Hấp dẫn với chương trình "Sắc quê Quảng Ngãi" tại Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Sau gần 70 năm thành lập và làm cầu nối cho những người con Quảng Ngãi trên địa bàn Thủ đô và phía Bắc, đây là lần đầu tiên Hội đồng hương tỉnh Quảng Ngãi tại Hà Nội tổ chức.

>>Quảng bá hình ảnh, tiềm năng Quảng Ngãi đến các đối tác quốc tế

Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội công bố tổ chức chương trình "Sắc quê Quảng Ngãi" lần thứ nhất vào ngày 17/03/2024, dự kiến từ 8 giờ sáng đến 21 giờ tối tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Sau gần 70 năm thành lập và làm cầu nối vững chắc cho những người con Quảng Ngãi trên địa bàn thủ đô và các tỉnh phía Bắc, đây là lần đầu tiên Hội đồng hương tỉnh Quảng Ngãi tại Hà Nội tổ chức ngày hội với quy mô được mở rộng không chỉ dành cho thành viên hội, mà còn hướng tới thu hút du khách và người dân địa phương.

Nói về mục đích tổ chức sự kiện, ông Phạm Hồng Sơn – Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi hy vọng sự kiện Sắc quê Quảng Ngãi sẽ là nơi kết nối cộng đồng không chỉ dành riêng cho những người con Quảng Ngãi, mà còn dành cho tất cả mọi người mong muốn tìm hiểu về những giá trị văn hóa, nét đẹp và sự phát triển của quê hương chúng tôi.”

Sự kiện “Sắc quê Quảng Ngãi” lần thứ nhất nhận sự chỉ đạo tổ chức từ UBND Tỉnh Quảng Ngãi với sự tham gia hỗ trợ từ các sở ban ngành. Đặc biệt còn có sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp, doanh nhân xuất thân từ Quảng Ngãi. Đây hứa hẹn sẽ là không gian giao lưu, góp phần tôn vinh, quảng bá những nét đẹp truyền thống, văn hóa, những địa danh nổi tiếng ở “Quê mía xứ đường”. 

>>Ba trụ cột phát triển của Quảng Ngãi

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích đóng góp, hỗ trợ thực hiện chương trình

Chương trình "Sắc quê Quảng Ngãi" lần thứ I năm 2024 tại TP.Hồ Chí Minh.

Nằm ở vùng Duyên hải miền Trung Việt Nam, Quảng Ngãi không chỉ là vùng đất nhiều thời kỳ chiến tranh khốc liệt, mà còn là cửa ngõ thông thương, hay còn được biết đến là “cái nôi văn hóa” Sa Huỳnh - Chăm - Đại Việt. Huyện đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi từng là nơi cư trú của cư dân Sa Huỳnh khoảng 3000 năm về trước. Nhiều tộc người khác nhau từng sinh sống trên mảnh đất này đã để lại cho Quảng Ngãi một kho tàng di sản phong phú từ vật thể đến phi vật thể như các lễ hội, phong tục truyền thống, cùng với rất nhiều tên tuổi danh nhân nổi tiếng qua các thời kỳ. Sự kiện “Sắc quê Quảng Ngãi” lần thứ nhất tập trung khai thác chủ đề về văn hóa các dân tộc tại vùng đất “núi Ấn sông Trà”. 

Tại sự kiện, không gian văn hóa và nghệ thuật mang đậm bản sắc Người Quảng Ngãi sẽ được tái hiện lại vô cùng gần gũi, thân thuộc với mô hình một phiên chợ quê. Du khách sẽ được lắng nghe những làn điệu dân ca quen thuộc như Hào khí Ba tơ, hát hố,… do chính các nghệ sĩ là những người con đất Quảng trình bày trên sân khấu, được hòa mình vào những đoàn Cồng chiêng Ba tơ, những tổ hát Loto, bài chòi dân dã quanh khu chợ. Ngoài ra, những du khách muốn trải nghiệm hoặc những người con xa quê tìm về nguồn cội cũng có thể ghé gian hàng Quảng bá Du lịch để chọn thuê miễn phí các trang phục dân tộc của Người Hrê, Co và Ca Dong Quảng Ngãi và chụp hình lưu niệm tại sự kiện.

Nhắc đến “Thủ phủ kẹo gương” thì không thể bỏ qua nền văn hóa ẩm thực đa dạng, độc đáo. Ngoài các gian hàng món ăn nóng vùng Duyên hải miền Trung được chế biến và phục vụ bởi chính các đầu bếp người Quảng Ngãi như don, ram bắp, bánh xèo, bánh bèo chén, mì quảng, cháo lươn, chè…, phiên chợ còn bày bán những đặc sản địa phương “có một không hai” như quế Trà Bồng, hành tỏi Lý Sơn, trầm hương, cá bống sông Trà ... 

Không gian thực hiện chương trình sắc quê Quảng Ngãi tại Hà Nội.

Không gian thực hiện chương trình sắc quê Quảng Ngãi tại Hà Nội.

Đến với chợ quê, du khách thưởng thức các món ăn thanh toán qua hình thức quét mã VNPAY - QR trực tiếp tại các quầy hàng sẽ nhận được mã giảm giá cho một trải nghiệm trọn vẹn, hài lòng cả về chất và lượng. Đặc biệt, thông qua fanpage Sắc quê Quảng Ngãi của chương trình sẽ có minigame và giải thưởng là các voucher ăn uống miễn phí để đến trải nghiệm tại sự kiện. 

Bên cạnh khu chợ ẩm thực độc đáo, “Ngày hội Sắc quê Quảng Ngãi” còn là một triển lãm nghệ thuật đầy sắc màu. Những bức ảnh đạt giải cao của các nhiếp ảnh gia hàng đầu lột tả vẻ đẹp văn hóa, du lịch và con người Quảng Ngãi sẽ thổi hồn vào không gian, giúp cho trải nghiệm của du khách tham quan được chân thật và trọn vẹn nhất.

Cũng nhân dịp này truyền thống tương thân tương ái của người Quảng Ngãi sẽ tiếp tục được phát huy qua các hoạt động trao học cho quỹ khuyến tài Phạm Văn Đồng và chương trình đấu giá từ thiện.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hấp dẫn với chương trình "Sắc quê Quảng Ngãi" tại Hà Nội tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714375321 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714375321 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10