế. Đất nước dù còn nhiều khó khăn, nền kinh tế đôi khi gặp biến cố, song nếu có những thương hiệu mạnh, những doanh nghiệp bền vững thì họ chính là những nền tảng vững chắc giúp đất nước dễ dàng vượt mọi hải trình cam go.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Việt Nam: Tự cường nhờ củng cố và bồi đắp thương hiệu tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714369075 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714369075 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10