Đón đầu cơ hội

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh kinh tế thế giới dự báo tiếp tục khó khăn, ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ vẫn phải đối diện với các thách thức mới khi tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

>> Công nghiệp hỗ trợ cần “trợ lực” từ cơ chế, chính sách

Ông Nguyễn Quốc Cường - Giám đốc Công ty Cổ phần Hanel Xốp Nhựa (Hanel Plastics):

Xu hướng phi toàn cầu hoá đang trỗi dậy mạnh mẽ; chính sách bảo hộ của các nước ngày một tăng, nhiều tiêu chuẩn và quy định mới được dựng lên liên quan đến chuỗi cung ứng...

Trước những biến động này, chiến lược kinh doanh của Hanel Plastics là vẫn nỗ lực vượt khó, đón đầu cơ hội, chấp nhận lợi nhuận mỏng nhưng dòng tiền ổn định. Chúng tôi chấp nhận thách thức, tìm giải pháp nâng tầm doanh nghiệp, tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao trong chuỗi cung ứng.

Trước kia, Hanel Plastics làm gia công, đối tác đưa khuôn đến, chúng tôi mua máy rồi ép xốp ra bán lại, đấy là khâu giá trị gia tăng thấp. Gần đây, Hanel Plastics đã phải chuyển đổi, nâng giá trị gia tăng trong chuỗi cung ứng. Hanel Plastics xây dựng bộ phận R&D, có kỹ sư thiết kế sản phẩm, thiết kế khuôn, xây dựng nhà máy khuôn, lắp cụm … để tạo ra giá trị gia tăng cao, sản xuất các sản phẩm khó hơn, tránh phụ thuộc vào các đối tác.

Hơn nữa, giờ là thời điểm chúng tôi tập trung huấn luyện công nhân, người lao động, đào tạo và nghiên cứu những phương án để đổi mới công nghệ, chuyển đổi trong nội bộ để sẵn sàng chờ qua giai đoạn suy thoái, đón đầu cơ hội. Đồng thời luôn duy trì mục tiêu kinh doanh cốt lõi là đảm bảo chất lượng đạt chuẩn toàn cầu, giá cả cạnh tranh, thời gian giao hàng chuẩn, tuân thủ quy định về bảo vệ môi trường.
Đặc biệt hiện nay các khách hàng châu Âu, Hoa Kỳ rất quan tâm về vấn đề phát triển bền vững trong quá trình sản xuất ra sản phẩm nhất là đối với ngành nhựa, nên Hanel Plastics đã dần chuyển đổi sang sản xuất xanh, thân thiện môi trường, sử dụng xốp có thể tái chế được.

Về phía Chính phủ, tôi cho rằng, trong thời gian tới, Bộ Công Thương cần tổ chức nhiều hơn các cơ hội kết nối, hội chợ xúc tiến thương mại để các doanh nghiệp trong nước có sự kết nối với các tập đoàn FDI.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đón đầu cơ hội tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714421179 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714421179 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10