Hội Doanh nhân Trẻ Hà Tĩnh: Bùng cháy với “Khát vọng Doanh nhân”

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 8/10, Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Chương trình “Khát vọng Doanh nhân” nhân dịp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Hội Doanh nhân Trẻ Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng các doanh nhân trong Top 25 doanh nhân tiêu biểu được UBND tỉnh Hà Tĩnh tôn vinh năm 2019

Đại diện lãnh đạo tỉnh cùng Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng các doanh nhân trong Top 25 doanh nhân tiêu biểu được UBND tỉnh Hà Tĩnh tôn vinh năm 2019

Thời gian qua, phát huy vai trò là cầu nối gắn kết doanh nhân với doanh nhân, doanh nghiệp với chính quyền, công tác hội và phong trào doanh nhân trẻ tỉnh thời gian qua đã có nhiều bước tiến vững chắc.

Tại Chương trình chiều 8/10, với sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, ngành và đông đảo các hội viên, đại diện một số doanh nhân đi trước cũng như các doanh nhân khởi nghiệp đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm cũng như đưa ra những ý kiến, nguyện vọng để cùng nhau phát triển.

Bà Thân Thị Nghị, Giám đốc Khách sạn Thiên Ý, là một trong những hội viên lâu năm của Hội Doanh nhân Trẻ Hà Tĩnh cho biết: "Chúng tôi luôn mong muốn chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau và tin tưởng Hội mang lại nhiều lợi ích cho hội viên. Mong rằng các thành viên của hội sẽ sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau để cùng nhau phát triển".

Theo ông Đỗ Khoa Văn - Giám đốc SởSở Khoa học Công nghệ Hà Tĩnh, hiện trên địa bàn tỉnh có trên 7000 doanh nghiệp nhưng điều chúng ta cần quan tâm là sức khỏe doanh nghiệp hiện nay như thế nào.  

Theo ông Văn, đây là thời điểm với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, doanh nghiệp, doanh nhân có thể bắt đầu từ con số 0. "Nếu có ý tưởng tốt một thanh niên khởi nghiệp tuổi rất trẻ có thể ngang hàng với các doanh nghiệp lớn, còn doanh nghiệp lớn nếu không thay đổi sẽ khó bắt nhịp với xu thế phát triển", ông Văn nói.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Trình chia sẻ ý kiến cùng các hội viên

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Trình chia sẻ ý kiến cùng các hội viên

Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ cũng lưu ý các doanh nhân cần thiết phải có kiến thức về hội nhập quốc tế. "Một chủ doanh nghiệp có thể không giỏi ngoại ngữ hay tin học nhưng trong bộ máy nhất định phải có chuyên gia mạnh về vấn đề này. Cũng như cần biết về quản trị kinh doanh, tìm hiểu kỹ thị trường. Về chính sách, hiện nay Nhà nước có rất nhiều chính sách nhưng đa số các doanh nghiệp ít tìm hiểu, tiếp cận", vị này đánh giá.

Cũng tại Chương trình, các doanh nhân khởi nghiệp đã lắng nghe, chia sẻ và bày tỏ nguyện vọng được Đài PTTH Hà Tĩnh hỗ trợ trong công tác truyền thông hay Sở Khoa học Công nghệ chia sẻ về những chính sách hỗ trợ khởi nghiệp. Đây là sự gắn kết giữa doanh nhân với doanh nhân và doanh nhân với chính quyền địa phương.  

Được biết, thời gian gần đây, các hoạt động của Hội Doanh nhân Trẻ Hà Tĩnh đã tạo 'luồng gió mới' với nhiều khát vọng đầy sức trẻ và giàu sáng tạo. Bên cạnh động viên, cổ vũ tinh thần các hội viên hăng hái thi đua, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh còn là nơi chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm cùng giúp nhau khởi nghiệp và thành công.

Nhà đầu tư Shark Vương đã từng chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh về tinh thần khởi nghiệp rằng:“Thành công cũng được, không thành công cũng được nhưng phải khởi nghiệp” tại buổi tọa đàm kinh nghiệm điều hành, quản trị doanh nghiệp khởi nghiệp, lập nghiệp trong thời kỳ 4.0.

Bà Thân Thị Nghị, Giám đốc Khách sạn Thiên Ý mong muốn rằng các thành viên của hội sẽ sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau để cùng nhau phát triển

Bà Thân Thị Nghị, Giám đốc Khách sạn Thiên Ý mong muốn các thành viên của hội sẽ sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau để cùng nhau phát triển.

Theo đó, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đã khẳng định được hơn trong các hoạt động Hội, dần tạo sức hút các hội viên nhập cuộc, đăng ký tham gia để tạo nên cộng đồng doanh nhân trẻ tràn đầy sức trẻ, nhiệt huyết và hoài bão.

Hiện nay, Hội đã thành lập các câu lạc bộ trực thuộc để tạo sự chia sẻ lẫn nhau đối với những doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong ngành nghề, lĩnh vực như du lịch, khởi nghiệp, xúc tiến đầu tư…

Hội Doanh nhân Trẻ Hà Tĩnh trao chứng nhận cho 15 hội viên mới

Hội Doanh nhân Trẻ Hà Tĩnh trao chứng nhận cho 15 hội viên mới

Theo Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Trình, hiện, số lượng hội viên trên 80 doanh nhân, con số đã tăng gấp 4 lần so với trước đây. “Chúng tôi không khẳng định khi vào Hội các doanh nhân sẽ được gì nhưng tin rằng đây sẽ là nơi để các doanh nhân trẻ được thể hiện mình, phát huy giá trị của bản thân và doanh nghiệp để từ đó kích thích sự đóng góp của bản thân mỗi cá nhân vào phong trào chung của tập thể và cộng đồng”, ông Trình chia sẻ.

Tại Chương trình chiều 8/10, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã tặng hoa chúc mừng các doanh nhân trong Top 25 doanh nhân tiêu biểu được UBND tỉnh Hà Tĩnh tôn vinh năm 2019 và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng trao chứng nhận cho 15 hội viên mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội Doanh nhân Trẻ Hà Tĩnh: Bùng cháy với “Khát vọng Doanh nhân” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714585874 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714585874 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10