Google điều trần về quyền riêng tư của người dùng

Diendandoanhnghiep.vn Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, đại diện Google đã có phiên điều trần về thương vụ sáp nhập DoulbeClick từ năm 2007.

CEO của Google Sundar Pichai trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ.

CEO của Google Sundar Pichai trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Đại diện Google, CEO Sundar Pichai hôm qua đã phải đối mặt một cuộc điều tra trong phiên điều trần trước Tiểu ban chống độc quyền, liên quan đến việc mua lại nền tảng adTech DoulbeClick năm 2007.

Bằng cách liên kết dữ liệu duyệt web của người dùng internet, khi được thu thập thông qua cookie DoubleClick, với các tài khoản Google, họ có thể tham gia các nhận dạng người dùng, dữ liệu email (Gmail), lịch sử tìm kiếm, dữ liệu vị trí, v.v. (Google đã thu gọn quyền riêng tư chính sách của các sản phẩm riêng biệt, để tham gia tất cả hoạt động đó) với hoạt động duyệt internet rộng hơn của người dùng - mở rộng đáng kể khả năng lập hồ sơ và nhắm mục tiêu mọi người bằng quảng cáo hành vi.

Theo đại biểu bang Florida bà Val Demings cho rằng, bằng việc kết hợp dữ liệu cookies giữa DoubleClick và dữ liệu tài khoản Google, khiến về cơ bản quyền riêng tư của người dùng trên Internet đã bị “loại bỏ”.

Bà Val Demings chỉ ra rằng: “Google đã từng cam kết với Quốc hội và các cơ quan chống độc quyền rằng thỏa thuận này sẽ không làm giảm quyền riêng tư của người dùng. Cố vấn pháp lý của Google đã làm chứng trước Tiểu ban chống độc quyền của Thượng viện rằng Google sẽ không thể hợp nhất tất cả các dữ liệu này. Ngay cả khi họ muốn do các hạn chế trong hợp đồng. Nhưng vào tháng 6/2016, Google đã tiếp tục và hợp nhất dữ liệu này”.

Đáp lại, CEO của Google Sundar Pichai đã đưa ra một danh sách liệt kê các cài đặt mà Google trao cho người dùng để họ có thể kiểm soát thông tin cá nhân của mình được Google khai thác. “Ngày nay, chúng tôi đã đơn giản hóa các cài đặt, người dùng có thể bật tắt cá nhân hóa quảng cáo - chúng tôi đã kết hợp hầu hết các cài đặt hoạt động thành ba nhóm. Chúng tôi nhắc nhở người dùng nên kiểm tra quyền riêng tư. Một tỷ người dùng đã làm như vậy” – Pichai cho biết.

Tuy nhiên, đại biểu Demings lại cho rằng việc chuyển đổi của Google với DoubleClick là một phần của mô hình rộng hơn, “Google có ý đồ mua lại các công ty với mục giám sát người dùng Mỹ và với sự thống trị của Google, người dùng không còn sự lựa chọn nào khác” – bà Demings cho biết.

Pichai đã phủ nhận quan điểm này và cho biết: “Hầu hết các dữ liệu chúng tôi thu thập là để giúp người dùng và cung cấp trải nghiệm cá nhân trở lại”, nhưng Google đã né vấn đề đang được quan tâm rằng, gã khổng lồ tìm kiếm đã cung cấp cho dữ liệu của mọi người bằng cách liên kết chéo trình duyệt web của họ với ID Google và hoạt động sản phẩm cho phép gã khổng lồ công nghệ để tạo ra lợi nhuận khổng lồ thông qua việc nhắm mục tiêu vào chúng bằng các quảng cáo, từ đó chiếm phần lớn lợi nhuận của Alphabet.

Ngay sau đó trong phiên, đối mặt với các câu hỏi tiếp theo xung quanh dữ liệu quảng cáo, Pichai lưu ý rằng Google không còn sử dụng dữ liệu từ Gmail để nhắm mục tiêu quảng cáo - mặc dù thay đổi này là tương đối gần đây (tháng 6 năm 2017).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Google điều trần về quyền riêng tư của người dùng tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715016976 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715016976 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10