Hiệu quả từ chính sách tín dụng

Diendandoanhnghiep.vn Thời gian qua toàn ngành ngân hàng tỉnh Lào Cai đã chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch đảm bảo hoạt động của hệ thống an toàn, thông suốt và hiệu quả.

Ông Trương Thanh Xuân, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lào Cai.

Ông Trương Thanh Xuân, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lào Cai.

Ông Trương Thanh Xuân, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Lào Cai cho biết như vậy và đồng thời nhấn mạnh rằng NHNN chi nhánh tỉnh Lào Cai đã triển khai kịp thời các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ của NHNN Việt Nam nhằm hỗ trợ kịp thời, có hiệu quả cho sản xuất, kinh doanh... 

- Đánh giá của ông về những đóng góp của các ngân hàng tỉnh trong việc góp phần thực thi chính sách tiền tệ, tích cực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, thưa ông?

30 năm qua, hệ thống ngân hàng Lào Cai đã có nhiều đóng góp tích cực, thể hiện trên những phương diện như sau: Thứ nhất, không ngừng phát triển mạng lưới ngân hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Thứ hai, cung ứng vốn kịp thời cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương: vốn tín dụng ngân hàng thực sự trở thành một trong các kênh cung ứng vốn quan trọng cho công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, nhất là cho các chương trình, đề án, dự án trọng tâm của tỉnh ở từng giai đoạn.

- Theo ông, Lào Cai cần có cơ chế chính sách gì để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi thành phần kinh tế tiếp cận vốn vay phát triển sản xuất, kinh doanh?

Trong những năm qua tỉnh Lào Cai luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển. Để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi thành phần kinh tế tiếp cận vốn vay phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống, theo tôi tỉnh cần tiếp tục ưu tiên các biện pháp phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 để tạo sự ổn định trong hoạt động sản xuất - kinh doanh cũng như đời sống của người dân, doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh…

Với kinh nghiệm và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, UBND tỉnh, tôi tin tưởng rằng các thành phần kinh tế sẽ có được những điều kiện thuận lợi nhất, trong đó có cả thuận lợi trong tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệu quả từ chính sách tín dụng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714338627 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714338627 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10