Hơn 1,1 tỉ đồng hỗ trợ nữ sinh đồng bào Quảng Nam

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 12/3, Sở GD&ĐT Quảng Nam phối hợp Tổ chức VinaCapital Foundation triển khai 06 Câu lạc bộ Nữ sinh Mở đường đến tương lai tại địa phương với mức hỗ trợ hơn 1,1 tỉ đồng.

>>Khu nghỉ dưỡng Hoiana chung tay mang đến Tết ấm no cho người nghèo tỉnh Quảng Nam

Với dự án này, sẽ có 40 nữ sinh tham gia ở mỗi câu lạc bộ (CLB), dự án được thực hiện theo hình thức sinh hoạt ngoài giờ học theo mô hình giáo dục đồng đẳng, nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết trong bốn lĩnh vực thiết yếu là Quản lý tài chính cá nhân - Kỹ năng sống - Sức khỏe sinh sản, tình dục - Các quyền hợp pháp.

Câu lạc bộ nữ sinh Mở đường đến tương lai hướng đến trao quyền cho trẻ em gái và phụ nữ dân tộc thiểu số - nhóm dễ bị tổn thương nhất tại Việt Nam do sự phân biệt đối xử trên cơ sở giới và dân tộc, các hủ tục lạc hậu, điều kiện kinh tế khó khăn, các cơ hội giáo dục nâng cao còn hạn chế, tảo hôn và nạn buôn người còn tồn tại dai dẳng. Chương trình thể hiện sự cam kết của Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) để ủng hộ và góp phần cùng các địa phương thực hiện chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 của Việt Nam.

a

Chương trình nhằm hỗ trợ nữ sinh Quản lý tài chính cá nhân - Kỹ năng sống - Sức khỏe sinh sản, tình dục - Các quyền hợp pháp.

Kể từ năm 2019, CLB Nữ sinh Mở đường đến Tương lai đã triển khai tại 22 trường thuộc các tỉnh Thái Nguyên, Quảng Nam và Trà Vinh. Chương trình thu hút sự tham gia của 900 nữ sinh dân tộc thiểu số và lan tỏa thông điệp đến hơn 20.000 học sinh.

Tiếp nối thành công này, được sự đồng hành của nhà tài trợ CLB Lãnh sự TP. Hồ Chí Minh, chương trình nhận được vốn đầu tư hơn 1,1 tỉ đồng (tương đương 47.144 USD) để triển khai CLB Nữ sinh Mở đường đến tương lai. Cụ thể, có 6 trường tại Quảng Nam gồm Trường THPT Bắc Trà My, Trường THPT Nam Trà My, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS & THPT Nam Trà My, Trường THPT Khâm Đức, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS & THPT huyện Phước Sơn, và Trường THPT Hiệp Đức.

Mỗi CLB được trang bị một phòng học đa phương tiện với đầy đủ thiết bị gồm máy tính, loa, micro, camera 360 và tivi để thành viên CLB có thể truy cập vào các tài liệu đào tạo, tự học và tìm hiểu thông tin. Đồng thời các CLB được tài trợ chi phí vận hành trong thời gian một năm.

Bên cạnh đó, dự án CLB nữ sinh Mở đường đến tương lai tại tỉnh Quảng Nam cũng nhận được sự đồng hành của nhà tài trợ Kimberly-Clark Việt Nam, đã trao tặng 240 bộ sản phẩm băng vệ sinh tới các thành viên CLB tại lễ ra mắt dự án, với mong muốn góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và giúp các em tự tin đến trường.

Ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation chia sẻ: “Với hơn 17 năm kiên trì thực hiện sứ mệnh hỗ trợ phụ nữ và trẻ em yếu thế tại Việt Nam, chúng tôi hiểu rõ rằng khi nạn tảo hôn và các định kiến giới còn tồn tại ở các thôn làng dân tộc thiểu số, nữ giới sẽ tiếp tục chịu thiệt thòi trên nhiều phương diện, không có cơ hội phát triển bản thân để vươn lên làm chủ cuộc sống. Trong 7 chương trình mà VCF thực hiện trên phạm vi cả nước, CLB Nữ sinh Mở đường đến tương lai là chương trình đặc biệt quan trọng, có tác động thiết thực góp phần xóa bỏ các định kiến về giới và xóa nạn tảo hôn ở các dân tộc thiểu số, cũng như hỗ trợ một phần về cơ sở vật chất cho các trường học vùng nông thôn”.

Bằng việc triển khai dự án Mở đường đến tương lai tại tỉnh Quảng Nam, VCF khẳng định cam kết lâu dài của tổ chức đối với sự phát triển của các cộng đồng khó khăn cũng như thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ và trẻ em gái trong tiến trình phát triển tại tỉnh Quảng Nam và trên cả nước.

a

Ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation cho hay Chương trình góp phần xóa bỏ các định kiến về giới và xóa nạn tảo hôn ở các dân tộc thiểu số, cũng như hỗ trợ một phần về cơ sở vật chất cho các trường học vùng nông thôn.

Ông Phùng Văn Huy – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam cho hay chương trình đã được các bên xúc tiến trong 7 tháng qua và đạt được hợp tác ra mắt CLB. Theo ông Huy, việc ra mắt các CLB sẽ ra ra nhiều cơ hội hơn cho các nữ sinh, đặc biệt là nữ sinh dân tộc thiểu số vì luôn chịu nhiều thiệt thòi.

Theo ông Huy, mục tiêu của Chương trình là các nữ sinh có điều kiện cải thiện sức khỏe, tinh thần, cải thiện điều kiện sinh hoạt và định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Cùng với đó, đây sẽ là động lực để các nữ sinh tự tin hơn trong cuộc sống, tìm kiếm thêm cơ hội làm việc trong tương lai để quay lại hỗ trợ cho cộng đồng.

“Các nữ sinh hôm nay sẽ là người xây dựng kế hoạch, đưa ra chủ đề, là trụ cột cho cộng đồng của mình. Địa phương hy vọng sẽ có thêm nhiều nhà tài trợ đến với Quảng Nam, đến với vùng xa, đặc biệt là nữ sinh để hỗ trợ thêm nữa, tạo điều kiện cho cộng đồng phát triển”, ông Huy nói.

Tổ chức VinaCapital Foundation được thành lập năm 2006, VinaCapital Foundation (VCF) là một tổ chức phi lợi nhuận được cấp phép tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam. Sứ mệnh của VCF là tạo ra các giải pháp về sức khỏe và giáo dục nhằm thay đổi cuộc sống của trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 1,1 tỉ đồng hỗ trợ nữ sinh đồng bào Quảng Nam tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714209280 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714209280 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10