Hà Nội được ưu tiên vaccine thế nào để đảm bảo tiêm đủ 2 mũi cho người dân?

Diendandoanhnghiep.vn Căn cứ tình hình diễn tiến dịch bệnh, Bộ Y tế đã ưu tiên phân bổ vaccine cho Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, không chỉ với Hà Nội, mà với tất cả 63 tỉnh/ thành, Bộ Y tế đều có hướng dẫn và đề nghị các sở y tế địa phương xây dựng kế hoạch tiêm vaccine cho tất cả các đối tượng đã được quy định tại Nghị quyết 21 của Chính phủ, Quyết định 3355 của Bộ Y tế và theo Nghị quyết 105 của Chính phủ.

Hà Nội hiện đã phủ 100% mũi vaccine thứ nhất cho người dân trên 18 tuổi, tuy nhiên tỷ lệ tiêm mũi 2 chỉ khoảng 17%.

Hà Nội hiện đã phủ 100% mũi vaccine thứ nhất cho người dân trên 18 tuổi, tuy nhiên tỷ lệ tiêm mũi 2 chỉ khoảng 17%.

Trong đó, Bộ Y tế hướng dẫn kế hoạch tiêm mũi 1 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và kế hoạch tiêm trả mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1, làm sao đảm bảo tỉ lệ tiêm phủ vaccine ở mức cao nhất.

“Đến hiện tại, các tỉnh, thành phố trên cả nước, kể cả Hà Nội đã có kế hoạch gửi về Bộ Y tế và Bộ đã đưa ra khung dự kiến phân bổ vaccine theo từng tuần, từng tháng theo đúng lộ trình đã được quy định, cũng như theo đúng lộ trình trong kế hoạch chiến lược tiêm phủ vaccine COVID-19. Tuy nhiên, dù Bộ Y tế và các bộ ngành đã rất tích cực tiếp cận các nguồn vaccine, nhưng đến nay nguồn vaccine về vẫn còn khiêm tốn, về đến đâu đều tiến hành phân bổ ngay, kịp thời cho các địa phương", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết.

Theo tinh thần chung, căn cứ tình hình diễn tiến dịch bệnh, Bộ Y tế đã ưu tiên phân bổ vaccine cho Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai.

Riêng thủ đô Hà Nội, Bộ Y tế đã đưa vào diện được ưu tiên phân bổ vaccine. "Vì vậy, ngay khi nhận được vaccine từ các đợt về, Bộ Y tế sẽ tiếp tục cung cấp để Hà Nội và các địa phương được ưu tiên, kể các tỉnh khác nữa, đảm bảo tiến độ tiêm phủ vaccine cho người dân”, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin.

Về hướng dẫn cho trẻ em dưới 18 tuổi tiêm vaccine, Bộ Y tế thống nhất căn cứ vào từng loại vaccine tiêm được cho trẻ em, vaccine nào không tiêm được, xây dựng dự thảo và ban hành sớm nhất để khi có vaccine về sẽ triển khai tiêm. 

Cũng theo đại diện Bộ Y tế, dự kiến trong năm 2021 và đầu năm 2022, Bộ Y tế tiếp cận khoảng 150 triệu liều vaccine. Tuy nhiên, do nhu cầu lớn, trong khi nguồn cung vaccine chưa đáp ứng được, nên lượng vaccine về Việt Nam còn hạn chế.

căn cứ tình hình diễn tiến dịch bệnh, Bộ Y tế đã ưu tiên phân bổ vaccine cho Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, căn cứ tình hình diễn tiến dịch bệnh, Bộ Y tế đã ưu tiên phân bổ vaccine cho Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai.

Trong kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Bộ Y tế dự kiến lượng vaccine sẽ về Việt Nam là khoảng 54 triệu liều. “Chúng tôi đã có kế hoạch phân bổ số lượng vaccine này theo từng tuần, từng loại vaccine khác nhau, theo đúng quy định tại Nghị quyết 21 của Chính phủ, Quyết định 3355 của Bộ Y tế và căn cứ vào tình hình dịch bệnh cụ thể”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên khẳng định.

Để đảm bảo sử dụng vaccine đúng tiến độ, tăng nhanh diện bao phủ, Bộ Y tế đề nghị lãnh đạo các địa phương chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng phương án, kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để triển khai tiêm vaccine với số lượng lớn từ nay đến cuối năm 2021.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội được ưu tiên vaccine thế nào để đảm bảo tiêm đủ 2 mũi cho người dân? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714274563 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714274563 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10